Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ việc chị lôi kéo em cùng buôn bán ma túy: Phạm Thị Ngọc Anh từng là cán bộ đoàn năng nổ

Cập nhật: 17:30 ngày 22/05/2019
(BGĐT) - Nghe tin Phạm Thị Ngọc Anh - một đảng viên, công chức nhà nước, nguyên cán bộ Thành đoàn Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) bị bắt vì liên quan đến ma túy, rất nhiều người ngỡ ngàng song cũng không ít người cho rằng đó là luật nhân - quả mà đối tượng phải chịu. 
Tập đoàn ICOGROUP - nơi tạo dựng tương lai
Công ty cổ phần Quốc tế ICO tiền thân là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhân lực Quốc tế, thành lập ngày 29-4-2008 đứng chân trên địa bàn TP Bắc Giang, hoạt động trong lĩnh vực: Xuất khẩu lao động, đào tạo ngoại ngữ, du học...  nhanh chóng phát triển thành Tập đoàn ICOGroup hoạt động trên nhiều lĩnh vực, phủ sóng thương hiệu toàn quốc và một số thị trường lao động quốc tế.
 

Chân ngoài dài hơn chân trong

Như tin đã đưa, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Ngọc Anh (SN 1984) và em trai là Phạm Duy Hùng (SN 1988), cùng có hộ khẩu thường trú ở TP Bắc Giang về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy qua đường bưu chính. 

Lực lượng chức năng thu giữ 230 viên ma tuý tổng hợp dạng kẹo và khoảng 35 gam ketamin được chứa trong đồ dùng điện tử.

Những ai tiếp xúc lần đầu với người cán bộ đoàn này đều có thiện cảm bởi vóc dáng cao ráo, khuôn mặt xinh xắn, nước da trắng lại rất năng động, hay nói cười.

“Khi về các phường, xã hay trường học làm công tác đoàn đội, mọi người ngưỡng mộ lắm, cán bộ ở trên về cơ mà. Với lại chị ấy rất năng động, nói đâu ra đấy, dễ nghe, cuốn hút. Bị bắt thế này, thực sự tiếc cho chị ấy” - một cán bộ đoàn cho hay.

Thế nhưng, suốt hơn chục năm công tác ở các đơn vị như: Thành đoàn Bắc Giang, Hội Chữ Thập đỏ thành phố, Trường THCS Ngô Sĩ Liên, mặc dù phải có mặt ở cơ quan làm việc nhưng Phạm Thị Ngọc Anh thường xuyên xin nghỉ với lý do ốm, đi chữa bệnh và… sinh con (Ngọc Anh 4 lần sinh, có 4 con với hai người chồng).

Tìm hiểu ở những nơi Ngọc Anh từng công tác, mọi người đều có chung nhận xét là thời gian Ngọc Anh ở cơ quan rất ít, chị này cứ thoắt ẩn thoắt hiện, thấy loáng thoáng ở cơ quan rồi lại đi đâu mất. Khi người quản lý lao động hỏi lúc thì bảo đi cơ sở, lúc lại nói về cơ quan cũ. 

{keywords}

Đối tượng Phạm Thị Ngọc Anh và số ma túy bị thu giữ.

Nhiều lần Phạm Thị Ngọc Anh đánh tiếng rằng làm ở cơ quan nhà nước chỉ là lấy chỗ cho oai, chứ lương, thu nhập vài triệu đồng sống thế nào được; phải đi bằng chân ngoài chứ chân trong thì có mà… chết đói.

Thời gian “trốn” cơ quan, không ai biết Phạm Thị Ngọc Anh đi đâu, làm gì, hành tung rất bí ẩn.

Và rồi, mọi người nhìn thấy Ngọc Anh ăn mặc sành điệu, liên tục thay đổi xe ô tô, nói chuyện mang hơi hướng của dân anh chị, xã hội đen. 

Không chỉ thay đổi nhiều nơi làm việc, Phạm Thị Ngọc Anh còn liên tục thay đổi chỗ ở. Khi ở phường Ngô Quyền, lúc khác lại phường Trần Phú, rồi chuyển qua phường Lê Lợi. Chính điều này đã gây khó khăn cho địa phương cũng như cơ quan chức năng khi tiến hành xác minh lý lịch, điều tra vụ việc.

Vì tiền mà liều lĩnh, lừa lọc, dối trá

Tháng 9-2013, Phạm Thị Ngọc Anh có quyết định nhận công tác tại trường THCS Ngô Sỹ Liên với nhiệm vụ quản lý phòng đồ dùng và thư viện của trường. Song, cùng với trình quyết định với trường, Ngọc Anh cũng đồng thời trình luôn quyết định trưng tập về Hội Chữ Thập đỏ TP Bắc Giang công tác, thời gian 5 năm. 

Tháng 8-2018 là thời điểm hết thời gian trưng tập, lẽ ra Ngọc Anh phải đến trường để chuẩn bị cho năm học mới, nhưng lại liên tục vắng mặt. 

Khi lãnh đạo nhà trường thông tin thì Ngọc Anh xin phép nghỉ vì lý do con ốm, sau đó là bản thân bị suy nhược cơ thể, hậu sản, thậm chí nói mình bị u phổi, tiền ung thư vòm họng…phải nằm viện điều trị lâu dài. 

Khi nhà trường yêu cầu nộp các loại giấy tờ điều trị ở bệnh viện để làm chế độ lương, bảo hiểm thì Ngọc Anh khất lần và hứa sẽ chuyển đầy đủ một lần cho gọn.

Cuối tháng 12-2018, Phạm Thị Ngọc Anh bất ngờ gặp lãnh đạo nhà trường xin nghỉ việc. Trước khi bị bắt mấy ngày, cơ quan bảo hiểm thông tin toàn bộ giấy tờ đi bệnh viện mà Ngọc Anh chuyển đến đều là giấy tờ giả.

{keywords}

Cơ quan chức năng lấy lời khai của đối tượng.

Nhiều ý kiến cho rằng, Ngọc Anh đi vào con đường buôn bán ma túy là do làm ăn bất động sản bị thua lỗ nặng, nợ nần nhiều nên làm liều. 

Quá trình tìm hiểu về đối tượng, phóng viên đã thu thập được nhiều thông tin tố đối tượng này lừa đảo trong quá trình giao dịch mua bán nhà đất, vay tiền. 

Thủ đoạn của Ngọc Anh vô cùng tinh vi, gian giảo. Chỉ với một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại một ngôi nhà ở TP Bắc Giang, thị đã mang đi thế chấp, vay tiền, lừa bán cho nhiều người. 

Tập đoàn ICOGROUP - nơi tạo dựng tương lai
Công ty cổ phần Quốc tế ICO tiền thân là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhân lực Quốc tế, thành lập ngày 29-4-2008 đứng chân trên địa bàn TP Bắc Giang, hoạt động trong lĩnh vực: Xuất khẩu lao động, đào tạo ngoại ngữ, du học...  nhanh chóng phát triển thành Tập đoàn ICOGroup hoạt động trên nhiều lĩnh vực, phủ sóng thương hiệu toàn quốc và một số thị trường lao động quốc tế.
 

Thậm chí sau khi thế chấp vay được tiền, Ngọc Anh còn thông tin mất sổ đỏ và xin cấp lại sổ mới rồi lại tiếp tục lừa bán. Hay như trong quá trình cho vay tiền, đối tượng thông đồng với một số người để lừa đảo. 

Khi phóng viên hỏi những nạn nhân sao không tố giác với cơ quan công an thì được họ cho biết vì bị dọa dẫm, lo sợ bị trả thù khi xung quanh Ngọc Anh là những thanh niên xăm trổ, hành xử theo kiểu “xã hội đen”, sẵn sàng ra tay. 

Bắc Giang, chị lôi kéo em cùng mua bán ma túy
(BGĐT) - Từng là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình, chỉ vì đồng tiền làm mờ mắt mà Phạm Thị Ngọc Anh (SN 1984), hộ khẩu thường trú ở tổ 4, phường Ngô Quyền, nơi ở tại Khu chung cư Đồng Cửa, phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) đã sa ngã lao vào con đường ma túy. Đau xót hơn là đối tượng đã lôi kéo cả người em trai vào vòng xoáy của ma túy.
 
Lại bắt thêm đối tượng vận chuyển 64 kg ma túy
Ngày 12-5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An cho biết vừa phối hợp bắt giữ một vụ vận chuyển ma túy số lượng lớn trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng (Long An).
 

Nhóm PV Nội chính

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...