Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Quốc phòng
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lính trẻ Bắc Giang: Tự hào tiếp bước cha anh

Cập nhật: 11:13 ngày 26/12/2014
(BGĐT) - Trong những năm chiến tranh, quân và dân Bắc Giang đã chiến đấu mưu trí, dũng cảm, lập nhiều chiến công vang dội. Tiếp nối truyền thống cha anh, cán bộ, chiến sĩ quê Bắc Giang đang công tác trong quân đội đang ra sức học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

{keywords}

Chiến sĩ mới đến từ huyện Tân Yên tại Lữ đoàn xe tăng 409 luyện tập.

Phát huy phẩm chất người lính

Tại các đơn vị quân đội, nhiều lính trẻ Bắc Giang qua quá trình huấn luyện đã đạt thành tích cao, xứng đáng với niềm tin hậu phương gửi gắm. Đưa chúng tôi đi thăm doanh trại được quy hoạch bài bản, khang trang, sạch đẹp, Thượng tá Trần Thanh, Chính ủy Lữ đoàn xe tăng 409 (Quân khu 1) cho biết: “Năm 2014 là năm thứ hai liên tiếp, đơn vị được Bộ Quốc phòng tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua.

Thành tích này có được là nhờ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, tấm lòng đùm bọc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi đóng quân, tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của cả đơn vị, trong đó có những người lính trẻ Bắc Giang”. Tại sân vận động trung tâm của Lữ đoàn, 70 chiến sĩ mới đến từ huyện Tân Yên đang nghiêm chỉnh luyện tập đội hình, đội ngũ.

Binh nhì Nguyễn Hồng Mạnh (SN 1992), quê ở xã Lam Cốt - một trong 70 chiến sĩ mới chia sẻ: “Được tuyên thệ dưới cờ Tổ quốc, chính thức trở thành người lính Cụ Hồ, tôi luôn xác định phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa, giữ trọn niềm tin yêu của quê hương, gia đình".

Những ngày này, cùng với đồng đội ở Trung đoàn 12 (Sư đoàn 3, Quân khu 1), binh nhì Nguyễn Văn Hải (SN 1995), quê ở xã Cẩm Lý (Lục Nam) đang tích cực tham gia xây dựng, củng cố doanh trại. Đối với Hải, đây vừa là nhiệm vụ, vừa là dịp để anh khẳng định sự trưởng thành sau ba tháng học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Với tinh thần trách nhiệm cao, có tiến bộ vượt bậc, mới đây, Hải là một trong những trường hợp được đơn vị mời gia đình lên chứng kiến Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới.

Làm gương cho lính trẻ

Là lính thời bình, qua trang sách, qua những nhân chứng lịch sử và được giáo dục truyền thống, cán bộ, chiến sĩ quê Bắc Giang đều hiểu về phẩm chất anh hùng, tinh thần quả cảm của các thế hệ cha anh trong đấu tranh giành độc lập dân tộc. Những tấm gương không quản ngại gian nguy, chiến đấu anh dũng mãi là niềm tự hào, thôi thúc các cán bộ, chiến sĩ tự tin đi tới.

Hơn một năm trong quân ngũ, hạ sĩ Đặng Phú Uyên (SN 1994), quê ở xã An Hà (Lạng Giang), xạ thủ B41 thuộc Đại đội 5, Tiểu đoàn 5 (Trung đoàn 12) đã cùng đồng đội lập nhiều chiến công. Tháng 9-2014, anh cùng các thành viên trong đội hình Trung đoàn giành giải Nhất Hội thao bắn hỏa lực cấp Quân khu. Ghi nhận thành tích này, Uyên được đơn vị cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Là người con quê hương Lạng Giang, Thượng tá Trần Quang Hiểu, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 12 không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khẳng định mình ở mọi vị trí công tác. Quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, anh luôn sẵn sàng nhận phần việc khó. Không chỉ nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành đúng lễ tiết, tác phong, anh còn thường xuyên động viên chiến sĩ mới giữ vững kỷ luật quân đội, phấn đấu học tập và rèn luyện tô thắm truyền thống quê hương.

Được biết, từ năm 2009 đến nay, Trung đoàn 12 luôn được Bộ Quốc phòng, Quân khu 1 tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng và đơn vị huấn luyện giỏi.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...