Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 30 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung đoàn 18 (Quân đoàn 2): Đơn vị vững mạnh toàn diện

Cập nhật: 08:37 ngày 15/09/2014
(BGĐT) - Bằng nhiều cách làm thiết thực, sáng tạo, Trung đoàn 18 (Sư đoàn 325, Quân đoàn 2) duy trì thường xuyên việc học và làm theo Bác, tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ. 
{keywords}

 Chỉ huy Tiểu đoàn 7 (Trung đoàn 18) giáo dục truyền thống cho chiến sĩ tại phòng Hồ Chí Minh.

Phát huy hiệu quả phòng Hồ Chí Minh

Được xác định là một trong những hoạt động bổ ích, tạo bước “đột phá” đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn luôn quan tâm xây dựng và tổ chức hoạt động phòng Hồ Chí Minh. Đến nay, 100% số phòng được củng cố, tu sửa; hệ thống ảnh, khánh tiết, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ theo quy định. 

Tại phòng Hồ Chí Minh của khối trực thuộc 2, Trung đoàn 18 trưng bày tranh, ảnh cổ động, giáo dục truyền thống, sách báo nội bộ... là nơi sinh hoạt, giáo dục chính trị của 4 đại đội, gồm: Công binh 17; thông tin 18; trinh sát 20 và vận tải 25. 

Đây là những đơn vị bảo đảm các điều kiện cho thực hiện nhiệm vụ của toàn Trung đoàn nên việc duy trì và đa dạng nội dung hoạt động, nhất là sinh hoạt chuyên đề về tấm gương đạo đức của Bác được chỉ huy các đơn vị coi trọng. Qua đó động viên tinh thần quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng bảo đảm mọi điều kiện cần thiết cho hoạt động huấn luyện, phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn... 

Thượng úy Đỗ Minh Đức, Chính trị viên Đại đội công binh 17 cho biết: “Là “ngôi nhà chung” nên trong giờ thứ 8 hàng ngày, trên cơ sở kế hoạch đã được thống nhất, các đơn vị trong khối luân phiên duy trì 4 nhóm hoạt động của phòng Hồ Chí Minh, gồm: Tuyên truyền, cổ động; đọc sách, báo; hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao. Từ những hoạt động này, thể chất và tinh thần của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên, chất lượng thực hiện nhiệm vụ có chuyển biến tích cực”. 

Đối với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 8 (Trung đoàn 18), qua học tập, sinh hoạt tại phòng Hồ Chí Minh giúp đơn vị từng bước khắc phục những điểm yếu, hạn chế trong công tác huấn luyện. 

Đại úy Nguyễn Thành Chung, Chính trị viên Tiểu đoàn 8 cho biết: “Trước đây, đơn vị có hạn chế trong tổ chức huấn luyện, duy trì kỷ luật, một số cán bộ, chiến sĩ chưa tích cực rèn luyện, học tập. Quyết tâm khắc phục tình trạng này, từ năm 2012, cùng với chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ huấn luyện, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Tiểu đoàn chú trọng lựa chọn nội dung sinh hoạt chuyên đề về học tập, làm theo Bác gắn với nhiệm vụ trọng tâm từng tháng. Trong buổi sinh hoạt cuối tuần tại phòng Hồ Chí Minh, đơn vị đánh giá, kịp thời biểu dương những cá nhân tích cực, nghiêm túc kiểm điểm những tập thể, cá nhân chưa hoàn thành nhiệm vụ”. 

Bằng cách làm này, chất lượng thực hiện các mặt công tác của từng cá nhân và toàn đơn vị được nâng lên. Tình trạng đi muộn, về sớm, thoái thác nhiệm vụ được khắc phục, đơn vị trở thành lá cờ đầu trong phong trào thi đua của Trung đoàn. 

Thực hiện tốt phong trào thi đua Quyết thắng

Để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 18 chủ động gắn nội dung học tập và làm theo Bác với phong trào thi đua Quyết thắng, coi đây là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại thi đua. Trong lễ ra quân huấn luyện hàng năm, bên cạnh tổ chức cho các cá nhân, đơn vị đăng ký danh hiệu thi đua, 100% cán bộ, đảng viên đăng ký từ 1-2 việc làm theo Bác. 

Hằng tháng, từng cán bộ, đảng viên tự giác kiểm điểm trước chi bộ những việc làm được, những việc chưa được, từ đó đề ra hướng khắc phục, rèn luyện. Đối với chiến sĩ mới, trong tuần đầu về đơn vị, cùng với giáo dục chính trị, truyền thống, các cấp ủy, chỉ huy chủ động lồng ghép quán triệt các chuyên đề về học tập và làm theo Bác, khích lệ tinh thần sáng tạo, ý chí vươn lên trong thực hiện nhiệm vụ, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Kết quả học tập, làm theo Bác được Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn xác định là một trong những tiêu chí xét thưởng phép cho chiến sĩ, tạo khí thế thi đua sôi nổi…

Trung tá Trần Xuân Lương, Chính ủy Trung đoàn 18 khẳng định: “Từ việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, các cán bộ, chiến sĩ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ, ổn định về chính trị, tư tưởng. Các cơ quan, đơn vị thuộc Trung đoàn đoàn kết, thống nhất cao. Đây chính là cơ sở để Trung đoàn 18 luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua Quyết thắng toàn Sư đoàn”.

Sỹ Quyết



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...