Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
An ninh
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bắc Giang: Đưa vào sử dụng hệ thống cảnh báo cháy nhanh qua mạng di động Viettel

Cập nhật: 19:07 ngày 09/05/2019
(BGĐT) - Chiều 9-5, Chi nhánh Viettel Bắc Giang và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Giang) phối hợp khánh thành, bàn giao Trung tâm Chỉ huy điều hành PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Trung tâm là hệ thống điều hành, phát hiện cháy sớm hiện đại được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel Bắc Giang lắp đặt tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) với chi phí khoảng 100 triệu đồng.

{keywords}

Đại diện hai đơn vị ký kết bàn giao hệ thống Safe One.

Hệ thống điều hành của Trung tâm tích hợp các dữ liệu vệ tinh xác định các vị trí hỏa hoạn thông qua thuê bao điện thoại đến số điện thoại báo cháy 114 của Phòng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. 

Đây là hệ thống cảnh báo cháy nhanh có tác dụng giám sát và điều hành quản lý và cảnh báo cháy nhanh, tập trung vào hai nhóm tính năng cơ bản là phòng ngừa và tác chiến. 

Từ thông tin tiếp nhận Trung tâm chỉ huy sẽ kết nối với các hệ thống báo cháy trong trung tâm để phân tích, đánh giá số liệu liên quan để lực lượng chức năng đưa ra phương án phù hợp.

{keywords}

Các đại biểu tham quan Trung tâm Chỉ huy điều hành PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Sau khi cảnh báo cháy nhanh, hệ thống còn thông báo đồng thời tới số đông người quản lý về PCCC; nắm rõ được thông tin về nơi xảy ra cháy điều hành tác chiến, kết nối trung tâm chỉ huy và các đơn vị PCCC khu vực. 

Việc áp dụng hệ thống cảnh báo cháy nhanh Safe one vào trong cuộc sống sẽ phần nào giúp giảm thiểu những hậu quả do hỏa hoạn gây ra. Thời gian tới, các đơn vị tiếp tục phối hợp trong triển khai, lắp đặt tại các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao nhằm nâng cao khả năng phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

Huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng
(BGĐT) - Ngày 14-3, UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho gần 300 dân phòng trong toàn huyện.
 
Tập trung điều tra cơ bản, phân loại cơ sở để nâng hiệu quả phòng cháy, chữa cháy
(BGĐT) - Đó là chỉ đạo của Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an tại hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Kế hoạch 91/KH-BCA-C61 của Bộ Công an về triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn diễn ra vào sáng 26-11. Dự hội nghị có lãnh đạo công an các tỉnh, TP trong cả nước, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an).
 
Công ty Điện lực Bắc Giang huấn luyện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
(BGĐT)- Trong hai ngày 8 và 9-11, Công ty Điện lực Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH - Công an tỉnh), tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng, chống cháy nổ và thực tập phương án PCCC năm 2018 cho lực lượng PCCC cơ sở trong Công ty. 
 
Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...