Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

32 tác phẩm đoạt Giải báo chí viết về An toàn Giao thông năm 2018

Cập nhật: 20:00 ngày 03/04/2019
(BGĐT) - Sau một năm triển khai Giải báo chí viết về ATGT, Ban tổ chức đã nhận được 1.021 tác phẩm của cá nhân và tập thể của 40 đơn vị trên cả nước. Căn cứ vào Thể lệ giải thưởng đã chọn được 32 tác phẩm để trao giải cá nhân và 3 giải tập thể. 

Chiều 3-4, tại Hà Nội, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức trao giải cuộc thi báo chí viết về ATGT năm 2018, đồng thời phát động cuộc thi năm 2019. Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông dự, chỉ đạo và trao giải.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải trao giải Nhất cho đại diện 2 nhóm tác giả.

Sau một năm triển khai kế hoạch, Ban tổ chức đã nhận được 1.021 tác phẩm của cá nhân và tập thể của 40 đơn vị trên cả nước. Căn cứ vào Thể lệ giải thưởng đã chọn được 110 tác phẩm để chấm vòng chung khảo. 

Bằng sự dấn thân, bám sát hơi thở cuộc sống, các nhà báo đã phản ánh đúng và trúng những vấn đề nóng, mới phát sinh trong lĩnh vực giao thông vận tải. Trong đó nhấn mạnh đến các vấn đề về quản lý, cơ chế, định hướng phát triển giao thông vận tải, an toàn giao thông; những bất cập, vi phạm trong quá trình thi công xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng; hoạt động kinh doanh vận tải; công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm; các vấn đề liên quan đến phương tiện, người lái, ý thức của người tham gia giao thông, thực trạng giao thông nông thôn, miền núi - địa bàn không chỉ đi lại khó khăn do hạ tầng mà còn phát sinh nhiều hệ lụy về tai nạn giao thông do nhận thức, phong tục, tập quán tiêu cực tác động đến người tham gia giao thông…Từ phản ánh của báo chí, các cấp lãnh đạo, các cơ quan quản lý nhà nước đã kịp thời tiếp nhận, lấy đó làm cơ sở để điều chỉnh chính sách và ban hành các chỉ đạo chấn chỉnh. 

Báo chí tuyên truyền về ATGT cũng đề cập đến tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia khó khăn mất mát khi không may tai nạn giao thông xảy ra. Nhiều gương sáng cứu hộ, cứu nạn và điển hình vươn lên sau tai nạn giao thông được báo chí phát hiện đã lan tỏa trong xã hội những nét đẹp nhân văn lấp lánh. Các nhà báo cũng phát hiện được vô vàn các mô hình sáng tạo, kinh nghiệm hay và hoạt động hiệu quả thiết thực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT từ các cơ quan Trung ương đến đơn vị địa phương các cấp. 

Giải thưởng báo chí tuyên truyền về ATGT năm 2018 đã khép lại. Ban Tổ chức trao Giải tập thể cho 3 cơ quan báo chí có số bài dự thi nhiều nhất, gồm: Tạp chí Giao thông vận tải (134 bài); Báo Giao thông (96 bài); Báo Thái Nguyên (60 bài) và 32 giải cá nhân (2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích). Trong đó giải Nhất được trao cho các tác phẩm: “Loạn xe hộ đê hưởng miễn phí qua trạm thu phí giao thông” (Báo Giao thông) và “Tài xế né trạm BOT, ai là người gánh họa?” (Báo Gia đình & xã hội). Báo Bắc Giang là 1 trong 11 cơ quan báo chí địa phương có tác phẩm đoạt giải với tác phẩm “Mang nợ sau cú đánh lái” của tác giả Thu Phong (giải Khuyến khích).

Cũng tại Lễ trao giải, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phát động Cuộc thi báo chí viết về ATGT năm 2019 với chủ đề: “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”.

Tuấn Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...