Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cứu kịp thời cô gái đứt rời đuôi tụy do tai nạn giao thông

Cập nhật: 09:48 ngày 21/05/2021
Sáng 21/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật kịp thời để cứu cô gái bị đứt rời đuôi tụy do tai nạn giao thông.

Bệnh nhân là Bùi T.A (18 tuổi, trú tại Tuyên Quang) bị tai nạn giao thông nghiêm trọng và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để phẫu thuật.

Bác sĩ Bùi Thanh Phúc (Khoa Phẫu thuật cấp cứu Tiêu hóa thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết: Bệnh nhân A bị chấn thương, tụy đứt đôi ở đuôi tụy, có ổ tụ máu kích thước 4x5cm, đường vỡ dài 4cm. Các bác sĩ còn phát hiện, bệnh nhân bị u buồng trứng với kích thước 5x8 cm, dính với tổ chức vòi trứng bên phải.

Các bác sĩ đã giải phóng lách, cắt đuôi tụy, bảo tồn lách, cắt khối u và bảo tồn buồng trứng 2 bên.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phẫu thuật nội soi nhằm giảm thời gian nằm viện của bệnh nhân.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân A đã ổn định. Bệnh nhân ăn uống, đi lại, vận động bình thường.

Bà N.T.H.G, mẹ của bệnh nhân A, cho biết: Tai nạn xảy ra khi A đang đi xe đạp điện. May mắn, A được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phẫu thuật kịp thời để có thể kịp tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020-2021 vào tháng 7 tới đây và hy vọng cháu sẽ trúng tuyển vào đại học. Gia đình tôi vô cùng biết ơn các thầy thuốc.

Khen thưởng tài xế đưa bé gái 2 tuổi lang thang lúc 1 giờ sáng về nhà
Lãnh đạo UBND huyện Phù Cát (Bình Định) đang xem xét khen thưởng tài xế Nguyễn Xuân Trường (29 tuổi, ở địa phương) đã có hành động đẹp giúp bé 2 tuổi lang thang lúc 1 giờ sáng về với gia đình.
Chính phủ đồng ý dùng tiền ủng hộ mua vaccine Covid-19
Nguồn tiền do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp nhận ủng hộ phòng, chống Covid-19 từ các tổ chức, cá nhân sẽ được dùng để mua vaccine.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...