Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quẩn quanh con đường tù tội

Cập nhật: 10:05 ngày 07/08/2020
(BGĐT) - Từng sử dụng ma túy đá, có ba tiền án về tội cướp, trộm cắp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhưng Đào Xuân Ngọc (SN 1984, ảnh) ở thôn Cả Am, xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên (Bắc Giang) không lấy đó làm bài học mà vẫn ngựa quen đường cũ. 

Nhắc đến cái tên Đào Xuân Ngọc, nhiều người quen của bị cáo lắc đầu ngao ngán vì bao năm nay, dù đã có vợ con nhưng Ngọc không chịu làm ăn chân chính mà hết lần này đến lần khác phạm tội. Hơn nữa, những lần Ngọc phạm pháp, bố hắn chẳng những không nghiêm khắc khiển trách mà còn bênh vực. 

{keywords}

Đối tượng Đào Xuân Ngọc.

Năm 2015, Ngọc phạm tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", khi lực lượng chức năng thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Ngọc thì bố y lại chống đối người thi hành công vụ, bao che cho con trai. Để những năm sau đó, Ngọc mắc hết sai lầm này đến sai lầm khác, bậc làm cha mẹ mới nhận ra mình cũng có phần trách nhiệm trong đó. Không được định hướng, giáo dục tốt nên tháng 11/2019, Ngọc bị Công an huyện Yên Thế bắt giữ vì có hành vi cướp tài sản. Tại phiên tòa do TAND huyện Yên Thế tổ chức mới đây, bị cáo chỉ biết cúi đầu nhận tội.

Được biết, vào thời điểm trên, vì không có tiền tiêu, Đào Xuân Ngọc đã mang theo bình xịt hơi cay để làm công cụ cướp tài sản. Đối tượng mà Ngọc “nhắm” tới là phụ nữ chân yếu tay mềm, trên người đeo túi xách và sử dụng phương tiện có giá trị. Khi trời xẩm tối, Ngọc mai phục tại đoạn đường thuộc bản Bãi Lát, xã Tam Tiến (Yên Thế) thì thấy chị Trần Thị Oanh (SN 1978) ở bản Ven, xã Xuân Lương (Yên Thế) đi qua. 

Sau khi quan sát xung quanh không có người qua lại, y nhanh chóng lao ra chặn xe rồi xịt hơi cay vào mặt chị Oanh làm chị ngã xuống đường. Chớp thời cơ, Ngọc vơ vội túi xách của chị rồi cướp luôn chiếc xe máy. Tổng tài sản mà Ngọc cướp được là hơn 56 triệu đồng. Tuy nhiên, “lưới trời lồng lộng” nên khi mới bỏ chạy khỏi hiện trường không xa thì Ngọc bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại phiên tòa xét xử, căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của Đào Xuân Ngọc có tính chất nguy hiểm, gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, tính mạng của người khác, do đó tuyên phạt Ngọc 9 năm tù.

Bắc Giang: Tạm giữ hai đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy
(BGĐT) - Mở rộng điều tra vụ trộm cắp tài sản tại Nhà máy nhiệt điện An Khánh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa làm rõ và thực hiện lệnh tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.
Bắc Giang: Tạm giữ đối tượng tàng trữ ma túy tại nhà trọ
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Đặng Đình Cường (SN 2000) ở thôn Lý, xã Việt Lập (Tân Yên) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắc Giang: Bắt giữ đối tượng nghiện tàng trữ ma túy
(BGĐT) - Sáng 18/7, Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...