Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bài học từ... 200 nghìn đồng

Cập nhật: 14:17 ngày 18/08/2020
(BGĐT) - Ông Nguyễn Lâm Tuấn ở xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa bị lừa mua 4 chiếc túi và ba lô chất lượng kém. Tuy mất số tiền chỉ 200 nghìn đồng nhưng ông coi đây là bài học cảnh giác cho mình và mọi người trong gia đình.

Giữa trưa ngày 11/8, cháu Nguyễn Minh An (SN 2009) ở xã Đào Mỹ (Lạng Giang) nhận được một cuộc điện thoại từ số máy lạ. Bên kia đầu dây là giọng một nam giới nói đại ý là: “Chị ơi, chị xuống lấy hàng là 4 chiếc túi và ba lô do chị Ánh (chị gái An) mua gửi về. Em đang ở nhà văn hóa thôn X, xã Đào Mỹ (nhà văn hóa cách nhà An khoảng 500 mét-PV)”.

{keywords}

4 chiếc túi và balo mà ông Tuấn nhận từ người giao hàng.

An nửa tin nửa nghi, kể lại chuyện đó cho bố mình là ông Nguyễn Lâm Tuấn (SN 1968). Thấy nhắc đúng tên con gái mình trong khi biết Ánh cũng từng mua đồ gửi về nhà nên ông Tuấn không hề nghi ngờ và đến nhà văn hóa.

Đến nơi, ông Tuấn thấy một nam thanh niên ngoài 20 tuổi, đeo khẩu trang, kính râm, đội mũ bảo hiểm đưa cho mình 4 chiếc túi và ba lô. Tất cả đều không bọc gói cẩn thận, không ghi địa chỉ người gửi, người nhận, đóng con dấu của bưu điện. Thấy ông lưỡng lự, thanh niên kia vội vàng nói “Chú nhận và trả 200 nghìn đồng là giá của những sản phẩm này giúp cháu. Tranh thủ buổi trưa, cháu phải đi giao hàng cho nhiều người khác nữa”. Nghe vậy, ông Tuấn đồng ý trả tiền rồi lấy hàng mang về.

Về nhà, cầm những chiếc túi, ba lô bằng chất liệu vải dù rất đơn giản, đường chỉ may cẩu thả, còn nhiều chỉ thừa, nghe thông tin bên ngoài thị trường chỉ có giá vài chục nghìn cả 4 chiếc, ông Tuấn ngán ngẩm biết mình bị lừa. Ông gọi lại vào số điện thoại đã điện lúc trước thế nhưng không liên lạc được.

Tuy số tiền đối tượng chiếm đoạt không nhiều nhưng phương thức, thủ đoạn này mới, có sự chuẩn bị, tìm hiểu kỹ về gia đình vì biết rõ địa chỉ nhà, tên hai người con gái của ông Tuấn và biết chị Ánh đã lập gia đình, đang sinh sống ở xã khác thì mới có thể gửi đồ về cho em gái. Thế nhưng do ông Tuấn nhẹ dạ cả tin, không tỉnh táo trước những thủ đoạn lừa đảo. Sau khi bị mất tiền, ông đã kể cho hàng xóm, bạn bè nghe lại để mọi người nâng cao cảnh giác, tránh bị kẻ gian lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Yêu qua mạng xã hội, trai trẻ bị nữ quái lừa đảo gần 840 triệu đồng
(BGĐT)- Nhẹ dạ, cả tin vào tình yêu mù quáng trên mạng xã hội, anh T (SN 1991), trú tại xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) đã bị một nữ quái hơn tuổi gài bẫy để rồi phải trả giá đắt khi bị lừa gần 840 triệu đồng.
Bắc Giang: Tạm giam hai đối tượng truy nã về tội đánh bạc và lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT) - Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) vừa bắt giữ một đối tượng truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời phối hợp với Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an tỉnh) vận động một đối tượng ra đầu thú.
Bắc Giang: Bắt đối tượng dùng sổ đỏ giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
(BGĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang điều tra, làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của Nguyễn Thị Nguyên (SN 1985) trú tại tổ dân phố Phúc Lâm, thị trấn Nếnh (Việt Yên).
Cách nhận biết các cuộc gọi mạo danh, lừa đảo
Khi nhận được các cuộc gọi từ đầu số nước ngoài, cuộc gọi mạo danh công an, tòa án, quân đội, ngân hàng, bưu điện thông báo có quà bưu phẩm từ nước ngoài, thông báo nợ cước viễn thông... cũng như các cuộc gọi nháy máy từ các ứng dụng OTT, khách hàng cần nghĩ ngay tới đó là những cuộc gọi mạo danh, lừa đảo nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền...

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...