Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xét xử vụ án cố ý gây thương tích tại Yên Thế: Có bỏ lọt tội phạm?

Cập nhật: 08:43 ngày 25/04/2019
(BGĐT)- Sau nhiều lần hoãn, sáng 23-4, TAND huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang tiếp tục mở phiên tòa xét xử vụ án cố ý gây thương tích xảy ra tại xã Bố Hạ. Mặc dù bản án đã được tuyên nhưng gia đình bị hại vẫn băn khoăn cho rằng cơ quan tố tụng bỏ lọt tội phạm. 

Trong 4 ngày xét xử (18, 19, 22 và 23-4), hôm nào cũng có rất đông người dân đến TAND huyện Yên Thế để theo dõi phiên tòa. Đây là vụ án thu hút sự quan tâm của dư luận bởi sự côn đồ, dã man của các bị cáo khi ra tay tàn nhẫn với một phụ nữ khiến nạn nhân mất 81% sức khỏe. Nhiều hình ảnh về thương tích của nạn nhân được treo ở ngoài phòng xử án. Khi 3 bị cáo là: Nguyễn Hồng Nguyên (SN 1980) ở thôn Tân An, xã Bố Hạ; Nguyễn Văn Hội (SN 1996) và Phạm Văn Hải (SN 1999), cùng trú tại thôn Cống Huyện, xã Đồng Kỳ bước xuống từ xe chở phạm nhân, nhiều người tỏ ra bức xúc.

{keywords}

Ba bị cáo Hội, Nguyên, Hải (từ trái sang phải) tại phiên tòa sáng 23-4.

Theo cáo trạng, anh Giáp Văn Trọng (SN 1969) ở thôn Tân An và vợ chồng hàng xóm là Hoàng Thị Dung (SN 1990)- Nguyễn Quang Lương (SN 1982) thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Thấy chị Dung có lời lẽ xúc phạm gia đình chị gái, Nguyên (em rể anh Trọng) cảm thấy tức giận. Nhiều lần đi qua bị chị Dung chửi đổng, Nguyên nảy sinh ý định đánh hai vợ chồng để dằn mặt. Nguyên nhiều lần gọi điện nhờ Hội đánh vợ chồng chị Dung và Hội đồng ý. Tháng 10-2017, Nguyên đưa số điện thoại của anh Lương cho Hội vờ gọi đổi bình gas, do anh Lương không có nhà nên chị Dung chở gas đi giao. Thấy chị Dung đi trên đường, Hội bám theo và dùng gậy đánh làm chị bị thương tích 4%. Sau đó, Hội được Nguyên cho 500 nghìn đồng. Sau sự việc trên, chị Dung vẫn có lời lẽ hàm ý xúc phạm Nguyên và gia đình chị gái. Nguyên đã bảo Hội tiếp tục hành hung để dằn mặt, đồng thời hứa cho 5 triệu đồng nếu thực hiện thành công, Hội đã rủ Hải cùng tham gia và sẽ chia cho 2 triệu đồng. Chiều 21-5-2018, Hải, Hội và Nguyên gặp nhau tại một quán bia ở xã Bố Hạ để bàn cách thực hiện. Sau đó, Nguyên gọi cho chồng chị Dung nhằm do thám tình hình. Khi biết chỉ có chị Dung ở nhà, Nguyên thông tin cho Hội chở Hải mang hung khí đến nhà nạn nhân. Đến nơi, Hội dừng xe, còn Hải bịt kín khẩu trang bước vào trong, giả vờ hỏi đường rồi bất ngờ chém nhiều nhát khiến chị Dung gục ngã tại chỗ. Kết quả giám định chị Dung bị tổn thương 81% sức khỏe. Trong ba bị cáo, Hội có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, từng bị xử phạt hành chính về hành vi cố ý gây thương tích. Quá trình thẩm vấn tại tòa, Hội khai báo quanh co, thậm chí nhiều câu hỏi y im lặng.

Trước hành vi côn đồ của các bị cáo, đặc biệt là bị cáo Nguyên hai lần chủ mưu nhờ, thuê người đánh cho thấy việc cố ý gây thương tích cho nạn nhân là có chủ đích. Trong đó, Nguyên là chủ mưu, Hội là người giúp sức, còn Hải là người thực hiện hành vi gây thương tích. Căn cứ mức độ phạm tội và nhân thân của từng bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyên 10 năm tù, Hội 9 năm tù, Hải 8 năm 6 tháng tù. Các bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân gần 170 triệu đồng.

Tuy nhiên, anh Nguyễn Quang Lương- chồng chị Dung cho biết: Trong vụ án này, tôi không đồng tình về việc bị cáo Nguyên được kết luận là chủ mưu duy nhất gây thương tích cho vợ tôi. Gia đình tôi không hề có mâu thuẫn gì với Nguyên, cớ sao hắn phải thuê người ra tay tàn ác như vậy?

Dư luận đặt ra câu hỏi: Có hay không ai đó đứng sau giật dây Nguyên hoặc Nguyên đứng ra nhận tội thay và Cơ quan tố tụng có để lọt tội phạm?

Yên Thế: Ba đối tượng gây thương tích cho một phụ nữ bị tuyên phạt hơn 28 năm tù
(BGĐT)-Sau nhiều lần hoãn phiên tòa, sáng 23-4, TAND huyện Yên Thế (Bắc Giang) tiếp tục xét xử vụ án cố ý gây thương tích xảy ra vào tối 21-5-2018, tại xã Bố Hạ (Yên Thế). Đây là vụ án thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân bởi sự côn đồ, dã man của các bị cáo khi ra tay tàn nhẫn với một phụ nữ khiến nạn nhân mất 81% sức khỏe.
 
Đồi Phủ Yên Thế - nơi khắc ghi truyền thống lịch sử quê hương
(BGĐT) - Đồi Phủ Yên Thế (nay thuộc xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) là địa danh ghi dấu sự kiện lịch sử của nhân dân các dân tộc huyện Yên Thế xưa, Tân Yên ngày nay trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp giai đoạn đầu thế kỷ XX. Nơi đây khắc ghi hình ảnh những người con quê hương anh dũng chiến đấu bảo vệ chủ quyền dân tộc, làm cho đế quốc Pháp phải khiếp đảm một thời.
 
Yên Thế tập trung phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi
(BGĐT)- Theo UBND huyện Yên Thế, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã hỗ trợ được 5 nghìn liều vắc xin long móng lở mồm; 30 nghìn liều dịch tả lợn, hơn 3 nghìn liều tụ huyết trùng lợn và dê; 28 nghìn liều phó thương hàn lợn, một nghìn liều đậu dê và 800 lít hóa chất để thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường…  
 

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...