Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Án mạng vì mâu thuẫn gia đình

Cập nhật: 17:57 ngày 05/06/2019
(BGĐT)- Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, chồng đã dùng bạo lực đánh vợ. Quá uất ức, người vợ đã cầm dao sát hại chồng ngay trong chính ngôi nhà mình.

Ngày 5-6, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thắm (SN 1970), trú tại thôn Trại Mít, xã Đông Hưng, huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 7 giờ ngày 12- 4- 2018, Thắm cãi nhau với chồng là ông Bùi Thế Vĩnh (SN 1962). Ông Vĩnh lấy gạch đuổi đánh, ném vào vợ nhưng không trúng. 

Con trai là Bùi Văn Phúc đi làm về thấy vậy can ngăn, ôm lấy bố. Thắm bảo với Phúc giữ sau đó dùng dây thừng trói chồng, khiêng đặt nằm ở phòng khách với mục đích không để ông Vĩnh đánh mình.

{keywords}

Bị cáo Nguyễn Thị Thắm.

Khi Thắm cởi trói cho chồng, lập tức ông Vĩnh xuống bếp lấy con dao nhọn đuổi đánh. Thấy chồng dùng dao truy sát mình, Thắm lao vào giằng co. Ông Vĩnh bị ngã, Thắm cầm dao đâm liên tiếp làm ông Vĩnh tử vong. Sau khi gây án, Thắm đã ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ; trong cơn tức giận, bị cáo không làm chủ được bản thân đã ra tay sát hại chồng. Tuy nhiên trong vụ án này, bị hại cũng có lỗi. Căn cứ hành vi phạm tội, kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Thắm 15 năm tù. 

Những vụ án mạng do người tâm thần gây ra tại Bắc Giang
(BGĐT)- Bình thường họ là những người hiền lành, nhút nhát… nhưng khi tâm lý không ổn định, người tâm thần sẵn sàng tấn công người khác, tự làm hại bản thân. Xót xa hơn, trong nhiều vụ việc, nạn nhân bị sát hại lại chính là người ruột thịt của mình.
Lĩnh án 14 năm tù vì thói côn đồ
(BGĐT)-Ngày 31-5, TAND tỉnh Bắc Giang xét xử bị cáo Chu Văn Chung (SN 1992), trú tại thôn Ngoẹn, xã Tiên Lục, huyện Lạng Giang về tội “Giết người”.
Chí Dũng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...