Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ trộm hơn 8 tỷ đồng ở Vĩnh Long: Truy bắt tiếp các đối tượng còn lại

Cập nhật: 15:34 ngày 12/01/2019
Liên quan đến vụ trộm hơn 8 tỷ đồng ở Vĩnh Long, phía cảnh sát đã thu hồi được số tiền 400 triệu đồng từ đối tượng Thiện và tiến hành trao trả cho bị hại. Đáng chú ý, Thiện còn bị tình nghi cùng với hai người khác cùng ngụ tỉnh Nghệ An trực tiếp gây án... 

Ngày 12-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can đối với Hồ Đức Thiện (32 tuổi, ngụ xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) về hành vi trộm cắp tài sản.

Được biết, cảnh sát cũng đã thu hồi được số tiền 400 triệu đồng từ đối tượng Thiện và tiến hành trao trả cho bị hại. Đáng chú ý, Thiện còn bị tình nghi cùng với hai người khác ngụ tỉnh Nghệ An trực tiếp gây án. Hiện 2 nghi phạm này đã bỏ trốn khỏi địa phương và đang bị cảnh sát truy bắt.

{keywords}

Đối tượng Hồ Đức Thiện tại cơ quan công an.

“Các lực lượng nghiệp vụ vẫn đang tiếp tục truy xét 2 người này nhằm làm rõ vụ việc trên” - cơ quan điều tra thông tin.

Như đã thông tin, vào khoảng 18 giờ ngày 4-12, bà N.T.H (40 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, H.Long Hồ, Vĩnh Long) đến công an trình báo bị kẻ gian đột nhập nhà lấy trộm 3,2 tỷ đồng tiền mặt, 50 lượng vàng 24K, 26 lượng vàng 18K và nhiều tài sản có giá trị khác, với tổng giá trị trên 8 tỷ đồng.

Nhà bà N.T.H được trang bị đầu thu cùng 6 camera bố trí bên ngoài lẫn bên trong. Trích xuất hình ảnh từ camera cho thấy, có một thanh niên đội mũ bảo hiểm màu hồng, áo khoác ngoài màu xám, quần jean xanh, đi giày, đeo khẩu trang, găng tay màu đen đến trước cổng bấm chuông rồi lập tức bỏ đi.

Một camera khác bên trong nhà cũng đã ghi được hình kẻ trộm đột nhập khác cũng là một thanh niên khoảng 30 tuổi, có dáng gầy, mặc quần jean xanh, áo khoác đen trùm đầu, đeo khẩu trang.

Sau khi nhận được tin, Phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long và Công an Huyện Long Hồ nhanh chóng đến hiện trường mở cuộc điều tra.

Sau 3 tuần điều tra, cảnh sát đã bắt giữ đối tượng Hồ Đức Thiện (ngụ tỉnh Nghệ An) - nghi can đột nhập vào nhà trộm tài sản đang lẩn trốn tại huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum). Thiện khai nhận đã sử dụng số tiền trộm cắp mang trả nợ, đánh bạc và mua hai điện thoại trị giá 60 triệu đồng. Sau đó, Thiện bỏ trốn và bị bắt giữ tại khách sạn ở Kon Tum.

Lắp đến 6 camera an ninh vẫn bị mất trộm hơn 8 tỷ đồng
Dù ngôi nhà có đến 6 camera an ninh nhưng kẻ trộm có thể đã đột nhập từ cửa sau căn nhà và đẩy camera quay hướng khác để trộm cắp tài sản...

 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...