Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nguy cơ mất ATGT tại đường nối quốc lộ 17 với quốc lộ 37

Cập nhật: 14:28 ngày 07/04/2022
(BGĐT) - Đường nối quốc lộ 17 - KCN Việt Hàn - KCN Đình Trám với quốc lộ 37 đoạn qua địa phận xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên (Bắc Giang) chưa hoàn thành, song vì thuận tiện nên một số người dân vẫn đi qua.  
{keywords}

Đoạn đường chạy qua xã Tăng Tiến chưa hoàn thành.

Khảo sát tại đoạn chạy qua thôn Chùa và thôn Thượng Phúc, xã Tăng Tiến đến KCN Đình Trám có đoạn đang thi công dang dở. Cả đoạn đường dài đẹp xuất hiện vùng trũng, sỏi, cát chất thành đống trên mặt đường. Dù có biển cảnh báo giao nhau với đường không ưu tiên nhưng lại không có các cảnh báo từ xa bằng rào chắn, dây chăng khoanh vùng khu vực chưa hoàn thành. Vì thế đoạn đường vô tình tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Ông Thân Văn Minh, người dân xã Tăng Tiến cho biết: Vì đường mới, mặt đường tốt nên các xe thường lưu thông với tốc độ cao, nhất là về ban đêm. Trong khi đó đường lại giao cắt với nhiều đường liên thôn, mặt đường có đoạn chưa hoàn thiện nên lái xe nếu không xử lý kịp dễ dẫn đến tai nạn giao thông. 

Trao đổi với phóng viên, ông Thân Văn Giang, Chủ tịch UBND xã Tăng Tiến cho hay, khu vực chưa hoàn thành của con đường chạy qua thôn Chùa vướng ngôi mộ của người dân. Theo kế hoạch, cuối năm nay, người dân mới bốc mộ, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. 

Nhìn thấy nguy cơ mất an toàn giao thông ở đây, chính quyền địa phương đã nhiều lần đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Việt Yên cũng như đơn vị thi công bố trí, lắp đặt các biển cảnh báo từ xa nhưng đơn vị chỉ đổ đống cát, sỏi. 

{keywords}

Nguyên vật liệu chất đống giữa đường.

Được biết, dự án đường kết nối quốc lộ 17 - KCN Việt Hàn - KCN Đình Trám với quốc lộ 37 có chiều dài 3,5 km, tổng mức đầu tư hơn 199 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2020 đến năm 2022. Công trình hoàn thành sẽ góp phần giảm lưu lượng người và phương tiện giao thông từ các nơi về khu công nghiệp. Cùng đó góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH, tạo đà kết nối vùng giữa huyện Việt Yên và TP Bắc Giang.

Dù chưa hoàn thành nhưng trên đoạn đường này, ngày 14/2 vừa qua xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô và mô tô làm người điều khiển xe mô tô tử vong tại chỗ.

Nhằm giảm nguy cơ mất an toàn giao thông đề nghị cơ quan liên quan sớm khảo sát, đặt biển cảnh báo phù hợp. 

Tin, ảnh: Thu Vân 

Quản lý nhà trọ: Khắc phục tình trạng “đến hẹn chỉ thu tiền”
(BGĐT) - Một số nhà trọ trên địa bàn huyện Việt Yên (Bắc Giang) chủ một nơi, người thuê một nẻo, cả chủ và người thuê trọ lơ là trong bảo quản tài sản. Vì thế xảy ra nhiều vụ trộm cắp tại nhà trọ. 
Một nạn nhân vụ ngạt khí tử vong
Đội phó Phạm Sơn Lâm, 55 tuổi, một trong bốn công nhân gặp nạn khi khắc phục sự cố máy bơm ở công viên Hạ Long, đã tử vong sáng 5/4.
Lục Nam: Phát hiện, xử lý 1.240 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông
(BGĐT) - Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã phát hiện, lập biên bản 1.240 trường hợp vi phạm, tạm giữ 11 xe ô tô, 351 mô tô, thu nộp ngân sách nhà nước 1,27 tỷ đồng; tăng 298 trường hợp, 412 triệu đồng so với cùng kỳ năm trước.
Cải tạo, nâng cấp hơn 8,3 km đường tỉnh 398
(BGĐT) - UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa triển khai gói thầu cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 398, đoạn từ xã Đồng Việt đi thị trấn Nham Biền, tổng chiều dài hơn 8,3 km.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...