Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nuôi ong tay áo

Cập nhật: 07:00 ngày 21/03/2019
(BGĐT) - Là bảo vệ và công nhân của công ty, nắm rõ địa hình, lịch trình hoạt động, nơi để sản phẩm, đặc biệt là hệ thống báo động, camera giám sát, 4 đối tượng đã cấu kết với nhau trộm cắp số lượng lớn tài sản của doanh nghiệp trị giá hơn 2,4 tỷ đồng.

Nguyễn Bá Dũng (SN 1992), trú tại thôn Quang Biểu, xã Quang Châu (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) là bảo vệ Công ty TNHH Si Flex Việt Nam (KCN Quang Châu, Việt Yên) có quen Nguyễn Văn Hưởng (SN 1992, là công nhân Công ty), trú tại tổ 1 và Nguyễn Ngọc Quang (SN 1987), trú tại số nhà 130 phố Vũ, cùng phường Đại Phúc (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Trong một lần gặp nhau, Hưởng cho biết Công ty mình sản xuất bản mạch chân sạc giắc cắm tai nghe của điện thoại Sam Sung Galaxy S8.

{keywords}

Các bị cáo tại phiên tòa.

Là bảo vệ của công ty nên Dũng chẳng còn lạ gì lịch sản xuất cũng như nơi để nguyên vật liệu, đặc biệt là hệ thống báo động và camera giám sát. Nắm rõ mọi hoạt động, địa hình, Dũng thống nhất với Quang và Hưởng sẽ gây án vào đêm 6 rạng sáng 7-8-2017 vì đây là thời điểm công nhân giao ca và nghỉ. Chúng bàn bạc: Hưởng sẽ vào xưởng lấy hàng cho vào thùng đẩy ra, đồng thời tạo lý do là các thùng hóa chất để tránh bị phát hiện. Dũng có nhiệm vụ tìm thuê xe ô tô và dặn bảo vệ kiểm tra nhanh rồi cho đi. Còn Quang khi lấy được tài sản sẽ mang đi bán. Dũng còn rủ thêm bạn là Hoàng Kim Sáng (SN 1992), trú tại thôn Liễn Thượng, xã Đại Xuân, huyện Quế Võ (Bắc Ninh) làm nghề lái xe để cùng tham gia trộm cắp.

Theo kế hoạch, khoảng 21 giờ cùng ngày, Hưởng vờ đến công ty làm việc như thường lệ. Mắt la mày lém, Dũng cảnh giới, quan sát, thông tin để Hưởng trực tiếp vào trộm cắp. Theo chỉ dẫn của Dũng, Hưởng đã vô hiệu hóa hệ thống an ninh để vào xưởng sản xuất và trộm cắp được 24.227 chiếc bản mạch chân sạc giắc cắm tai nghe điện thoại Sam Sung Galaxy S8 (tổng trị giá hơn 2,4 tỷ đồng). Sáng đi ô tô đến lấy số hàng này ra khỏi công ty và đi đến khu vực chợ Đại Phúc (TP Bắc Ninh) để giao cho Quang đi bán. Sau đó, Quang chia cho Dũng và Hưởng mỗi người 270 triệu đồng, Sáng nhận 30 triệu đồng.

Đến ngày 12-8-2017, Công ty Si Flex phát hiện tài sản bị trộm cắp nên trình báo Công an huyện Việt Yên. Biết hành vi phạm tội của mình không thể qua mắt được cơ quan chức năng, ngày 21-8-2017, Dũng và Sáng ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Hưởng cũng bị bắt ngay sau đó, còn Quang bỏ trốn, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã.

Đến ngày xét xử, đại diện gia đình Sáng, Dũng và Hưởng mới bồi thường được tổng cộng 120 triệu đồng, số còn lại Công ty Si Flex yêu cầu tiếp tục bồi thường theo quy định.

Tại phiên tòa diễn ra cuối tháng 2 vừa qua, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Hội đồng xét xử tuyên phạt Dũng và Hưởng mỗi bị cáo 13 năm tù, Sáng 8 năm tù. Các bị cáo tiếp tục bồi thường cho công ty theo quy định. Đối với Quang, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Trường học bị mất trộm gần 200 bằng tốt nghiệp THPT
 Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng, Cục Quản lý chất lượng, cho hay sẽ chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Hồ Chí Minh (HCM) xử lý vụ việc gần 200 bằng tốt nghiệp THPT bị trộm theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của học sinh.
 
Trộm đột nhập bị vợ đâm tử vong sau khi giết chết chồng
Sau khi ra tay cắt cổ người chồng, tên trộm khống chế người vợ nhằm cướp tài sản nhưng đã bị chị Hằng đâm trúng đầu khiến tên trộm gục tại chỗ và tử vong sau đó.
 
Nữ đạo chích bế con nhỏ nhanh tay trộm túi xách trong cửa hàng
Người phụ nữ bế theo con nhỏ đã nhanh tay lấy chiếc túi xách trên giá ngay sau lưng nữ nhân viên đang bận kiểm tra hàng trên máy tính.
 

Chí Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...