Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẩy mạnh tuyên truyền về tình đoàn kết Việt - Lào

Cập nhật: 11:25 ngày 16/01/2019
(BGĐT) - Ngày 16-1, Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh cùng đại diện Hội Hữu nghị Việt - Lào các huyện, TP.

Năm qua, Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh tích cực tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về mối quan hệ, tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào, giữa Bắc Giang với các địa phương của Lào. Công tác xây dựng tổ chức hội được củng cố về mọi mặt, phát triển thêm hơn 200 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn tỉnh là hơn 3,7 nghìn đồng chí.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Hội đã tổ chức tốt các hoạt động giao lưu và kỷ niệm ngày lễ lớn của Lào và các sự kiện trọng đại trong quan hệ giữa hai nước như: Giao lưu với tỉnh Xiêng Khoảng, tỉnh Xa Va Na Khét (Lào); gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm với Hội Hữu nghị Việt - Lào TP Hải Phòng và tỉnh Thái Nguyên… Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, Hội phối hợp với các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh tặng 5 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng cho người nghèo tỉnh Xiêng Khoảng; quyên góp 41 triệu đồng ủng hộ nhân dân Lào bị ảnh hưởng của sự cố vỡ đập thủy điện Attapeu…

{keywords}

Các đại biểu tham luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất, năm 2019, Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh tiếp tục khảo sát để thành lập mới các cơ sở hội, nhất là tại các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Đẩy mạnh tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về tình hữu nghị Việt - Lào để hiểu về lịch sử, đất nước, con người, nền văn hóa của hai nước. Thực hiện tốt công tác tri ân đối với cựu quân tình nguyện và chuyên gia làm nghĩa vụ quốc tế tại Lào; kịp thời thăm hỏi, động viên những gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn …

{keywords}

Đại diện Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.

Nhân dịp này, Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh đã tặng giấy khen cho 21 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2018.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...