Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Quốc phòng
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Tự hào lính Hà Nội

Cập nhật: 08:14 ngày 10/10/2014
(BGĐT) - Những ngày này, trên thao trường huấn luyện của Lữ đoàn Pháo binh 164 (Quân đoàn 2), những người lính trẻ đến từ TP Hà Nội đang ra sức rèn luyện, học tập, tiếp nối truyền thống Thủ đô anh hùng. 
{keywords}

Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 1 (Lữ đoàn Pháo binh 164) đến từ huyện Đông Anh (Hà Nội)  luyện tập nội dung bắn súng AK bài 1.

Trưởng thành hơn sau mỗi giờ huấn luyện

Có mặt tại Lữ đoàn Pháo binh 164 những ngày đầu tháng 10, chúng tôi được chứng kiến không khí huấn luyện nghiêm túc, khẩn trương. Tại khu vực huấn luyện của Đại đội 2 (Tiểu đoàn 1), 40 chiến sĩ mới đến từ huyện Đông Anh (TP Hà Nội) đang luyện tập nội dung bắn súng AK bài một, chuẩn bị cho đợt kiểm tra đầu tiên trong quân ngũ. 

Từ những thanh niên “ăn chưa no, lo chưa tới”, các chiến sĩ nay chững chạc, rắn rỏi hơn trong bộ quân phục dã chiến, thực hành các tư thế, động tác dứt khoát, chuẩn xác.  Trong giờ nghỉ, binh nhì Lê Văn Giáp, nhà ở thôn Bầu, xã Kim Chung (Đông Anh) chia sẻ: “Đang theo học tại Học viện Bưu chính viễn thông, tôi bảo lưu kết quả học tập để lên đường nhập ngũ. Qua gần một tháng, tôi đã dần quen với kỷ luật quân đội, được chỉ huy đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ từ huấn luyện, công tác nội vụ đến tăng gia sản xuất”.

Binh nhì Nguyễn Văn Hải, trú tại thôn Đại Độ, xã Võng La (Đông Anh), chiến sĩ Đại đội 1 (Tiểu đoàn 1) trong những ngày đầu quân ngũ gặp không ít khó khăn. Với quyết tâm cao, Hải nhanh chóng bắt kịp các nội dung, khoa mục huấn luyện. “Ngoài thời gian trên thao trường, tôi cùng đồng đội tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, xây dựng cảnh quan môi trường, tăng gia sản xuất. Giờ đây tôi đã tự tay làm đất để gieo trồng, chăm sóc các loại rau, làm giàn bầu, bí - công việc mà trước đây tôi chưa từng trải qua” - Hải chia sẻ. 

Được biết, đợt này, Tiểu đoàn 1 (Lữ đoàn Pháo binh 164) tiếp nhận, huấn luyện 140 chiến sĩ mới, trong đó có 100 đồng chí đến từ Thủ đô Hà Nội. Trung tá Đỗ Hồng Sơn, Chính trị viên Tiểu đoàn 1 cho biết: “Huấn luyện tân binh đến từ Thủ đô Hà Nội là thuận lợi đối với đơn vị. Hầu hết các chiến sĩ có trình độ văn hóa cao, đồng đều, khả năng tiếp thu bài giảng và các khoa mục huấn luyện nhanh. Qua gần một tháng, 100% chiến sĩ mới thuần thục các nội dung”.

Viết tiếp truyền thống quê hương

Là đơn vị pháo chiến dịch, mỗi năm Lữ đoàn tiếp nhận và tổ chức huấn luyện hai đợt chiến sĩ mới, trong đó phần lớn đến từ Thủ đô Hà Nội. Để duy trì nền nếp, rèn luyện kỷ luật, cùng với tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn xác định tạo môi trường tốt để chiến sĩ học tập, rèn luyện chung sức xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. 

{keywords}

Phút giải lao của lính Thủ đô trên thao trường.

Đại tá Đỗ Văn Sáu, Chính ủy Lữ đoàn cho biết: “Dịp này, đơn vị tập trung cao cho nhiệm vụ diễn tập KH 14 và kiểm tra nội dung bắn súng AK bài một đối với chiến sĩ mới. 

Để hoàn thành mục tiêu đề ra và lập thành tích chào mừng 60 năm ngày giải phóng Thủ đô, ngày truyền thống đơn vị tiến tới 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, bên cạnh nâng cao chất lượng huấn luyện, đơn vị tập trung tuyên truyền ý nghĩa của các sự kiện đối với quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của quân đội. Qua đó, khích lệ tinh thần, ý chí quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ”.

Ghi nhận tại Tiểu đoàn 2 (Lữ đoàn 164), đơn vị được giao nhiệm vụ diễn tập KH 14 cho thấy, các chiến sĩ đều quyết tâm hoàn thành xuất sắc đợt diễn tập. Trung sĩ Dương Văn Hải, Đại đội 1 (Tiểu đoàn 2), nhà ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa (TP Hà Nội) cho biết: “Khi còn ở nhà, tôi đã được ông, bà kể về khí thế hào hùng của đoàn quân tiến về giải phóng Thủ đô. Trước giờ hành quân lên Trường bắn Quốc gia khu vực 1 thực hiện nhiệm vụ mới, đơn vị ôn lại sự kiện lịch sử đó. Những chiến công năm xưa của các thế hệ cha anh thúc giục tôi nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt vai trò của Khẩu đội trưởng, lập thành tích chào mừng ngày giải phóng quê hương”. 

Nhà ở phường Khâm Thiên (quận Đống Đa), binh nhất Vũ Tùng Lâm, Đại đội 5 (Tiểu đoàn 2) luôn nhớ những dấu tích mà bom đạn kẻ thù đã trút xuống quê hương. “Tại khu vực gia đình tôi sinh sống còn nguyên dấu tích của trận “Điện Biên Phủ trên không” năm xưa. Để nối tiếp truyền thống của cha anh, tôi luôn tự nhủ phải cố gắng hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ, rèn luyện tinh thần, ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn”. 

Tự hào lính Thủ đô, những chiến sĩ đất Hà Thành ở Lữ đoàn Pháo binh 164 quyết tâm phát huy truyền thống quê hương, góp phần xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...