Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An ninh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ba thế hệ trong ngành Công an

Cập nhật: 10:19 ngày 19/08/2020
(BGĐT) - Với mong muốn hoàn thành ước mơ còn dang dở của cha, chàng trai trẻ Nguyễn Thái Học (SN 1971, nay là Trưởng công an thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã viết đơn xung phong vào lực lượng công an. Lòng nhiệt huyết, sự đam mê với nghề đã được anh truyền cho người con trai tiếp tục đi theo sự nghiệp của mình.

Trung tá Nguyễn Thái Học nhớ lại những năm tháng khó nhọc cùng mẹ rong ruổi khắp nơi mưu sinh nuôi 4 em nhỏ vì cha anh (ông Nguyễn Văn Mùi, Bí thư Chi bộ tổ dân phố Hướng, phường Thọ Xương, TP Bắc Giang) công tác trong ngành công an thường xuyên vắng nhà. Vất vả là thế, nhưng hình ảnh cha- người chiến sĩ công an nhân dân luôn sâu đậm trong tâm trí anh những ký ức rất đẹp.

{keywords}

Ba thế hệ trong gia đình Trung tá Nguyễn Thái Học đều phục vụ trong ngành Công an.

Năm 1989, mẹ anh bị bệnh, suy giảm sức lao động khiến cha anh phải xin về hưu sớm để chăm sóc gia đình. Sự nghiệp dang dở trong khi lòng nhiệt huyết vẫn cháy rực trong tim khiến đấng sinh thành của anh luôn tiếc nuối. Trung tá Học chia sẻ: “Dù cha không bao giờ nói ra nhưng từ sâu đáy lòng ông vẫn luôn đau đáu nỗi buồn về công việc. Cảm nhận được điều đó nên tôi luôn mong một ngày mình có thể tiếp nối sự nghiệp của cha".

Khi cuộc sống gia đình đã ổn định hơn, anh viết đơn xung phong đi nghĩa vụ quân sự trong ngành công an. Nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, tháng 9/1994 anh được biên chế vào lực lượng cảnh sát cơ động thuộc Cục Cảnh sát bảo vệ (Bộ Công an). 

Sau đó hai năm, anh được Bộ Công an cử đi học lớp trinh sát đặc nhiệm tại Trường Đặc nhiệm Công an nhân dân, sau đó nhận nhiệm vụ tại Đại đội Trinh sát đặc nhiệm thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động mạnh (Cục Cảnh sát bảo vệ, Bộ Công an).

8 năm công tác tại Cục Cảnh sát bảo vệ, Trung tá Nguyễn Thái Học bao lần “vào sinh ra tử” cùng đồng đội trong nhiều cuộc chiến bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chống bạo loạn giữ bình yên cuộc sống cho người dân. Sau những năm tháng chiến đấu ở tuyến đầu trong mặt trận phòng chống bạo loạn tại các địa phương, tháng 7/2002, anh được điều động về Công an huyện Lạng Giang công tác. 

Trải qua nhiều vị trí, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với mong muốn được gắn bó với cơ sở, khi có chủ trương đưa công an chính quy về xã, thị trấn, Trung tá Nguyễn Thái Học đã đề xuất với lãnh đạo cấp trên về nguyện vọng của mình. Tháng 3 vừa qua, anh được điều động về làm Trưởng Công an thị trấn Vôi (Lạng Giang).

Để tiếp nối truyền thống gia đình, anh thường xuyên kể với hai con trai về sự nghiệp của ông nội, về niềm vui, tự hào của người chiến sĩ công an nhân dân khi bảo vệ Tổ quốc, về những lần đấu tranh với tội phạm, giữ bình yên xóm làng. Từ đó, bồi đắp tình yêu nghề cho các con. 

Năm 2015, con trai lớn là Nguyễn Thái Dương đỗ vào Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy, hiện công tác tại Công an huyện Tân Yên. Con trai thứ hai cũng đang nỗ lực học tập, rèn luyện với mong muốn được nối nghiệp cha ông.

Bài học từ... 200 nghìn đồng
(BGĐT) - Ông Nguyễn Lâm Tuấn ở xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) vừa bị lừa mua 4 chiếc túi và ba lô chất lượng kém. Tuy mất số tiền chỉ 200 nghìn đồng nhưng ông coi đây là bài học cảnh giác cho mình và mọi người trong gia đình.
Chung sức trên tuyến đầu chống dịch
(BGĐT) - Cùng với lực lượng công an cả nước, tại tỉnh Bắc Giang, hơn 900 cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bám trụ nơi tuyến đầu, tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
58 nữ CSGT dẫn đoàn đầu tiên ở TP Hồ Chí MInh
Được tuyển chọn từ 120 ứng viên, đội nữ Cảnh sát giao thông (CSGT) gồm 58 người đang tập luyện kỹ năng lái mô tô và dẫn đoàn, chuẩn bị cho ngày ra mắt vào cuối tháng 8.

Ngọc Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...