Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Hồ Chí Minh: Tổng kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện

Cập nhật: 15:18 ngày 15/01/2019
Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, trước tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến bia rượu, ma túy diễn biến phức tạp thời gian qua, từ ngày 15-1, đơn vị ra quân trên 24 quận, huyện của thành phố để kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện, trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Theo Trung tá Huỳnh Trung Phong, đợt ra quân này sẽ thực hiện hàng ngày trong khung giờ từ 18 giờ ngày hôm trước đến 2 giờ ngày hôm sau, từ nay đến 16-2, tập trung kiểm tra người điều khiển phương tiện ô tô chở khách, ô tô tải chở hàng hóa, ô tô con, mô tô, xe gắn máy.

Đợt ra quân được chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1, PC08 phối hợp với lực lượng Cảnh sát Cơ động, Công an phường kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích. Khi phát hiện người điều khiển phương tiện có dấu hiệu sử dụng chất kích thích, lực lượng sẽ phối hợp với cơ sở y tế xác định chất kích thích trong máu và bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý. 

{keywords}

Tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, chất kích thích đối với người điều khiển phương tiện.

Giai đoạn 2, PC08 phối hợp với Công an địa phương và Trung tâm Y tế dự phòng quận, huyện tiến hành kiểm tra chất kích thích đối với lái xe chuyên nghiệp tại các khu vực như Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây, cảng Cát Lái... nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm về giấy phép lái xe, sử dụng chất kích thích, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa.

Theo thống kê năm 2018, địa bàn TP Hồ Chí Minh xảy ra 3.643 vụ tai nạn giao thông, làm 702 người chết, 2.517 người bị thương; giảm 245 vụ (giảm 6,3%), giảm 3 người chết, giảm 440 người bị thương so với năm 2017.

Kinh hoàng tài xế container dùng 3 loại ma túy, phóng như bay trên xa lộ
Nhiều người đi trên các tuyến đường QL1, xa lộ Hà Nội và khu vực xung quanh cụm cảng Trường Thọ không ai có thể ngờ rằng, họ vừa lưu thông chung với rất nhiều tài xế xe đầu kéo container sử dụng ma túy. Thậm chí có lái xe sử dụng cùng ma túy đá, cần sa, ma túy tổng hợp.
 
Nghệ An phát hiện 10 tài xế dương tính với ma túy
Sau khi tổ chức kiểm tra, khám sức khỏe định kỳ cho 900 lái xe, lực lượng chức năng Nghệ An phát hiện 10 trường hợp dương tính với ma túy.
 
Có thời điểm, gần 50% tài xế container dùng ma túy
Lái xe container nghiện ma tuý đang là vấn đề nhức nhối. Có thời điểm kiểm tra cho thấy, gần 50% tài xế nghiện ma tuý.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...