Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 24 °C / 23 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chân dung nghi phạm cầm đầu đường dây mang thai hộ Phạm Thị Huế

Cập nhật: 15:02 ngày 16/04/2019
(BGĐT) - Vừa qua, lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh đã triệt phá thành công một đường dây mang thai hộ với mục đích thương mại do Phạm Thị Huế (SN 1984) ở thôn Muỗng, xã Song Mai, TP Bắc Giang (Bắc Giang) cầm đầu. Tìm hiểu tại nơi cư trú của đối tượng, người dân nơi đây ai cũng bất ngờ trước hành vi phạm tội của Huế. 

Năm 2018, Phạm Thị Huế lấy anh Đào Trọng Bằng (SN 1984) ở thôn Muỗng, xã Song Mai và chuyển hộ khẩu về nhà chồng từ đó. Được biết, Huế và anh Bằng cùng lao động, làm việc ở Trung Quốc và được người quen mai mối rồi nên duyên vợ chồng. 

{keywords}

Phạm Thị Huế tại cơ quan công an. Nguồn: Internet.

Trong khoảng thời gian lao động ở nước ngoài, Huế có quen một giám đốc bệnh viện ở Trung Quốc và nhờ tìm phụ nữ Việt thuê mang thai hộ với giá gần 400 triệu đồng. Theo đó, đối tượng sẽ trả cho các phụ nữ mang thai hộ 330 triệu đồng, số còn lại Huế hưởng. Trong đường dây của Huế còn có Ninh Thị Hải Yến (SN 1988) trú tại đường Nguyễn Biểu, phường Quán Thánh, quận Ba Đình (TP Hà Nội). Các đối tượng này lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của nạn nhân để lôi kéo, đưa nhiều cô gái trẻ sang Trung Quốc mang thai hộ nhằm trục lợi. Ổ nhóm này bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hạ Long phát hiện, bắt giữ khi đang thuê nhà chăm sóc sản phụ tại tổ 2B, khu 1A, phường Hồng Hải (TP Hạ Long). Tổng số tiền Huế đã thu được từ việc giới thiệu và chăm sóc 15 người mang thai hộ khoảng 260 triệu đồng. Ninh Thị Hải Yến được hưởng số tiền môi giới người mang thai hộ do Huế trả là 30 triệu đồng. 

Theo nhiều người dân ở thôn Muỗng, hai vợ chồng Huế đi làm ăn xa nên thường xuyên vắng mặt tại địa bàn. Hơn một năm sau khi lấy chồng, số lần người phụ nữ này về quê cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, chỉ khi nào gia đình có việc thì Huế mới về nhà trong chốc lát rồi đi ngay. Do ít có mặt ở nơi cư trú nên Huế không có xích mích hay vướng mắc gì với bà con xung quanh. 

Ông Đỗ Văn Toản, công an viên xã Song Mai phụ trách địa bàn chia sẻ, từ khi có thông tin Huế bị bắt giữ, người dân địa phương đều bất ngờ. Vì chuyện này, gia đình nhà chồng của Huế trở nên khép kín hơn, ít tiếp xúc với những người xung quanh. Anh Bằng đang lao động tại Trung Quốc cũng thường xuyên về địa phương để phối hợp với cơ quan điều tra mỗi khi có yêu cầu.

Trao đổi về vấn đề này, Đại tá Lại Văn Đông, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) nói: "Mang thai hộ là việc làm nhân đạo giữa con người với con người. Vì vậy việc lợi dụng thân thể người khác tổ chức mang thai hộ với mục đích thương mại như hành vi của Huế và đồng bọn không chỉ vi phạm pháp luật mà còn xâm hại đến các giá trị nhân văn. Do đó, đối tượng cần bị nghiêm trị theo quy định của pháp luật để răn đe".

Quảng Ninh: Khởi tố, bắt khẩn cấp hai đối tượng tổ chức mang thai hộ trái phép
Ngày 10-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp đối với Phạm Thị Huế (sinh năm 1984, trú tại xã Song Mai, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) và Ninh Thị Hải Yến (sinh năm 1988, trú ở số 13, phố Nguyễn Biểu, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) về tội “tổ chức mang thai hộ nhằm mục đích thương mại”.
 

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...