Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cháy ở trường mầm non khiến gần 400 học sinh sơ tán

Cập nhật: 15:11 ngày 07/05/2019
Các sĩ quan của Ban chỉ huy quân sự TP Vinh đã đến hiện trường vụ cháy để giúp đưa gần 400 em nhỏ ra ngoài.

11 giờ 30 phút ngày 7-5, một tiếng nổ phát ra từ cuộn dây điện nằm sát bức tường của dãy nhà ba tầng Trường Mầm non Lê Mao, TP Vinh (Nghệ An), sau đó khói lửa bốc lên ở khu vực này.

"Tôi ngồi bán hàng cách đó gần chục mét, nghe tiếng nổ giật mình, nhìn lên thấy lửa cháy to dần, khói bắt đầu lan vào trong phòng học và sân trường", một nhân chứng kể.

{keywords}

Hàng trăm phụ huynh lo lắng đợi đón con ở Ban chỉ huy quân sự thành phố Vinh. 

Phát hiện vụ cháy, 45 cán bộ của Ban chỉ huy quân sự TP Vinh đang có mặt tại trụ sở cách trường học khoảng 15 m đã chạy đến, dùng bình cứu hỏa, thang gỗ để dập lửa và đưa các cháu học sinh ra ngoài.

Lực lượng chữa cháy của Công an Nghệ An cũng điều hai xe cứu hỏa và hàng chục lính tới hiện trường.

Trung tá Nguyễn Văn Trinh - Phó tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự TP Vinh nói, "trường có 12 lớp với hơn 360 em học tại 3 tầng, các cầu thang lên xuống hẹp, khi chúng tôi tiếp cận thì khói bắt đầu lan vào một số phòng nên mỗi người bế 2 đến 3 cháu đưa ra ngoài". Sau gần 15 phút, tất cả các em học sinh được sơ tán sang trụ sở Ban chỉ huy quân sự TP Vinh.

Lúc này nhiều phụ huynh vội vàng tới trường tìm con, trèo lên bờ rào của trụ sở cơ quan quân đội để ngóng trông tạo nên cảnh hỗn loạn. Để trấn an phụ huynh, Ban chỉ huy quân sự TP Vinh đã phát loa thông báo các học sinh đều an toàn, đang được chăm sóc tại đơn vị; để tránh việc trao nhầm trẻ, cơ quan chức năng sẽ trả lần lượt các em theo thứ tự từng lớp.

"Tôi đang ở nhà thì nghe cô giáo thông báo tới trường hỗ trợ nên chạy vội tới. Đến khi được cán bộ trao lại con thì hết sức vui mừng", một phụ huynh nói.

Hơn một giờ sau khi dập tắt đám cháy, tất cả học sinh được cơ quan chức năng phối hợp với nhà trường trao cho phụ huynh để các em về nhà.

Nhà chức trách Nghệ An đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Cháy lớn ở vựa phế liệu, người dân ở trọ ôm đồ bỏ chạy
Một vựa phế liệu rộng khoảng 2.000m2 ở Bình Dương bốc cháy dữ dội, nhiều người dân ở trọ sát bên phải ôm đồ bỏ chạy.
 
Cháy căn hộ cao cấp, cư dân hoảng loạn tháo chạy
Một căn hộ vắng chủ tại chung cư The Vista An Phú bốc cháy dữ dội, khiến hàng trăm cư dân hoảng loạn.
 
Cháy bãi phế liệu, 3 ôtô tải bị thiêu rụi
Chiều 1-5, lửa bùng lên dữ dội tại bãi tập kết phế liệu chứa nhiều nylon, giấy ở huyện Thủ Thừa, Long An khiến nhiều người xung quanh nháo nhào.
 
Cháy xưởng sửa chữa ô-tô, hai xe tiền tỷ bị thiêu rụi
Do đốt rác bất cẩn, ngọn lửa bén vào cỏ khô, cháy lan vào trong xưởng sửa chữa ô-tô, làm cháy rụi hai ô-tô đầu kéo, thiệt hại hơn 4 tỷ đồng.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...