Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cần xử lý nghiêm một bí thư chi bộ phá hoại cây trồng của nông dân

Cập nhật: 18:09 ngày 14/05/2019
(BGĐT) - Chăn thả bò vô tội vạ trên cánh đồng lúa, khi bị người dân lùa bò về thôn yêu cầu gia đình đền bù, ông Nguyễn Văn Quý (SN 1957), Bí thư Chi bộ thôn Phố, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang), đại biểu HĐND xã lại có hành vi vi phạm pháp luật: Phá hoại cây trồng và đuổi đánh, dọa chém người dân.

Qua đường dây nóng, Báo Bắc Giang nhận được thông tin của người dân thôn Thượng Phúc, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên phản ánh: Ông Nguyễn Văn Quý (SN 1957), Bí thư Chi bộ thôn Phố, xã Tân Mỹ (TP Bắc Giang), đại biểu HĐND xã đã có hành vi phá hoại cây trồng của bà con. Thậm chí ông Quý còn dùng dao quắm dí vào cổ một người dân, chém vào xe máy. Đây là hành động đáng bị lên án.

{keywords}

Ruộng khoai sọ bị ông Quý băm nát.

Nhận thông tin, chúng tôi đến xã Tăng Tiến để tìm hiểu. Ông Thân Văn Cảnh, Phó Trưởng Công an xã cho biết: Vụ việc xảy ra vào gần 19 giờ tối ngày 10-5 tại thôn Thượng Phúc. Thôn Phố và thôn Thượng Phúc sát nhau, những năm qua, gia đình ông Quý có nuôi nhiều bò do người con gái bị thiểu năng trí tuệ chăn dắt hằng ngày. 

Tuy nhiên, hầu như ngày nào bò cũng thả tự do trên cánh đồng lúa, hoa màu của bà con thôn Thượng Phúc. Sau hơn chục lần bị bò phá hoại, người dân đã thông tin đến lãnh đạo thôn, xã, đồng thời có ý kiến với gia đình ông Quý không được chăn thả nhưng ông Quý không khắc phục. Con gái ông Quý vẫn hằng ngày thả bò ra cánh đồng mà không hề trông giữ, bò thường xuyên ăn lúa của bà con. 

{keywords}

Gần chục cây xoan bị đốn ngổn ngang.

Chiều 10-5 vừa qua, 5 con bò của gia đình ông Quý tiếp tục thả tự do trên cánh đồng lúa của người dân Thượng Phúc. Thấy vậy, một số người đã lùa cả 5 con vào khu vực sân bóng của thôn, yêu cầu ông Quý phải có trách nhiệm bồi thường số diện tích lúa đang trổ bông bị đàn bò phá hoại.

Khi biết đàn bò bị người dân làng bên bắt giữ, nhân lúc trời nhá nhem tối, ông Quý lập tức cầm con dao quắm dài gần 1 mét đi ra đồng chặt hạ sát gốc gần chục cây xoan đường kính khoảng 20cm và phá nát 6 thước khoai sọ (gần 150m2) của gia đình ông Tần, thôn Thượng Phúc, vừa chặt vừa chửi bới.

Đúng lúc ấy, anh Xuân (con trai ông Tần) vô tình đi xe máy qua, thấy ông Quý phá hoại ruộng khoai của bố và chặt gần chục cây xoan ở rìa ruộng khoai, anh Xuân dừng xe có ý kiến thì bất ngờ bị ông Quý kề con dao quắm vào cổ dọa: “Tao sẽ giết mày”. 

Quá sợ hãi, anh Xuân tìm cách thoát ra và nhanh chóng phóng xe đến nhà người em trai ở ngay đó liền bị ông Quý phừng phừng đuổi theo rồi dùng dao chặt liên tiếp vào xe. Được người dân can ngăn kịp thời nên không ai nguy hiểm đến tính mạng. Một số ý kiến phản ánh lúc đó ông Quý nồng nặc mùi rượu.

{keywords}

Công an xã Tăng Tiến thu giữ con dao quắm mà ông Quý dùng chặt phá cây cối và đe dọa người dân.

Ông Lê Văn Tùng, Trưởng Công an xã Tăng Tiến thông tin thêm: "Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Tăng Tiến đã triệu tập ông Quý và 7 người dân có diện tích lúa bị thiệt hại đến làm việc. Ông Quý thừa nhận đàn bò phá hoại lúa và đồng ý đền bù 1,5 triệu đồng cho các hộ. Riêng đối với gia đình ông Tần đền bù 3 triệu đồng diện tích khoai sọ và xoan bị chặt phá. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra để làm rõ thêm hành vi của ông Quý".

Một đảng viên ở xã Tân Mỹ cho biết: Tại địa phương, ông Quý đã nhiều lần có hành vi thiếu kiểm soát, lời lẽ thô tục khi người dân phản ánh với ông về việc liên tục để bò phá hoại hoa màu. Không chỉ vụ việc ngày 10-5 mà trước đó ông Quý cũng đã có những phản ứng tiêu cực, thậm chí sai khiến con trai dọa nạt một số người dân khi họ phản ánh đến thôn, xã.

“Hành vi của ông Quý thể hiện sự coi thường pháp luật, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương và uy tín của người đảng viên. Là Bí thư Chi bộ, đại biểu HĐND xã mà ông Quý thường xuyên có những lời nói, hành động không đúng chuẩn mực như vậy rất đáng bị lên án. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật, sự suy thoái đạo đức của ông Quý”- một đảng viên nêu ý kiến. 

Ông Hồ Ngọc Quang, Bí thư Đảng ủy xã Tân Mỹ cho biết: "Chúng tôi đã giao cho Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã xem xét, đồng thời chỉ đạo Công an xã Tân Mỹ phối hợp với Công an xã Tăng Tiến điều tra làm rõ vụ việc. Trên cơ sở kết luận cụ thể của cơ quan công an, căn cứ vào mức độ hành vi sẽ có kết luận xử lý theo đúng quy định của Đảng".

Trước vụ việc trên, đề nghị cơ quan chức năng làm rõ và xử lí nghiêm đối tượng vi phạm không chỉ về mặt đảng mà còn về mặt pháp luật vừa để làm gương, vừa mang tính giáo dục chung, góp phần củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng và sự nghiêm minh của pháp luật.

Báo Bắc Giang sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Nhóm PV Nội chính

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...