Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Râm ran tiếng pháo suốt ba ngày Tết

Cập nhật: 22:48 ngày 06/02/2019
(BGĐT) - Trong ba ngày Tết, từ ngày 4 đến ngày 6-2 (tức 30 tháng Chạp đến mùng 2 Tết), tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội cơ bản ổn định. Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không xảy ra trọng án. Tuy nhiên tình trạng người dân đốt pháo trái phép diễn ra khá nhiều ở tất cả các huyện, TP trong tỉnh.

Tại nhiều địa phương tình trạng người dân đốt pháo nổ trái phép diễn ra nhiều như huyện Lạng Giang, Việt Yên, Hiệp Hòa, TP Bắc Giang... không chỉ đêm Giao thừa mà cả ngày mồng Một và mồng Hai Tết. Một số người dân ở xã Quang Châu, Quảng Minh (huyện Việt Yên) cho biết năm nay không phải mất công đi xa xem bắn pháo hoa ở Trung tâm huyện, TP mà chỉ đứng trên trần nhà cũng có thể xem được nhiều màn pháo hoa nhỏ lẻ và pháo nổ do người dân đốt trái phép ở khu dân cư. 

{keywords}

Xác pháo đỏ đường do người dân đốt trái phép ở khu vực đường Hồ Công Dự, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) chiều mồng Một Tết.

Trưa 6-2, quan sát dọc tuyến quốc lộ 1, đoạn qua xã Quang Thịnh (Lạng Giang) thấy xác pháo phủ đỏ trước cửa nhiều hộ dân nơi đây. 

Không chỉ rải pháo cuốn ra đường châm lửa đốt, tình trạng người dân mang các bệ pháo hoa ra các gốc cây, gần cột điện đốt gây mất an toàn cháy nổ tồn tại ở hầu hết các địa phương. 

{keywords}

Pháo nổ trên tuyến quốc lộ 1 thuộc địa bàn xã Quang Thịnh (Lạng Giang).

Một đồng chí lãnh đạo công an huyện cho biết mặc dù lực lượng công an đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở đốt pháo là vi phạm pháp luật, đồng thời bố trí cán bộ, chiến sĩ phối hợp với chính quyền địa phương và công an viên thường xuyên tuần tra trong đêm giao thừa để ngăn chặn tình trạng đốt pháo nhưng vẫn không thể kiểm soát triệt để. Nguyên nhân do họ đốt pháo lén lút, châm ngòi để một chỗ rồi nhanh chóng di chuyển đến địa điểm khác; phải vài chục giây sau pháo mới cháy và gây nổ nên khó xác định được đối tượng.

Được biết trong mấy ngày Tết, trên địa bàn cả nước có nhiều trường hợp bị thương nặng, mù mắt phải nhập viện cấp cứu do đốt pháo trái phép hoặc vô tình vướng vào pháo nổ cài bên đường.

Nhóm PV Nội chính

Hơn 130 người ở Hà Tĩnh bị xử phạt vì đốt pháo
Sau giao thừa Tết Kỷ Hợi, nhiều nơi ở Hà Tĩnh pháo nổ vang trời, cảnh sát đã mật phục và bắt quả tang 130 người vi phạm.
 
Từ bỏ thú vui nguy hiểm
(BGĐT)-Những ngày áp Tết Kỷ Hợi 2019, mỗi tối, không riêng khu phố nơi gia đình tôi sinh sống mà tại nhiều nơi khác thỉnh thoảng người dân lại giật mình vì ai đó đốt pháo gây tiếng động lớn. Cứ đà này, dự báo là giao thừa năm nay, pháo sẽ nổ râm ran ở nhiều nơi từ thành thị đến nông thôn. 
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...