Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuổi trẻ đất Phượng Hoàng hân hoan lên đường bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật: 10:11 ngày 21/02/2019
(BGĐT)-Sáng 21-2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Đồng chí Lại Thanh Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự chỉ đạo buổi lễ.

Thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2019, ngay từ khi triển khai, các xã, thị trấn đã chủ động trong việc rà soát thanh niên trong độ tuổi; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự; thực hiện đầy đủ các quy trình lập danh sách, tổ chức khám tuyển... 

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn gặp gỡ, động viên tân binh.

Đặc biệt, các cấp bộ đoàn trong huyện thường xuyên tổ chức hoạt động giáo dục đạo đức, truyền thống dân tộc, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm cho tuổi trẻ trong việc đóng góp công sức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. 

{keywords}

Đồng chí Phan Thế Tuấn, Bí thư Huyện ủy Yên Dũng thắp sáng đài lửa truyền thống tại buổi lễ.

Nhờ triển khai thực hiện nhiệm vụ chủ động, tích cực và trách nhiệm, huyện Yên Dũng đã hoàn thành tốt chỉ tiêu được tỉnh giao bảo đảm theo đúng luật, đúng quy định với tổng số 217 tân binh, đạt 100% kế hoạch. Trong số này 200 tân binh được giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Lữ đoàn 28 (Quân chủng Phòng không không quân); Lữ đoàn 229 (Binh chủng Công binh); Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 (Quân khu 1); Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và 17 đồng chí phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân.

{keywords}

Tân binh huyện Yên Dũng vinh dự đứng trước cờ.

Trong không khí náo nức của buổi lễ, trước giờ tòng quân, tân binh Đặng Minh Quyền ở xã Tư Mại, một trong số những người viết đơn tình nguyện chia sẻ: "Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm của tuổi trẻ, vì vậy tôi rất vinh dự được nhập ngũ đợt này. Cùng với các tân binh khác, chúng tôi sẽ phấn đấu, rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

{keywords}

Một tân binh chia tay con gái trước giờ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Được biết, năm nay tân binh huyện Yên Dũng có tuổi đời từ 18 đến 26 tuổi; 61% trình độ văn hóa THPT; 5 trường hợp đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng. Có 76% tân binh lên đường nhập ngũ đợt này đạt sức khỏe loại 1 và 2. Ngoài ra, có 12 người viết đơn tình nguyện, 40 trường hợp hoàn thành chương trình bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, ngay trong buổi sáng, các đơn vị nhận quân đã nhận đủ 100% quân số theo kế hoạch.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...