Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nghệ An: Xuất hiện nhóm đối tượng có biểu hiện nghi vấn bắt cóc trẻ em

Cập nhật: 09:55 ngày 09/04/2019
Liên tiếp phát hiện những vụ dụ dỗ trẻ em bất thường, thị xã Thái Hòa (Nghệ An) đã ra thông báo “phòng ngừa các đối tượng hoạt động nghi vấn bắt cóc trẻ em”.

Chiều 8-4, ông Phạm Văn Huy - Trưởng Công phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa, Nghệ An, cho biết: “Trên địa bàn xuất hiện một nhóm đối tượng dùng thủ đoạn tinh vi để tiếp cận trẻ em và có biểu hiện nghi vấn bắt cóc trẻ em”.

Qua nguồn tin trên, thủ đoạn hoạt động của chúng là thường đi 2 người trở lên, các đối tượng này dùng xe máy hoặc ôtô, tiếp cận những hộ gia đình có trẻ nhỏ nhưng không có người trông coi hoặc có người già trông coi. Các đối tượng này còn chờ tại các trường học giả vờ làm người quen để đón hộ… Khi tiếp cận, các đối tượng có hành vi biểu hiện như tiếp cận cháu nhỏ, hỏi thăm gia đình, dụ dỗ đi mua quà…

{keywords}

Đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn bắt cóc trẻ em. 

Cụ thể, ngày 1-4, bà Hoàng Thị Hiền ở khối 5 phường Long Sơn (thị xã Thái Hòa) cho biết, có 1 đối tượng nam đi xe tay ga, khi đối tượng này đến nhà bà Hiền dụ dỗ cháu nhỏ lên xe. Phát hiện dấu hiệu bất thường, bà Hiền đã hô hoán nên đối tượng thả cháu xuống và bỏ chạy.

Cũng vào tối ngày 2-4, tại nhà anh Ngân Thương thuộc khối Tân Long, phường Long Sơn (thị xã Thái Hòa) có đối tượng lạ mặt tiếp cận một cháu nhỏ nói chuyện và dụ đi mua bánh kẹo, khi người nhà phát hiện, đối tượng đã lên xe bỏ chạy.

Chính quyền khuyến cáo, để chủ động công tác phòng ngừa, người dân, nhất là những gia đình có con nhỏ cần đề cao, cảnh giác với tình trạng bắt cóc trẻ em.

Công an Bắc Giang giải cứu thành công vụ bắt cóc con tin
(BGĐT)- Khoảng 17 giờ ngày 26-9, tại một cánh đồng ở thôn Chiền, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang xảy ra vụ khống chế, bắt cóc con tin.
 
Khởi tố vụ án bắt cóc hai bé gái tống tiền
Ngày 11-3, Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án bắt cóc hai bé gái Trần Hoàng M.A (7 tuổi) và Trần Hoàng B.N (5 tuổi) cùng mang quốc tịch Mỹ.
 
Bắt cóc con riêng của vợ để tống tiền
Bằng đến Trường Mầm non Cư Pơng đón cháu Võ Nguyễn Ngọc Duyên Anh (3 tuổi), là con riêng của chị Võ Yến Duyên (33 tuổi) - vợ của Bằng. Sau đó, Bằng đưa cháu bé sang tỉnh Gia Lai rồi yêu cầu chị Duyên mang số tiền 100 triệu đồng để chuộc con.
 
Vụ bắt cóc trẻ em táo tợn ở Thanh Hoá: Phát hiện thi thể một cháu bé ở bãi rác
Vào khoảng 10 giờ 20 phút ngày 27-11, Công an Thanh Hóa đã phát hiện thi thể một cháu bé tại bãi rác phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa).
 
Nghi vấn bắt cóc trẻ em: Bình tĩnh xử lý, phòng ngừa sai phạm
(BGĐT) - Gần đây, tại nhiều tỉnh, TP liên tục xảy ra các vụ cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản vì nhầm tưởng nạn nhân là đối tượng bắt cóc trẻ em. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật. Cơ quan chức năng khuyến cáo khi phát hiện biểu hiện nghi vấn, người dân phải bình tĩnh xử lý, đồng thời thông báo tới lực lượng chức năng để điều tra làm rõ.
 
Theo Lao động
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...