Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ôtô vận tải sẽ phải lắp camera hành trình

Cập nhật: 10:45 ngày 20/07/2022
Nghị định mới của Chính phủ quy định tất cả ôtô vận tải phải lắp thiết bị giám sát hành trình tích hợp camera từ ngày 1/7/2023.
{keywords}

Xe container đậu trên đường D400, phường Tân Phú, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. 

Chính phủ ngày 19/7 ban hành Nghị định 47 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 10/2020, quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. Trong đó, các đơn vị vận tải tham gia kinh doanh lần đầu phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình có tích hợp camera thì mới được cấp phù hiệu, biển hiệu.

Các loại xe tải phải áp dụng quy định này gồm ôtô chở khách từ 9 chỗ; ôtô vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo. Xe có hành trình dưới 500 km thì dữ liệu từ camera phải lưu trữ được tối thiểu 24 giờ; xe có hành trình từ 500 km thời gian lưu trữ là 72 giờ.

Thông tin giám sát hành trình sẽ được dùng để quản lý nhà nước về hoạt động vận tải, quản lý hoạt động của đơn vị kinh doanh vận tải. Dữ liệu từ thiết bị được chia sẻ với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) để quản lý về trật tự, an toàn giao thông; thuế; phòng chống buôn lậu.

Chính phủ cũng bổ sung quy định đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe khi nhận hàng hóa ký gửi ôtô, phải yêu cầu người gửi cung cấp họ tên, địa chỉ, số chứng minh/căn cước công dân, số điện thoại của người gửi và người nhận.

Theo Nghị định mới, xe taxi phải có sức chứa dưới 9 chỗ (kể cả người lái) và có niên hạn sử dụng không quá 12 năm; không sử dụng ôtô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên để kinh doanh vận tải hành khách...

Đình chỉ công tác nhân viên soi chiếu để lọt dao lên máy bay
Đơn vị chức năng ở sân bay Tân Sơn Nhất đã đình chỉ công tác nam nhân viên an ninh soi chiếu nhằm làm rõ hành vi để lọt dao trong hành lý của khách.
Chậm xử lý hành vi xâm lấn công trình thủy lợi
(BGĐT) - Mặc dù hằng năm UBND tỉnh Bắc Giang đều có kế hoạch chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan tập trung xử lý vi phạm về công trình thủy lợi song kết quả còn thấp. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các công trình thủy lợi.
Bình Thuận hỏa tốc xin hỗ trợ trực thăng tìm kiếm 8 người mất tích
Để kịp thời tìm kiếm các nạn nhân còn lại của tàu cá BTh 97478 TS đang mất liên lạc, tỉnh Bình Thuận hỏa tốc xin điều trực thăng hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn trên biển.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...