Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Giữ an toàn trên các tuyến đường trong ngày Tết

Cập nhật: 20:55 ngày 20/01/2023
(BGĐT) – Những ngày gần Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lượng người và phương tiện trên các tuyến đường tăng cao, để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) huy động tối đa nhân lực, phương tiện, làm nhiệm vụ 24/24 giờ.
{keywords}

Cán bộ Phòng CSGT kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển ô tô trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Lạng Giang.

Ngăn ngừa vi phạm nồng độ cồn

20 giờ, ngoài trời rét buốt nhưng dòng người đi trên quốc lộ 17 đoạn qua huyện Yên Dũng vẫn tấp nập; ô tô, xe máy xuôi ngược gấp gáp. Tổ công tác của Công an huyện Yên Dũng lập chốt nhằm phát hiện, xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm. Các anh nhanh chóng dừng xe những người có dấu hiệu vi phạm, phổ biến nhất là sử dụng rượu, bia, không đội mũ bảo hiểm...

Anh N.B.T (SN 1986) ở xã Bắc Lũng (Lục Nam) điều khiển xe máy đi làm việc ở Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên) nhưng trong hơi thở có nồng độ cồn vượt mức cho phép bị dừng xe, xử lý. Anh T phân trần: “Ngày cuối năm gặp bạn bè nên buổi trưa có tổ chức ăn uống, sử dụng rượu, 4 người uống hết khoảng 1 lít. Tôi đi làm buổi tối, nghĩ đã tan rượu nhưng không ngờ khi đo vẫn vi phạm”. Anh H.V.H ở xã Lãng Sơn (Yên Dũng) cũng mắc lỗi tương tự, anh lái xe máy đi đón vợ là công nhân ở khu công nghiệp trong khi vừa mới uống rượu.

Các cán bộ trong tổ công tác đã lập biên bản xử lý những trường hợp này theo đúng quy định. Trung tá Thân Văn Cường, Đội trưởng Đội CSGT – trật tự, Công an huyện Yên Dũng cho biết, thực hiện đợt cao điểm bảo đảm ATGT, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các lễ hội đầu xuân 2023, từ ngày 15/11/2022 (thời điểm bắt đầu cao điểm) đến nay, đơn vị đã lập hơn 280 biên bản, tước 44 giấy phép lái xe, xử phạt 676 triệu đồng, tạm giữ hơn 100 phương tiện.

Quá trình xử lý tập trung vào các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, điển hình như ngày 15/1, tại thị trấn Nham Biền, ông N.V.X ở xã Đồng Việt điều khiển ô tô BKS 98A – 447.33, có nồng độ cồn ở mức 0,611 mg/1 lít khí thở. Ngày 17/1, ông N.X.H ở thị trấn Nham Biền điều khiển ô tô BKS 98A – 047.83 có nồng độ cồn 0,402 mg/ 1 lít khí thở…

{keywords}

Đội CSGT - trật tự, Công an huyện Yên Dũng tuần tra đêm, kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông.

Mặc dù đã được tuyên truyền, vận động nhưng hiện nay nhiều người vẫn có thói quen sử dụng bia, rượu và tham gia giao thông, đây là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ tai nạn. 

Xác định khoảng thời gian sau các bữa ăn, nhiều “ma men” lái xe ra đường, lực lượng CSGT duy trì nhiều tổ, chốt làm nhiệm vụ để phát hiện, ngăn chặn vi phạm. Có mặt cùng tổ công tác của Phòng CSGT, Công an tỉnh tuần tra trên quốc lộ 1 đoạn qua qua huyện Lạng Giang và TP Bắc Giang, chỉ trong thời gian ngắn, chúng tôi đã ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm.

Anh T.C.T (SN 1990) ở phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) làm việc cho một doanh nghiệp ở huyện Lạng Giang, ngày 19/1 (28 tháng Chạp) tham gia liên hoan cuối năm tại công ty. Khi bị xử lý, anh T hối lỗi: “Vì nể nang mọi người quá nên tôi có uống vài chén rượu, ăn xong đi xe máy về nhà và bị xử phạt. Tôi sẽ rút kinh nghiệm, nếu đã uống rượu, bia sẽ không điều khiển xe máy, ô tô nữa”.

Trao đổi với Thượng tá Ngô Văn Phục, Phó trưởng Phòng CSGT, được biết, trong đợt cao điểm này, Phòng huy động 100% quân số và triển khai các kế hoạch chuyên đề về tuần tra, kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm: Vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy; chở hàng quá khổ, quá tải; xe ô tô vận chuyển hành khách, vận chuyển đưa đón công nhân không bảo đảm các quy định về kinh doanh vận tải; xe ô tô tải, ô tô khách không bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện. Đồng thời thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp góp phần kiềm chế, không để xảy ra tai nạn giao thông.

Lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phối hợp tổ chức 23 buổi tuyên truyền về trật tự ATGT cho gần 11 nghìn công nhân, học sinh, sinh viên và người dân; yêu cầu, vận động 245 chủ doanh nghiệp, 647 lái xe, 57 chủ bến bãi cam kết chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe. Lập biên bản hơn 8.300 trường hợp vi phạm, thu phạt 20,2 tỷ đồng, trong đó có hơn 1.780 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, hơn 1.400 trường hợp vi phạm tốc độ…

Ấm áp tình người trên đường về quê

{keywords}

Cán bộ CSGT phát nước uống miễn phí cho người tham gia giao thông trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Quang Thịnh (Lạng Giang) ngày 20/1.

Các khu, cụm công nghiệp ở Bắc Giang đang thu hút hàng vạn lao động, công nhân từ các tỉnh, TP khác đến làm việc. Dịp nghỉ Tết, người lao động đồng loạt về quê. Giữa trời giá rét, nhiều người sử dụng xe máy để di chuyển hàng trăm km về nhà đón xuân. Thấu hiểu nỗi vất vả của bà con, từ ngày 19/1, Phòng CSGT tổ chức chương trình hỗ trợ, đồng hành với người tham gia giao thông về quê an toàn, đón Tết bình an. Chương trình được thực hiện đến hết ngày 21/1 (30 tháng Chạp).

Nhiều người dân, công nhân tham gia giao thông trên quốc lộ 1A, đoạn thuộc địa phận xã Quang Thịnh (Lạng Giang) không khỏi ngạc nhiên và xúc động khi được lực lượng CSGT hỗ trợ nước uống, đổi mũ bảo hiểm cũ, không bảo đảm an toàn lấy mũ bảo hiểm mới, tặng quần áo mưa... Kết hợp với trao quà, các cán bộ CSGT tuyên truyền quy định pháp luật về ATGT, nhắc nhở người dân lưu thông an toàn cùng lời chúc thượng lộ bình an và đón Tết sum vầy.

{keywords}

Cán bộ CSGT hỗ trợ đổi mũ bảo hiểm mới, đạt chuẩn an toàn cho người đi xe máy trên quốc lộ 1.

Ảnh CTV

Anh T.V.K (SN 2002) quê ở tỉnh Lạng Sơn đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Đình Trám (Việt Yên) dừng xe máy, đón nhận chai nước từ tay các cán bộ, chiến sĩ CSGT, anh vui vẻ nói: “Do đêm qua tôi vẫn có ca làm việc nên sáng nay mới bắt đầu hành trình hơn 130 km về quê đón Tết. Đến đoạn này được các anh CSGT mời nước uống và nhắc nhở đi đúng luật, an toàn, nghe các anh chúc Tết mà thực sự cảm động, những mệt mỏi dường như không còn”.

Thiếu tá Hoàng Thế Kiên, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 2, Phòng CSGT cho biết, trong những ngày qua, lực lượng CSGT đã gửi tặng hàng nghìn chai nước khoáng, đổi cho người dân hơn 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng. Đây là năm đầu tiên đơn vị tổ chức hoạt động này, qua đó góp một phần chia sẻ khó khăn với những người dân xa quê trở về nhà đón Tết, thể hiện tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của lực lượng công an.

Bài, ảnh: Quốc Phương

Công an Bắc Giang xử lý 322 trường hợp vi phạm trật tự ATGT
(BGĐT) - Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2023 trùng với 2 ngày nghỉ cuối tuần nên thời gian nghỉ kéo dài 3 ngày. Theo đánh giá của Công an tỉnh, tình hình an ninh trật tự (ANTT) dịp này nhìn chung ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp.
CSGT Bắc Giang tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ
(BGĐT) - Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tiếp nên nhiều cá nhân, gia đình, hội nhóm có kế hoạch đi du lịch, nghỉ ngơi, lực lượng chức năng dự báo lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến. Công an tỉnh Bắc Giang và các huyện, TP đã triển khai phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT).
CSGT truy đuổi nghi can trộm cắp tẩu thoát bằng ôtô
Bị CSGT Bình Dương truy đuổi, Đỗ Thanh Luân, 37 tuổi - nghi can trộm cắp phóng ôtô lạng lách hơn 20 km trước khi lao vào hàng rào ven đường và bị khống chế.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...