Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tạo bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ATGT

Cập nhật: 14:55 ngày 14/01/2019
(BGĐT) - Đó là nội dung chỉ đạo của Thượng tá Bùi Chiến Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bắc Giang tại hội nghị tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT của Công an tỉnh vào sáng 14-1.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo công an các địa phương, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và một số phòng nghiệp vụ, chỉ huy các đội cảnh sát giao thông công an 10 huyện, TP.

{keywords}

Thượng tá Bùi Chiến Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2018, phương tiện giao thông cơ giới tiếp tục tăng cao trong khi hạ tầng tại một số tuyến đường xuống cấp dẫn tới tình trạng quá tải. Trước thực trạng trên, công an tỉnh đã phân cấp tuyến, địa bàn cho lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh. Đồng thời, chủ động triển khai các giải pháp nghiệp vụ nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông như: Xử lý vi phạm theo chuyên đề về nồng độ cồn, quá khổ quá tải, xe khách và các đợt cao điểm... Qua đó, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh phát hiện, xử lý hơn 64 nghìn trường hợp vi phạm, tước quyền sử dụng đối với 11,6 nghìn giấy phép lái xe và tạm giữ hơn 12 nghìn phương tiện giao thông đường bộ. Thông qua công tác tuần tra, nhiều đối tượng phạm pháp cũng được các tổ tuần tra giao thông phát hiện, bắt giữ.

Mặc dù lực lượng công an đã có nhiều nỗ lực trong triển khai nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT nhưng vẫn còn một số tồn tại như: Công an một số địa phương chưa chủ động trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong huy động cả hệ thống chính trị tham gia bảo đảm trật tự ATGT. Bên cạnh đó, sự quan tâm đầu tư cho công tác tuyên truyền còn hạn chế, chưa có chiều sâu. Vẫn còn tình trạng nể nang trong xử lý vi phạm dẫn tới hiệu quả thực hiện một số chuyên đề chưa phản ánh đúng tình hình.

{keywords}

Trung tá Ngô Văn Phục, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Để khắc phục những hạn chế, triển khai hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2019 bám sát khẩu hiệu hành động của Bộ Công an, Công an tỉnh là “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Thượng tá Bùi Chiến Thắng yêu cầu công an các địa phương, phòng nghiệp vụ Công an tỉnh nắm chắc địa bàn, phân tích, dự báo đúng tình hình để tham mưu cho chính quyền địa phương các phương án, giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn. Đồng thời, phối hợp với các ngành chức năng, cơ quan truyền thông nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm từng bước nâng ý thức chấp hành của người tham gia giao thông, nhất là thanh, thiếu niên. Lực lượng cảnh sát giao thông cần tập trung lực lượng, phương tiện xử lý nghiêm các vi phạm và coi đây là giải pháp then chốt để tạo sự chuyển biến về ý thức chấp hành của người điều khiển phương tiện. Từ đó, tạo bước đột phá trong công tác bảo đảm ATGT, giảm thiểu nguy cơ tai nạn trên các tuyến.

{keywords}

Cảnh sát giao thông Công an TP Bắc Giang làm nhiệm vụ.

Trước mắt, để bảo đảm ATGT trong dịp Tết Nguyên đán 2019 và mùa lễ hội, Thượng tá Bùi Chiến Thắng chỉ đạo công an các huyện, thành phố và Phòng Cảnh sát giao thông phối hợp chặt chẽ, huy động thêm lực lượng khác tham gia để tăng cường tuần tra, bảo đảm khép kín trên các tuyến. Đặc biệt, mỗi cán bộ làm nhiệm vụ phải nhận rõ vai trò, vị trí và trách nhiệm của mình trong thực thi công vụ, bảo đảm tư thế, lễ tiết tác phong, xây dựng hình ảnh đẹp của người công an nhân dân trong lòng quần chúng.

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...