Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thức cho nhân dân vui xuân

Cập nhật: 07:00 ngày 01/02/2019
(BGĐT) - Mùa xuân mới đang đến gần, Tết được cảm nhận rõ nét qua từng tuyến đường, góc phố. Khi người dân tất bật chuẩn bị chào đón xuân mới cũng là thời điểm lực lượng công an nói chung, công an tỉnh Bắc Giang nói riêng tập trung thực hiện đợt cao điểm bảo đảm an ninh trật tự. Dù thường xuyên phải đón Tết xa nhà nhưng vì cuộc sống bình yên của nhân dân, họ vẫn ngày đêm dốc sức làm nhiệm vụ.

Tết là khoảng thời gian quý báu để mỗi người gác lại những bộn bề lo toan của cuộc sống, quây quần cùng gia đình, người thân. Đối với những cán bộ, chiến sĩ của lực lượng công an, Tết mang một ý nghĩa thật đặc biệt. Với họ, Tết là những ngày ở bên đồng chí đồng đội, ứng trực sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra nên trong những ngày này, nhiệm vụ của họ càng nặng nề hơn.

{keywords}

Cán bộ Công an huyện Sơn Động "ba cùng" với nhân dân.

Hơn 15 năm gắn bó với ngành công an là ngần ấy năm Đại úy Hà Viết Bảo, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP Bắc Giang) không đón Giao thừa cùng gia đình. Sinh ra, lớn lên ở thôn Đông Lâm, xã Hương Lâm (Hiệp Hòa), khi các gia đình khác con cái về sắm sanh, dọn dẹp nhà cửa thì anh Bảo vẫn cùng đồng đội tham gia điều tra án, nắm tình hình mà không thể về quê với bố mẹ già. Mặc dù được gia đình hết sức cảm thông, sẻ chia nhưng không ít lần anh chạnh lòng trong những đêm Giao thừa phải làm nhiệm vụ ngoài đường. Mỗi khi nghe người thân ở quê gọi điện chúc mừng năm mới qua điện thoại, nỗi nhớ nhà, nhớ quê lại trào dâng.

Mỗi người có nỗi niềm riêng, hoàn cảnh khác nhau, nhưng để người dân đón Tết vui tươi, an toàn, những chiến sĩ công an đã phải gác lại tất cả, ngày đêm tuần tra, kiểm soát, bám trụ ở cơ sở, tạo thành một thế trận vững chắc bảo đảm tình hình an ninh trật tự. Có lẽ vì thế, việc họ đón Tết xa nhà, đón Giao thừa trong lúc thi hành nhiệm vụ không chỉ quen thuộc với mỗi cán bộ, chiến sĩ công an mà còn trở thành “chuyện thường kỳ” với người thân của họ. Chị Trần Thị Hường (vợ Trung úy Đặng Văn Thưởng, cán bộ Đội Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bắc Giang) tâm sự: "Do đặc thù công tác, năm nào cũng thế, trong ba ngày Tết nhà tôi đều phải trực chiến tại đơn vị. Chính vì vậy, năm nào tôi và các con cũng về trước với ông bà nội để chuẩn bị đón năm mới và chờ anh hết ca để về đoàn viên. Có những đêm Giao thừa, nhìn vợ chồng hàng xóm vui vẻ đưa con đi xem pháo hoa, là phụ nữ, dù biết "mỗi nhà mỗi cảnh" song tôi vẫn không khỏi tủi thân. Thế nhưng để anh yên tâm hoàn thành nhiệm vụ, tôi và các con cùng ông bà chủ động gọi điện động viên anh vào thời khắc thiêng liêng ấy".

{keywords}

Lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh tuần tra bảo đảm an ninh trật tự những ngày giáp Tết.

Vì đặc thù nghề nghiệp, những chiến sĩ công an nhân dân chấp nhận hy sinh hạnh phúc riêng để góp sức bảo vệ bình yên của Tổ quốc. Với những chiến sĩ an ninh, họ âm thầm đấu tranh triệt phá mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, phản động. Còn cảnh sát giao thông, từng dấu chân tuần tra tỏa ra trên mỗi tuyến đường, nhắc nhở người dân cẩn trọng khi tham gia giao thông với mong muốn không gia đình nào mất đi người thân vì tai nạn. Không thể không nói đến những chiến sĩ cảnh sát hình sự, ma túy, cảnh sát cơ động, 113...

{keywords}

Năm 2018, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các địa phương điều tra, khám phá gần 460 vụ với 540 đối tượng phạm tội về trật tự xã hội; đồng thời phát hiện, bắt giữ gần 250 vụ, hơn 330 đối tượng phạm tội về ma túy; 522 vụ, gần 540 đối tượng xâm phạm trật tự quản lý kinh tế. Trong những ngày Tết, lực lượng công an toàn tỉnh duy trì quân số trực 100%, sẵn sàng đáp ứng, giải quyết kịp thời mọi nhiệm vụ đột xuất”.


Thiếu tướng Tô Ân Xô -Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang.

Không ít năm Đại úy Trần Văn Huấn - Đội trưởng Đội An ninh các vấn đề xã hội, Phòng Bảo vệ chính trị (Công an tỉnh Bắc Giang) và đồng đội phải bám sát các đối tượng khiếu kiện kéo dài vào những ngày Tết. Anh chia sẻ: “Càng những ngày cuối năm, thời gian ở cơ sở càng dài nên chúng tôi ít có điều kiện cùng gia đình chuẩn bị cho ngày Tết. Vào thời điểm này, các đối tượng khiếu kiện thường tập trung tại các trụ sở cơ quan nhà nước từ địa phương cho đến T.Ư nên tất cả cán bộ trong đội đều phải ở lại cơ sở, theo sát diễn biến tình hình và phối hợp cùng chính quyền địa phương vận động người dân không gây rối, tụ tập đông người”. Có những năm, đúng dịp nghỉ lễ, Đại úy Huấn và đồng đội phải ra tận T.Ư để vận động, đưa đối tượng về tận nơi cư trú.

Một mùa xuân mới lại về, ngắm nhìn những cành đào e ấp nụ hồng, những chùm quất vàng nổi bật trên tán lá càng làm con người ta thêm xao xuyến, rạo rực chờ đón một năm mới. Để có được phút yên bình đó, hằng ngày, hằng giờ trên từng góc phố, con đường, làng bản đều in dấu chân tuần tra của người chiến sĩ công an nhân dân.

Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang giám sát việc thực hiện quy định pháp luật về PCCC
(BGĐT) - Ngày 28-1, tổ công tác của Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang do đồng chí Trần Văn Lâm, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát tại UBND tỉnh về thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) giai đoạn 2014-2018 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang 
 
Khởi tố đối tượng làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức
(BGĐT) - Ngày 28-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Hồng Khanh (SN 1990) trú tại thôn Đình Cả, xã Nội Duệ, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
 
Triệt phá đường dây buôn bán, tàng trữ ma túy số lượng cực lớn
Ngày 26-1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04)-Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa triệt phá một đường dây buôn bán, tàng trữ ma túy số lượng cực lớn, vận chuyển từ biên giới Campuchia về TP Hồ Chí Minh tiêu thụ. Công an đã thu giữ 38kg ma túy các loại.
 
Bắt quả tang cán bộ công chứng buôn pháo nổ trái phép
Ngày 26-1, Phòng Cảnh sát kinh tế-Công an tỉnh Hưng Yên cho biết lực lượng chức năng trong khi làm nhiệm vụ đã bắt quả tang Đỗ Đình Sơn, SN 1992, trú tại đội 9, thôn Mạn Xuyên, xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên đang vận chuyển pháo nổ trái phép.
 

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...