Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trường Trung cấp Nghề GT-VT: Giải quyết vướng mắc, bảo đảm quyền lợi học viên

Cập nhật: 17:52 ngày 11/05/2022
(BGĐT) - Do nhiều nguyên nhân, hàng trăm học viên của Trường Trung cấp nghề Giao thông - Vận tải Bắc Giang (Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bắc Giang) bị ảnh hưởng, kéo dài thời gian cấp chứng chỉ. Hiện nay, vấn đề này đang được giải quyết.
{keywords}

Hoạt động đào tạo lái xe ô tô tại Trường Trung cấp nghề Giao thông - Vận tải Bắc Giang đã trở lại bình thường.

Chị C.T.M ở phường Lê Lợi (TP Bắc Giang) cho biết: “Tôi đăng ký học lái xe ô tô hạng B2 tại Trường Trung cấp nghề Giao thông - Vận tải Bắc Giang, địa chỉ ở xã Song Mai (TP Bắc Giang) từ cuối năm 2020. Tháng 1/2021 bắt đầu học lý thuyết và thực hành. Vậy mà đến giữa tháng 4/2022 vừa qua tôi vẫn chưa được cấp chứng chỉ tốt nghiệp để thi sát hạch cấp bằng lái xe. Cứ nghĩ sẽ có bằng lái xe theo đúng thời gian quy định nên cuối năm 2021, tranh thủ khi Nhà nước giảm thuế trước bạ, gia đình tôi mua chiếc xe ô tô trị giá hơn 700 triệu đồng. Tuy nhiên từ đó đến nay xe vẫn phải đi gửi nhờ do tôi chưa có bằng lái, ảnh hưởng lớn đến công việc và sinh hoạt chung của gia đình. Tôi được biết nhiều học viên khác cũng trong tình cảnh tương tự, mua xe nhưng phải phủ bạt để đó chờ được cấp bằng”.

{keywords}

Hiện nay, một Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải được giao trực tiếp phụ trách Trường Trung cấp nghề Giao thông - Vận tải Bắc Giang.

Tìm hiểu tại Trường được biết có hơn 450 học viên lái xe ô tô các hạng (nhiều nhất là hạng B2) thời gian qua đã hoàn thành nội dung học nhưng chưa được thi tốt nghiệp, chưa được cấp chứng chỉ để đủ điều kiện thi sát hạch cấp bằng lái xe. 

Trao đổi với bà Đỗ Thị Lan, Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Bắc Giang được biết: Nguyên nhân của tình trạng này do hai năm qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có nhiều thời điểm Trường phải dừng toàn bộ hoạt động tuyển sinh, đào tạo, thi tốt nghiệp, sát hạch…

{keywords}

Hơn 450 học viên lái xe ô tô đã được giải quyết vướng mắc do kéo dài thời gian thi tốt nghiệp.

Đặc biệt, ngày 12/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Trường Trung cấp nghề Giao thông - Vận tải Bắc Giang. Công an tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố các bị can đối với Hiệu trưởng và Trưởng Phòng Tài chính - Kế hoạch của trường.

Tiếp đó, vào tháng 1/2022, hai Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng bị khởi tố khiến hoạt động của trường bị ảnh hưởng.

Trong thời gian này, Trường không tổ chức được các kỳ thi tốt nghiệp và cũng không có người đủ thẩm quyền ký chứng chỉ cho học viên theo học lái xe tại đây.

Để giải quyết vấn đề này, Sở Giao thông – Vận tải Bắc Giang đã phân công bà Đỗ Thị Lan, Phó Giám đốc Sở trực tiếp phụ trách Trường cho đến khi kiện toàn được bộ máy lãnh đạo.

Ông Đào Huy Trọng, Phó trưởng Khoa Đào tạo, Trường Trung cấp nghề Giao thông - Vận tải Bắc Giang cho biết: Cuối tháng 4 vừa qua, ngay sau khi có Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải trực tiếp phụ trách trường, các hoạt động đã trở lại bình thường.

"Đến nay, Trường đã tổ chức hai kỳ thi tốt nghiệp cho hơn 270 học viên vào các ngày 5 và 10/5. Theo kế hoạch, đến ngày 13/5 sẽ tiếp tục tổ chức thi tốt nghiệp cho số học viên lái xe ô tô còn lại"-ông Trọng thông tin.

Phấn đấu đến trước ngày 15/5/2022, toàn bộ hơn 450 học viên đã học xong phần lý thuyết và thực hành sẽ hoàn thành thi tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ để bảo đảm đủ điều kiện thi sát hạch, cấp giấy phép lái xe theo quy định.

Hiện nay, Trường đang duy trì hơn 40 lớp dạy lái xe các hạng với gần 1.000 học viên. Các hoạt động về tuyển sinh, học lý thuyết, thực hành, sát hạch… diễn ra theo đúng quy định, góp phần ổn định tư tưởng học viên và cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường.

Bài, ảnh: Thu Phong - Quốc Phương

Bắc Giang: Hiệu trưởng và kế toán một trường đào tạo lái xe ô tô bị khởi tố
(BGĐT) - Ông Trần Quang Vinh, Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thanh Mai, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Bắc Giang vừa bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Sửa đổi, bổ sung nhiệm vụ của cơ sở đào tạo lái xe
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 04/2022/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2017/TT-BGTVT ngày 15/4/2017 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.
Vi phạm nồng độ cồn, một phó trưởng phòng bị phạt 35 triệu, tước bằng lái xe 23 tháng
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Vũ Văn H, trú tại phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
Lái xe trong tình trạng say xỉn, 1 tài xế ở Bắc Giang bị phạt 51 triệu đồng
(BGĐT) - Lái xe trong tình trạng say xỉn, đi ngược chiều, giấy phép lái xe (GPLX) hết hạn sử dụng, 1 tài xế ở huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã bị xử phạt tổng cộng 51 triệu đồng.
Yêu cầu rà soát tình trạng người tâm thần vẫn được cấp giấy phép lái xe
Một lái xe thuộc đối tượng theo dõi sức khỏe tâm thần tại cộng đồng, gây tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 2 người chết, 15 người bị thương, nhưng vẫn được cơ sở y tế xác nhận đủ sức khỏe.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...