Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sẻ chia với bộ đội hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 14:09 ngày 15/01/2019
(BGĐT) - Đi đôi với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị khác, các đơn vị quân đội luôn phối hợp chặt chẽ với các địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm chăm lo, hỗ trợ đối với những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn.  

Xuân Kỷ Hợi này, Thiếu tá chuyên nghiệp Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1976) đang công tác tại Đội sản xuất số 3 Bắc Lý, Phòng Hậu cần (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) được hưởng niềm vui trong căn nhà mới. Đó là món quà ý nghĩa vợ chồng anh nhận được từ toàn thể đồng đội trong đơn vị. Biết vợ chồng anh hiếm muộn, kinh tế còn khó khăn, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã đề nghị Quân khu 1 xét duyệt và hỗ trợ 70 triệu đồng từ quỹ “Vì đồng đội” giúp anh chị sửa sang căn nhà cũ. 

{keywords}

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 thăm hỏi, động viên quân nhân.

Bằng tình cảm chân tình, họ hàng, bè bạn và địa phương hỗ trợ thêm kinh phí, sau hơn 4 tháng thi công, căn nhà hoàn thiện. Ngày khánh thành, sau những cái bắt tay thật chặt, các thủ trưởng thăm hỏi, động viên anh Quỳnh và người bạn đời sẽ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ quân đội giao.

Được biết, mỗi năm, Bộ CHQS tỉnh xây dựng từ 1 đến 2 “Ngôi nhà đồng đội”, “Nhà tình nghĩa” tặng cán bộ, chiến sĩ hoàn cảnh khó khăn, kinh phí từ nguồn đóng góp của toàn thể quân nhân. Không những thế, nhân dịp xuân Kỷ Hợi, đơn vị còn dành nhiều suất quà tặng bộ đội, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Tương tự, các đồng chí lãnh đạo Quân đoàn 2 luôn dành tình cảm đặc biệt, sự quan tâm thiết thực đối với cán bộ, chiến sĩ. Tại buổi gặp mặt, động viên, tặng quà quân nhân có hoàn cảnh khó khăn do Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 tổ chức vào tháng 12-2018, bên cạnh 50 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan chiến sĩ được nhận quà (tổng trị giá 125 triệu đồng) còn có đông đủ lãnh đạo Bộ Tư lệnh và đồng đội. 

50 đồng chí, mỗi người một quê, đảm nhận chức vụ, công việc khác nhau nhưng đều có điểm chung là điều kiện kinh tế eo hẹp. Người là con thương binh nặng, người có bố mẹ hoặc vợ con mắc bệnh hiểm nghèo, lại có cả những đồng chí bản thân đang chịu nhiều đau đớn do bệnh tật nhưng luôn lạc quan, vẫn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Đại úy Phùng Văn Nhân, Trợ lý Thông tin Lữ đoàn Pháo binh 164 quê ở xã Xương Lâm (Lạng Giang) là một trong nhiều đồng chí được tặng quà. Vợ anh làm ruộng, hai con đều bị bệnh tan máu bẩm sinh, đều đặn mỗi tháng phải đi bệnh viện truyền máu. 

Ở đơn vị, ai cũng cảm thông với anh Nhân nên đã cùng ủng hộ, giúp đỡ, mong muốn anh vững tâm hơn trong cuộc sống. Nhận món quà trị giá 3,5 triệu đồng từ Bộ Tư lệnh Quân đoàn, anh Nhân rất xúc động trước sự sẻ chia của thủ trưởng, đồng chí, đồng đội đối với gia đình mình.

Được biết, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 và các cơ quan, đơn vị thường xuyên nắm tình hình từng quân nhân, kịp thời động viên, giúp đỡ. Không những thế, đơn vị còn linh hoạt tạo điều kiện về thời gian, giải quyết chế độ nghỉ phép cho cán bộ, chiến sĩ; phối hợp với địa phương nơi quân nhân cư trú thăm hỏi, động viên, nhất là trong những dịp lễ, Tết. 

Bộ Tư lệnh Quân đoàn 2 còn chăm lo việc "an cư" cho quân nhân . Theo thống kê, ba năm qua, đơn vị đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 25 nhà đồng đội, nhà tình nghĩa, trong đó có 6 nhà cho các đối tượng chính sách.

Chung mục đích giúp đỡ người nghèo, từ năm 2017 đến nay, Sư đoàn 3 (Quân khu 1) tích cực tham gia phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. 

Các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn đều có những việc làm ý nghĩa dành tặng cho những hoàn cảnh éo le, hoạn nạn trên địa bàn đóng quân. Mới đây, đơn vị thực hiện “Hành quân dã ngoại làm công tác dân vận” tại một số xã miền núi, vùng cao ở tỉnh Lạng Sơn và Bắc Giang. 

Trong rất nhiều hoạt động, phải kể đến việc khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, thăm hỏi, tặng quà đối tượng chính sách, sửa sang, dọn dẹp nhà cửa, vườn bãi cho gia đình người có công tại các địa bàn đi qua. Năm mới sắp đến, nhiều hộ nghèo đã được nhận quà, hỗ trợ từ cộng đồng và những cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang.

Thực hiện chính sách quân đội và hậu phương quân đội là trách nhiệm, là tình cảm của các đơn vị dành cho những hộ nghèo, đối tượng chính sách. Sự quan tâm kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các đơn vị quân đội đã trở thành nguồn động viên to lớn đối với họ khi Tết đến, xuân về.

Chọn khâu đột phá, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện
(BGĐT) - Thời gian qua, Đảng ủy, Chỉ huy Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều giải pháp xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Qua đó các mặt công tác, phong trào của đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu trong tình hình mới.
 
Thi đua xây dựng đơn vị điểm: Khắc phục nhiều khâu yếu, mặt yếu
(BGĐT)- Chọn đơn vị làm điểm là cách làm hay trong quân đội nhằm xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến. Không chỉ đơn vị tiêu biểu mà đơn vị còn tồn tại khâu yếu, mặt yếu cũng được chọn làm điểm để mỗi cán bộ, chiến sĩ tập trung khắc phục, có động lực thi đua, luyện rèn.
 
Ban CHQS huyện Tân Yên xây dựng đơn vị điểm vững mạnh toàn diện
(BGĐT) - Được tỉnh chọn xây dựng đơn vị điểm vững mạnh toàn diện (VMTD) năm 2018, Đảng ủy Quân sự huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã tập trung lãnh, chỉ đạo Ban CHQS huyện triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Qua đó các mặt công tác của đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu trong tình hình mới.
 

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...