Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Thế: Đường tỉnh 268 xuống cấp, mất an toàn giao thông

Cập nhật: 15:02 ngày 12/01/2023
(BGĐT) - Tuyến đường tỉnh 268 từ thị trấn Bố Hạ đi xã Đồng Vương, huyện Yên Thế (Bắc Giang) nhiều đoạn đã xuống cấp, tạo thành những “ổ voi” gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
{keywords}

Đường tỉnh 268 đoạn qua xã Hồng Kỳ (Yên Thế) xuống cấp nghiêm trọng.

Đường tỉnh 268 từ thị trấn Bố Hạ đi xã Đồng Vương có chiều dài hơn 13 km, là tuyến giao thông quan trọng của huyện Yên Thế, hằng ngày có hàng nghìn lượt phương tiện qua lại. 

Tuy nhiên do lần cải tạo, nâng cấp gần đây nhất đã 9 năm nên nhiều đoạn đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường nhiều chỗ vỡ nát, tạo thành thùng vũng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Chị Hứa Thị Tám, nhà ở ven đường tỉnh 268 đoạn qua thôn Trại Nhì, xã Hồng Kỳ phản ánh: “Những đoạn bị hỏng khiến không ít người đi xe máy, xe đạp bị ngã, gây thương tích, nhất là những hôm trời mưa hoặc buổi tối. Lo ngại cho sự an toàn của người dân, các gia đình sinh sống dọc tuyến đường đã tự bỏ tiền mua đất đá lấp “ổ gà”, “ổ voi” nhưng chỉ được vài hôm, ô tô đi qua lại bị phá nát. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm có biện pháp sửa chữa, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn”.

{keywords}

Dự kiến quý I-2023, đường tỉnh 268 đoạn từ thị trấn Bố Hạ đến xã Đồng Vương (Yên Thế) sẽ được sửa chữa, vá lấp.

Trao đổi với ông Phùng Minh Sơn, Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Yên Thế được biết, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng phối hợp với đơn vị tư vấn tiến hành kiểm tra, khảo sát hiện trạng tuyến đường tỉnh 268. Thực tế đúng như người dân phản ánh, trên cơ sở đó, đơn vị đang đề xuất phương án sửa chữa và bố trí vốn.

Theo đó, vốn sửa chữa đường tỉnh 268 được huyện Yên Thế bố trí trong năm 2023 với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, chủ yếu để vá lấp những đoạn có “ổ gà”, “ổ voi”; thời gian dự kiến thực hiện xong trong quý I-2023.

Tin, ảnh: Quốc Phương
Công an Yên Thế bắt quả tang đối tượng sản xuất, tàng trữ pháo nổ
(BGĐT) - Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) vừa bắt quả tang đối tượng sản xuất, tàng trữ trái phép pháo nổ tại xã Tam Hiệp.
Công an Yên Thế tạm giữ đối tượng trộm cắp gần 70 triệu đồng
(BGĐT) - Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) vừa điều tra, làm rõ một đối tượng trộm cắp gần 70 triệu đồng tại xã Tân Sỏi.
Yên Thế: Nuôi gà đồi thảo dược hiệu quả kinh tế cao
(BGĐT)- Đa dạng sản phẩm gà đồi Yên Thế là hướng chăn nuôi được ngành chức năng và nông dân huyện Yên Thế (Bắc Giang) quan tâm thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường, tăng thu nhập.
 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...