Thứ bảy, 11/05/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Videos
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nông sản Bắc Giang thu hút người tiêu dùng miền Tây

Cập nhật: 21:20 ngày 06/06/2022
 

Tân Yên: Phát hiện 2 trường hợp gian lận trong thu mua vải thiều
(BGĐT) - Thời điểm này, vải sớm Phúc Hòa (Tân Yên) đang vào vụ thu hoạch. Trên địa bàn xã có nhiều thương nhân đặt điểm cân thu mua vải. Chính quyền địa phương cũng đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đơn vị, tiểu thương đến thu mua, tiêu thụ vải thiều. Tuy nhiên, đã có một số người sử dụng cân sai lệch so với thực tế để trục lợi.
Bắc Giang: Xuất khẩu gần 4 nghìn tấn vải thiều sớm
(BGĐT) - Vụ thu hoạch vải thiều sớm tại Bắc Giang bắt đầu từ cuối tháng 5 vừa qua. Đến nay đã có hơn 13,4 nghìn tấn vải được thu mua, tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Vải thiều Bắc Giang lần đầu xuất hiện trong Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
(BGĐT) - Với sự nỗ lực của cơ quan chức năng, chính quyền tỉnh Bắc Giang và doanh nghiệp, vải tươi Việt Nam, trong đó có vải thiều Bắc Giang lần đầu có mặt trong Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2022. 
Vải thiều sớm giá cao, hút khách
(BGĐT) - Mùa đông vừa qua có nhiều đợt rét, lạnh kéo dài nên vải thiều chín muộn so với những năm trước gần nửa tháng. Trà vải sớm và vải muộn cho thu hoạch cách nhau khá xa tác động tích cực tới thị trường, bảo đảm yếu tố rải vụ.  Trong bối cảnh dịch Covid-19 được đẩy lùi, vải thiều sớm đang được thu mua, vận chuyển thuận lợi, giá bán cao.  
Quan tâm hỗ trợ xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ vải thiều sang thị trường Hoa Kỳ
(BGĐT) - Chiều 3/6, tại trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Giáo sư Nguyễn Đình Phú, Chủ tịch Hội doanh nhân người Việt tại Hoa Kỳ, đại diện danh dự của tỉnh Bắc Giang về xúc tiến thương mại đầu tư tại Hoa Kỳ và kết nối, tiêu thụ vải thiều, một số nông sản của Bắc Giang sang thị trường này.
Bắc Giang: Đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều tại thị trường phía Nam
(BGĐT) - Nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều tại thị trường phía Nam, ngày 1/6, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh khảo sát một số điểm kinh doanh vải thiều tại khu vực phía Nam và làm việc với các chuỗi bán lẻ, chợ đầu mối. 
Quan tâm hoàn thiện hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý cho vải thiều chín sớm Tân Yên
(BGĐT) - Ngày 1/6, tại xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên (Bắc Giang) diễn ra hội thảo "Đánh giá chất lượng cảm quan vải thiều chín sớm Tân Yên" thông qua tham quan thực tế và nếm thử sản phẩm.
Theo Đài PT&TH Bắc Giang
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...