Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Làm sao để biết bị phạt “nguội” vi phạm giao thông?

Cập nhật: 08:49 ngày 14/03/2023
(BGĐT) -Thời gian qua, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã phát hiện hàng trăm trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông với các lỗi như: Không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đè vạch kẻ đường, rẽ trái tại nơi có biển báo cấm rẽ trái, không đội mũ bảo hiểm…
{keywords}

Cảnh sát giao thông kiểm soát xe, đồng thời tra cứu phương tiện có bị phạt nguội hay không?

Thiếu tá Tôn Văn An, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông - trật tự Công an TP Bắc Giang cho biết: Sau khi phát hiện hành vi vi phạm qua camera, danh sách phương tiện vi phạm sẽ được đăng tải trên trang Thông tin điện tử Công an tỉnh Bắc Giang và các trang mạng xã hội để người vi phạm nhận biết.

Trong thời hạn 10 ngày (kể từ ngày đăng thông báo vi phạm), người vi phạm chủ động đến Công an TP Bắc Giang (địa chỉ số 384 đường Xương Giang, phường Ngô Quyền) để giải quyết theo quy định.

Người vi phạm cũng có thể đến Đội Cảnh sát giao thông cấp huyện nơi người vi phạm cư trú để được hướng dẫn lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt, không phải đến Công an TP Bắc Giang vì dữ liệu thông tin đã được cập nhật trên hệ thống dữ liệu toàn quốc của Bộ Công an. 

Chẳng hạn như người vi phạm sinh sống ở huyện Sơn Động (Bắc Giang) thì đến Đội CSGT-trật tự Công an huyện Sơn Động (địa chỉ ở thị trấn An Châu) để nộp phạt. Người vi phạm cư trú ở quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) thì đến Đội Cảnh sát giao thông-trật tự Công an quận Nam Từ Liêm để được hướng dẫn nộp phạt. Người vi phạm cư trú ở huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) đến Đội Cảnh sát giao thông-trật tự Công an huyện Hữu Lũng để được hướng dẫn nộp phạt...

{keywords}

Xe mô tô biển số 98B2-396.15 vi phạm không đội mũ bảo hiểm lúc 12:25:46 ngày 12/3 tại ngã tư Trần Nguyên Hãn - Trần Quang Khải.

Nếu người vi phạm không đến giải quyết, Công an TP Bắc Giang sẽ phối hợp với chính quyền địa phương nơi chủ phương tiện cư trú, học tập, công tác hoặc đặt trụ sở chính để xử lý.

Trong thời hạn 20 ngày, nếu người vi phạm không đến nộp phạt, thông tin vi phạm sẽ được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), cập nhật trạng thái cảnh báo cho Cơ quan Đăng kiểm (đối với loại xe phải kiểm định) để xử lý. Như vậy, trong trường hợp xe ô tô không chính chủ nếu không đến nộp phạt sẽ không đăng kiểm được.

Đối với mô tô, xe máy không chính chủ vi phạm hoặc trường hợp cố tình không đến cơ quan công an nộp phạt theo quy định, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường, bất kể ở đâu, bất kể lực lượng nào, chỉ cần phát hiện tra cứu thông tin phạt "nguội" và thấy phương tiện này đã từng vi phạm bị đăng tải thì lập biên bản phát hiện hành vi vi phạm tại thời điểm đó và cả hành vi phạt "nguội" trước đó. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an sẽ truy xuất hình ảnh và xác định người điều khiển phương tiện từng vi phạm. 

Tính đến hết ngày 13/3 đã có 88 trường hợp đến Công an TP Bắc Giang để nộp phạt với số tiền hơn 400 triệu đồng.

{keywords}

Người dân có thể tự tra cứu phương tiện vi phạm.

Để tra cứu phương tiện vi phạm, người dân có thể truy cập vào đường link sau đây và thực hiện theo hướng dẫn: https://www.csgt.vn/tra-cuu-phuong-tien-vi-pham.html

Tin, ảnh: Tuấn Minh

TP Bắc Giang dày đặc camera giám sát vi phạm giao thông
(BGĐT) – Gần 200 camera giám sát an toàn giao thông (ATGT) và an ninh trật tự được lắp đặt tại các ngã ba, ngã tư và nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Bắc Giang (Bắc Giang), qua đó phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.
Nhiều học sinh vi phạm an toàn giao thông
(BGĐT) - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, tình trạng học sinh THPT, THCS vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) tăng cao và có những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...