Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại úy Nguyễn Dương Hưng: Hai lần được Bộ trưởng khen thưởng

Cập nhật: 10:36 ngày 08/01/2019
(BGĐT) - Với những thành tích xuất sắc trong công tác cũng như hoạt động đoàn thể, Đại úy Nguyễn Dương Hưng (SN 1986), Phó đội trưởng Đội Hướng dẫn điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Bắc Giang) hai lần được Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng. Anh cũng là một tài năng trẻ vinh dự được nhận giải thưởng Quỹ Hoàng Hoa Thám 2018.

Một trong những động lực thôi thúc Nguyễn Dương Hưng phấn đấu học tập để trở thành chiến sĩ công an nhân dân đó là hình ảnh người cha công tác trong ngành. Để biến ước mơ thành sự thực, Hưng luôn cố gắng học tập. Những nỗ lực đó đã được đền đáp khi năm 2004 Hưng thi đỗ vào Học viện Cảnh sát nhân dân và bắt đầu làm quen với những kiến thức, kỹ năng, môi trường rèn luyện của một chiến sĩ trong công tác phòng chống tội phạm.

{keywords}

Đại úy Nguyễn Dương Hưng (giữa) trao đổi nghiệp vụ với đồng nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, Hưng được phân công về Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP Bắc Giang) nhận nhiệm vụ. Bằng sức trẻ, nhiệt huyết, Hưng không quản vất vả, vừa bám nắm cơ sở, vừa nghiên cứu hồ sơ, học tập kinh nghiệm của các đồng nghiệp đi trước để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng công tác. Anh nhanh chóng xây dựng được đội ngũ cộng tác viên ở cơ sở hoạt động hiệu quả. Nhờ đó, nhiều nguồn tin quan trọng về các ổ nhóm tội phạm trên địa bàn anh đều nắm được, từ đó có những tham mưu, đề xuất đúng, trúng, giúp đơn vị có phương án đấu tranh hiệu quả. 5 năm công tác tại Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP Bắc Giang), anh cùng đồng đội khám phá nhiều chuyên án lớn, bắt giữ hàng chục ổ nhóm tội phạm nguy hiểm.

Hơn 10 năm gắn bó với ngành công an là ngần ấy năm Nguyễn Dương Hưng phụ trách công tác đấu tranh với tội phạm về trật tự xã hội. Năm 2014, Đại úy Hưng được chuyển đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh. Với sự nhạy bén, cẩn trọng trong mỗi vụ án tham gia, Hưng luôn được lãnh đạo đội, đơn vị tin tưởng giao cho điều tra nhiều chuyên án phức tạp. Đơn cử như vụ án đặc biệt nghiêm trọng, giết người chặt xác phi tang ở suối Mả Lâm, xã Nam Dương (Lục Ngạn) vào tháng 9-2015. Anh được giao nhiệm vụ trực tiếp đấu tranh với nghi can Đỗ Văn Năm (SN 1948), ở cùng địa chỉ trên. Đây là một đối tượng lì lợm, đã có tiền án và tuổi cao nên với một cán bộ trẻ, việc đối chất không hề đơn giản. Tuy nhiên, nhờ sự nhạy bén trong phân tích, phán đoán diễn biến tâm lý của đối tượng, Đại úy Hưng đã lựa chọn thời điểm phù hợp, đưa ra chứng cứ, căn cứ xác đáng, có sức thuyết phục khiến một kẻ máu lạnh như Năm phải cúi đầu thừa nhận hành vi man rợ. Trong chuyên án này, Nguyễn Dương Hưng được Bộ trưởng Bộ Công an khen thưởng.

Với Đại úy Nguyễn Dương Hưng, mỗi vụ án là một bài học kinh nghiệm. Vì vậy, sau khi kết thúc điều tra, anh thường nghiên cứu lại hồ sơ và ghi những điểm cần lưu ý. Sự tâm huyết, say nghề, trách nhiệm với công việc đã giúp Đại úy Hưng lập nhiều chiến công. Nổi bật là vụ án truy tìm đối tượng cướp tài sản tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Bắc Giang II, thu giữ gần một tỷ đồng xảy ra tại phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) vào tháng 1-2018. Hay vụ giết người bạn hàng bán cá, dựng hiện trường giả xảy ra rạng sáng 18-12-2018 tại xã Cẩm Lý (Lục Nam). Từ căn cứ dấu vết, vật chứng tại hiện trường cũng như thương tích trên người nạn nhân, Đại úy Hưng nhận thấy nhiều điểm nghi vấn, không trùng khớp từ lời khai của nghi can. Chính vì vậy, anh đã trao đổi với đồng nghiệp, báo cáo lãnh đạo tổ chức phương án đấu tranh. Từ hướng phán đoán của anh, kẻ sát nhân chính là người đi cùng nạn nhân rạng sáng hôm đó - đối tượng Trần Thị Thêm ở thôn Húi, xã Đan Hội (Lục Nam).

Đại tá Lại Văn Đông, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đánh giá: Đại úy Nguyễn Dương Hưng là cán bộ trẻ có năng lực và nhiệt huyết với công việc. Không chỉ ghi dấu ấn trong những chiến công trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm. Đại úy Hưng còn tích cực tham gia các phong trào đoàn thể và thực sự là cán bộ gương mẫu để những chiến sĩ trẻ học tập, noi theo.

Khen thưởng các đơn vị điều tra, làm rõ đối tượng giết người tại huyện Lục Nam
(BGĐT)-Ngày 28-12, Bộ Công an và UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức trao thưởng cho các đơn vị liên quan trong vụ làm rõ đối tượng giết người tại huyện Lục Nam. 
 
Làm rõ hai vụ hiếp dâm, cưỡng đoạt tài sản, Công an huyện Hiệp Hòa được thưởng “nóng”
(BGĐT) - Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa Phạm Văn Thịnh vừa quyết định thưởng nóng 5 triệu đồng cho Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội và 10 triệu đồng cho Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an huyện Hiệp Hòa).
 
Khen thưởng 54 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Diễn tập KVPT huyện Lục Nam năm 2018
(BGĐT)-Ngày 29-11, Ban Chỉ đạo (BCĐ) diễn tập tỉnh Bắc Giang tổ chức tổng kết diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) huyện Lục Nam năm 2018.
 

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...