Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bạn gái quen qua mạng xã hội

Cập nhật: 21:53 ngày 22/05/2019
(BGĐT)- Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa điều tra, làm rõ và vận động Trương Văn Luy (SN 1988) ở xã Thanh Lâm (Lục Nam) ra đầu thú về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 13-5, cơ quan chức năng nhận được đơn trình báo của chị Lê Thị Hồng (SN 1991) ở thôn Diễn, xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) hiện trọ tại xã Tăng Tiến (Việt Yên) về việc vào các ngày 12,14 và 15-3 tại thị trấn Bích Động và KCN Vân Trung (Việt Yên), chị bị Luy lừa đảo chiếm đoạt 64 triệu đồng.

{keywords}

Đối tượng Trương Văn Luy tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Luy khai nhận, đầu năm 2019, thông qua mạng xã hội, đối tượng làm quen với chị Hồng rồi gặp gỡ qua lại. 

Khi đó, Luy giới thiệu với chị Hồng mình tên là Bùi Văn Tuấn ở huyện Lục Nam và là người quản lý, phụ trách tuyển dụng lao động của doanh nghiệp. 

Gần một tháng sau, lợi dụng lòng tin của bạn gái, Luy vay tiền Hồng với lý do để trả lương cho công nhân. 

Ngày 12 và 14-3, Hồng rút tổng cộng 53 triệu đồng cho Luy vay. Đến ngày 15-3, Luy mượn thẻ ATM của Hồng và tiếp tục rút 11 triệu đồng. 

Hiện Công an huyện Việt Yên đang tạm giữ Luy để điều tra mở rộng. Được biết, trước đó Luy từng dùng thủ đoạn này để lừa đảo một nạn nhân khác tuy nhiên đã được gia đình đứng ra hoàn tiền.

{keywords}

Bắt thêm 3 đối tượng cầm đầu nhóm hack facebook lừa đảo hơn 20 tỷ đồng
Công an TP Vinh xác định, 3 đối tượng này có vai trò cầm đầu, trực tiếp hack facebook, dựng lên kịch bản mượn tiền để lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của hàng trăm nạn nhân.
 
Nạn nhân của những trò lừa đảo
(BGĐT)-Cô T, bạn vợ tôi kể vừa rồi đưa con ra Hà Nội khám bệnh không may bị lừa mất hết sạch tiền. 
 
77 người nước ngoài bị nghi sử dụng công nghệ cao để lừa đảo
Thủ đoạn của các đối tượng là mạo danh nhà chức trách, điện thoại khống chế, đe doạ, ép buộc người khác chuyển tiền vào tài khoản của chúng.
 
Ngăn chặn hành vi bán hàng lừa đảo tại thôn, tổ dân phố
(BGĐT) - Mượn nhà văn hóa hoặc đến tận nhà trưởng tổ chức đoàn thể ở các tổ dân phố, một số nhóm kinh doanh đã bán cho người dân những mặt hàng thực phẩm chức năng, thuốc, thiết bị y tế, đồ gia dụng… với giá cao mà không kiểm soát được chất lượng.
 
Giả danh bộ đội, lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT)- Bằng thủ đoạn chủ động bắt chuyện làm quen trên những chuyến xe đường dài, nói dối mình là bộ đội có khả năng xin được việc làm hoặc mua sắm tài sản thanh lý giá rẻ trong những đơn vị thuộc quân đội, đối tượng Nguyễn Trọng Đài đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. 
 

Anh Việt
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...