Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lập biên bản xử lý tài xế vi phạm lùi xe không an toàn ở Hiệp Hòa

Cập nhật: 11:28 ngày 11/04/2019
(BGĐT) - Vừa qua, trên một số trang thông tin điện tử, báo mạng, Facebook đăng tải một đoạn video về hoạt động tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). Theo hình ảnh đăng tải, lúc phương tiện đang lùi lại trong khi một cán bộ cảnh sát giao thông vẫn đang đứng ở bậc lên xuống của cabin.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Thành Hưng, Phó trưởng Công an huyện Hiệp Hòa xác nhận hình ảnh trong clip đăng tải trên mạng Facebook là có thật.

{keywords}

Cảnh sát giao thông Công an huyện Hiệp Hòa tuần lưu trên địa bàn.

Thông tin chính thức về nội dung này, đại diện lãnh đạo Công an huyện cho hay: Thực hiện cao điểm kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm về quá khổ, quá tải, tự ý thay đổi kích thước thùng xe và bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, ngày 9-4, Công an huyện Hiệp Hòa bố trí một ca tuần tra cơ động lưu thông trên tuyến đường tỉnh 295, 296 và 288 từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.

Trong khi tuần lưu, khoảng 8 giờ 40 phút, tại km9+300, đường tỉnh 296, tổ công tác phát hiện xe tải BKS 29C - 942.77 đang lùi trên đoạn đường cong ở đầu cầu Vát (xã Hợp Thịnh). Một cán bộ thuộc tổ công tác đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng lại nhưng tài xế không chấp hành. Do đó, Thượng úy Ngô Văn Hảo buộc phải trèo lên cạnh cabin xe để nhắc nhở, yêu cầu lái xe dừng phương tiện nhằm tránh va chạm, tai nạn giữa xe tải với các phương tiện phía sau. Sau đó, tổ công tác đã đưa ô tô trên đến vị trí an toàn và tiến hành kiểm soát theo quy định. 

Quá trình kiểm tra xác định người điều khiển phương tiện là Trương Văn Tuấn (SN 1993) ở xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội). Lý giải về hành động nguy hiểm của mình, Tuấn cho biết, do phương tiện đang điều khiển đã thay đổi kích thước thùng xe so với quy chuẩn của nhà sản xuất nên để không bị xử phạt, người này đã lùi phương tiện nhằm né tránh tổ công tác.

Trước sự việc trên, tổ công tác Công an huyện Hiệp Hòa đã tuyên truyền, nhắc nhở lái xe về nguy cơ gây tai nạn đối với hành vi trên và lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi điều khiển xe ô tô tải lắp thùng xe có kích thước không đúng thiết kế của nhà sản xuất.

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...