Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vượt đèn đỏ, hai thanh niên suýt trả giá đắt dưới bánh xe tải

Cập nhật: 14:34 ngày 24/06/2021
Hai thanh niên đầu trần đi xe máy vượt đèn đỏ ở tốc độ cao, suýt chút nữa đã phải trả giá đắt…

Tình huống giao thông này xảy ra trên đường Ngọc Hồi (Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội) và được camera hành trình của một xe ô tô ghi lại. Theo đó, hai nam thanh niên chở nhau bằng xe máy, đều không đội mũ bảo hiểm, đã bất ngờ vượt đèn đỏ với tốc độ cao, suýt chút nữa tông trúng một xe tải chở rác.

May mắn là thanh niên điều khiển xe máy đã kịp phanh gấp và chiếc xe tải cũng kịp thời vượt qua nên tránh được một vụ va chạm nghiêm trọng.

Đáng chú ý là ngoài hai thanh niên đi xe máy trên, clip cũng cho thấy có rất nhiều người đi xe máy khác vượt đèn đỏ.

Đoạn clip ghi lại sự việc đã khiến dân mạng cảm thấy bức xúc. Nhiều người cho rằng vượt đèn đỏ với tốc độ cao là một trong những hành động nguy hiểm nhất khi tham gia giao thông, vì tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

"Hãy thử tưởng tượng bạn đang đi đúng luật, đi đúng phần đường, tín hiệu đèn, bỗng nhiên có những kẻ vượt đèn đỏ với tốc độ cao lao thẳng về phía bạn, không phải lúc nào bạn cũng có đủ bình tĩnh và thời gian để xử lý trong tình huống như thế", một người dùng mạng xã hội bình luận.

"Đoạn clip cho thấy ý thức giao thông của nhiều người đi xe máy quá kém, kéo nhau vượt đèn đỏ như thể phần đường của mình đang bật đèn xanh, thật đáng báo động", một cư dân mạng khác nhận xét sau khi xem đoạn clip.

"Nhiều người có thể dành hàng giờ để buôn chuyện hoặc xem những điều vô bổ trên mạng xã hội nhưng lại không thể dành được một vài giây hoặc vài phút để dừng chờ đèn đỏ?", một người dùng Facebook bình luận.

Nhiều ý kiến cho rằng mức xử phạt hành vi vượt đèn đỏ là quá nhẹ, do vậy nhiều người vẫn xem thường pháp luật và thản nhiên vượt đèn đỏ, thay vì mất một vài giây để chờ đèn xanh.

Bến Tre hỗ trợ tiêu thụ 106 tấn vải thiều Bắc Giang
Từ ngày 14 đến 21/6/2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre phối hợp các sở, ban, ngành tỉnh hỗ trợ tiêu thụ 106 tấn vải thiều Bắc Giang.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau làm Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội
Giáo sư Lê Quân, 47 tuổi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Cà Mau, được bổ nhiệm làm Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...