Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều ngân hàng cảnh báo tội phạm thẻ dịp nghỉ lễ

Cập nhật: 08:10 ngày 01/05/2019
VietinBank, Vietcombank, Eximbank đã ra khuyến nghị khách hàng cảnh giác trước tình trạng tội phạm thẻ và giao dịch trực tuyến có dấu hiệu gia tăng dịp nghỉ lễ.

Nhiều ngân hàng khuyến nghị khách hàng cảnh giác trước tình trạng tội phạm thẻ và giao dịch trực tuyến có dấu hiệu gia tăng dịp nghỉ lễ.

Trong thông báo mới đưa ra, Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) cảnh báo về việc nhiều đối tượng xấu thực hiện skimming (đánh cắp dữ liệu, làm thẻ giả và rút tiền trái phép) tại hệ thống ATM gần đây.

{keywords}

Nhiều ngân hàng cảnh báo tội phạm thẻ dịp nghỉ lễ.

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng vừa đưa những lưu ý đối với các giao dịch ngân hàng điện tử. Trong đó, ngân hàng nêu ra 8 khuyến nghị với khách hàng khi giao dịch, bao gồm vấn đề bảo mật, kiểm tra thiết bị truy cập và cảnh giác với những cuộc gọi yêu cầu thông tin.

Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cũng vừa đưa ra cảnh báo đối với khách hàng liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin thẻ. Lưu ý khách hàng không cung cấp thông tin thẻ cho người khác, quan sát máy ATM trước khi giao dịch và dừng giao dịch nếu thấy dấu hiệu bất thường.

Ngoài ra, ngân hàng cũng khuyến nghị khách hàng thường xuyên thay đổi mã PIN hoặc thực hiện giao dịch rút tiền bằng "vân tay" thay cho các cách truyền thống.

Hai người Trung Quốc trộm thông tin khách hàng, làm giả thẻ ATM
Ngày 22-2, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã bắt giữ 2 đối tượng người Trung Quốc có hành vi sử dụng thẻ ATM giả để chiếm đoạt tiền.
 
Làm giả tài khoản thẻ, lừa đảo mua nhà đất
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng vừa có Kết luận điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhà đất của bị can Bùi Thị Anh Thư với số tài sản lên tới 36 tỷ đồng tại TP Đà Lạt. Đáng chú ý trong vụ việc này là ngoài đối tượng chủ mưu còn có sự tiếp tay của một số nhân viên của một ngân hàng có chi nhánh tại Hà Nội...
 
22 người Trung Quốc thuê biệt thự ở Vũng Tàu làm thẻ ngân hàng giả
100 cảnh sát ập vào 3 biệt thự và 1 khách sạn ở TP Vũng Tàu, phát hiện 22 người Trung Quốc đang làm điều phi pháp.
 
“Nữ quái” trộm tiền từ thẻ ATM của bạn
(BGĐT)-Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa điều tra, làm rõ và vận động Nguyễn Thị Hằng (SN 1996) trú tại thôn Tân Phú, thị trấn Đồi Ngô (Lục Nam) ra đầu thú về hành vi “Trộm cắp tài sản”.
 

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...