Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Để những tuyến đường thông thoáng, an toàn

Cập nhật: 18:55 ngày 29/01/2022
(BGĐT)-Những ngày cận Tết, giữa dòng người xe tấp nập, các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Bắc Giang vẫn căng mình làm nhiệm vụ, bảo đảm cho những tuyến đường được thông thoáng, người dân đi lại an toàn.

{keywords}

Cán bộ Phòng CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển xe mô tô trên quốc lộ1A ( đoạn qua xã Quang Thịnh, huyện Lạng Giang).

Những ngày làm việc cuối cùng của năm cũ, trên quốc lộ 1A, dòng người từ những khu công nghiệp ở huyện Việt Yên, Yên Dũng hối hả tỏa về các hướng để về nhà với bao mong đợi. Hàng đoàn xe mô tô của công nhân tỏa về các huyện trong tỉnh và tỉnh ngoài như Lạng Sơn, Cao Bằng… , trên xe chất đầy đồ đạc lỉnh kỉnh, túi lớn túi nhỏ.

21 giờ ngày 28/1 (tức 26 Tết)-ngày làm việc cuối cùng của năm cũ Tân Sửu, cùng cán bộ, chiến sĩ tổ công tác của Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Giang làm nhiệm vụ tại chốt cầu Lường, xã Quang Thịnh (Lạng Giang), chúng tôi thấy được công việc vất vả, hiểm nguy của các anh. Trời tối, mưa phùn lất phất kèm theo gió lạnh, Thượng úy Nguyễn Đình Tuấn cho biết, những ngày cận Tết, anh em cán bộ, chiến sĩ tổ chức trực chốt 24/24 giờ.

{keywords}

Cán bộ Phòng CSGT, Công an tỉnh làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Lường (Lạng Giang).

Để bảo đảm an toàn, chốt thường xuyên kiểm tra về nồng độ cồn và chấp hành tín hiệu giao thông. Trong quá trình kiểm tra có kết hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật để người tham gia giao thông nâng cao ý thức tự giác chấp hành quy định. Sau mỗi trường hợp kiểm tra, các anh đều nhắc nhở mọi người đi đường cẩn thận, chú ý giữ an toàn.

Vợ chồng anh L.V.T làm việc trong một doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên). Ngay sau khi kết thúc ca làm việc, anh chị chở nhau trên xe mô tô để về tỉnh Cao Bằng cách mấy trăm cây số. Anh T nói: “Chúng tôi chỉ kịp ăn vội để về quê, không sử dụng bia rượu. Khi CSGT ra tín hiệu dừng xe, tôi lập tức chấp hành, được các anh tuyên truyền, nhắc nhở, tôi thấy cần thiết vì đi trên đường có nhiều tình huống nguy hiểm, nếu không tỉnh táo sẽ để lại hậu quả khôn lường”.

Giữa đêm lạnh, lời chúc: “Đi đường cẩn thận, về nhà bình an nhé. Cảm ơn sự hợp tác của anh chị!” của các chiến sĩ CSGT dường như làm cho mỗi công nhân, người dân thêm ấm lòng.

{keywords}

CSGT Công an TP Bắc Giang kiểm tra đối với người tham gia giao thông trên đường Hùng Vương, phường Hoàng Văn Thụ.

TP Bắc Giang những ngày này có mật độ phương tiện lưu thông tăng cao nên công tác tuần tra, kiểm soát càng được tăng cường. 

Tại ngã tư giao giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Lý Tự Trọng, ngay dưới chân cầu vượt đường Xương Giang, hàng loạt xe rẽ không theo đúng biển báo được camera ghi lại. 

Đại úy Ngô Duy Linh, Tổ trưởng tổ tuần tra của Đội CSGT trật tự Công an TP Bắc Giang trao đổi: Khu vực này có đường giao cắt nguy hiểm, nhiều người không chấp hành biển báo hoặc đèn tín hiệu nên tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông. Để hạn chế, Đội tổ chức ghi hình lỗi vi phạm và xử lý các trường hợp, cảnh báo để người dân không lặp lại hành vi đó.

Càng về tối càng có nhiều trường hợp vi phạm về sử dụng bia rượu khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Chỉ trong vài phút, tổ tuần tra đã ghi nhận nhiều trường hợp lái xe mô tô, ô tô vi phạm trên đường Hùng Vương như anh N.A.N ở xã Hợp Đức (Tân Yên) có mức 0,069 mg/lít khí thở; anh L.M.V ở phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) 0,359 mg/lít khí thở…

Đại úy Hoàng Đình Văn cho hay, nhận định tình hình những ngày cuối năm nhiều người tham gia ăn uống có sử dụng bia rượu, đi xe tốc độ cao, lạng lách nên Đội tăng cường kiểm tra những lỗi vi phạm này. Trong khi làm nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ tập trung phát hiện và xử lý, đồng thời kết hợp tuần tra lưu động và đặt các chốt tại các điểm nút, tuyến giao thông trọng điểm.

{keywords}

Cán bộ Phòng CSGT điều tiết giao thông khu vực Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên) trong giờ tan tầm công nhân đi làm về.

Tại các khu công nghiệp của tỉnh thuộc huyện Yên Dũng và Việt Yên, cán bộ Phòng CSGT thường xuyên có mặt điều tiết giao thông, bảo đảm cho các tuyến đường luôn thông thoáng, không xảy ra ùn tắc vào giờ tan tầm.

Trao đổi với Thượng tá Ngô Văn Phục, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh được biết, từ giữa tháng 12/2021, lực lượng CSGT toàn tỉnh thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự xã hội dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các lễ hội đầu xuân 2022. Mục tiêu của đợt cao điểm nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn; vận tải hành khách, hàng hóa thông suốt. Kiềm chế tai nạn giao thông, không để xảy ra các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, các vụ liên quan đến phương tiện chở khách, ô tô vận tải hàng hóa.

Lực lượng CSGT tăng cường nhân lực kiểm soát trên đường bộ, đường sắt và đường thuỷ nội địa. Bố trí ứng trực để giải quyết khi có dấu hiệu ùn tắc; chú trọng phân luồng từ xa. Không để xảy ra ùn tắc kéo dài trên tuyến cao tốc Hà Nội -Bắc Giang, một số quốc lộ trọng điểm như: 1A, 31, 37, 17 và các địa điểm tổ chức chợ hoa, chợ Tết, khu vui chơi, các lễ hội, các bến xe, bến tàu, nhà ga. 

Theo đánh giá, những ngày qua, tình hình trật tự ATGT được bảo đảm, các tuyến đường không xảy ra ùn tắc, giao thông thông thoáng, không xảy ra tai nạn chết người trên các tuyến cao tốc, quốc lộ.

Bài, ảnh: Thu Phong -Quốc Phương
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương thăm, chúc Tết Báo Bắc Giang và Phòng Cảnh sát giao thông
(BGĐT) - Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, chiều 27/1, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đến thăm, chúc Tết cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Bắc Giang. 
Cảnh báo tai nạn giao thông trong học sinh
(BGĐT) - Chưa đầy một tháng, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 5 học sinh tử vong gây ám ảnh, lo lắng trong nhân dân. Đáng chú ý, trong số này có phần lỗi từ ý thức chấp hành của chính nạn nhân. 
Công an TP Bắc Giang: Xử lý hơn 700 trường hợp vi phạm an toàn giao thông
(BGĐT) - Triển khai chỉ đạo của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và Giám đốc Công an tỉnh, từ ngày 15/12/2021, lực lượng CSGT Công an TP Bắc Giang đã ra quân thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các lễ hội đầu Xuân năm 2022.
Nhiều học sinh, sinh viên vi phạm quy định an toàn giao thông
(BGĐT) - Trên địa bàn TP Bắc Giang hiện có một số cơ sở đào tạo nghề thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên. Thời gian qua có hiện tượng nhiều em không chấp hành quy định về bảo đảm an toàn giao thông.
Xây dựng văn hóa giao thông gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19
(BGĐT) - Ngày 6/1, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm trật tự ATGT 2022. Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì.
 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...