Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hải quan TP Hồ Chí Minh phát hiện bưu phẩm gửi từ châu Âu có chứa ma túy

Cập nhật: 14:53 ngày 09/05/2019
Sáng 9-5, Đội Kiểm soát phòng chống ma túy (Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra về ma tuý (PC04) - Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra và phát hiện bưu phẩm nhập từ châu Âu về TP Hồ Chí Minh chứa hơn 7,4 kg ma tuý.

Theo đó, bằng nghiệp vụ, các đơn vị đã phối hợp và tiến hành kiểm tra 3 bưu kiện nhập về từ châu Âu nghi vấn có chứa chất ma túy, trong đó có 2 bưu kiện được gửi từ Bồ Đào Nha và 1 bưu kiện gửi từ Đức về TP Hồ Chí Minh. Các bưu phẩm gửi thông qua dịch vụ bưu chính quốc tế, núp bóng dưới dạng quà biếu cá nhân phi mậu dịch.

{keywords}

Ma túy được lấy ra từ thú nhồi bông.

Khi kiểm tra 3 bưu kiện trên, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ hơn 7,4 kg ma túy tổng hợp dạng viên nén (thuốc lắc). Số ma túy được che giấu tinh vi như ép trong các vách thùng carton bao bì, ngụy trang trong những con thú nhồi bông, trong ruột của máy hát đĩa, trong các túi vải treo giày dép...

{keywords}

Nhiều gói là chất ma túy được lực lượng chức năng phát hiện.

Nhằm qua mắt lực lượng chức năng và trốn tránh trách nhiệm khi bị phát hiện, các đối tượng đã sử dụng thủ đoạn gửi hàng ghi tên người nhận và địa chỉ không có thật trên vận đơn và bưu kiện. Khi trót lọt, các đối tượng sẽ tìm cách móc nối để nhận ma túy.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng vận chuyển 12.000 viên ma túy tổng hợp
Ngày 6-5, thông tin từ Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết: Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa phối hợp với lực lượng chức năng nước bạn Lào đã phát hiện, bắt giữ một đối tượng đang vận chuyển trái phép 12.000 viên ma túy tổng hợp.
 
Bắt quả tang 3 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy tại Sơn La
Ngày 4-5, tại bản Co Chàm, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Công an huyện Vân Hồ chủ trì, phối hợp với Công an huyện Mộc Châu, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sơn La đã phát hiện và bắt quả tang hai đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
 
Vụ thu giữ 700kg ma túy: Khởi tố 4 đối tượng, truy nã "ông trùm"
Vào hôm nay (4-5), thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã tiến hành khởi tố 4 bị can liên quan, phát lệnh truy nã "ông trùm" người nước ngoài.
 
Phát hiện 11 đối tượng sử dụng ma túy tại quán hát ở TP Bắc Giang
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bắc Giang (Bắc Giang) đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng liên quan trong vụ tổ chức, sử dụng ma túy tại quán karaoke Trung Hiếu ở thôn Song Khê 2, xã Song Khê (TP Bắc Giang) vào rạng sáng 29-4 vừa qua.
 

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...