Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Clip / Giải trí
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhạc phim 'Trưng Vương' vào bảng xếp hạng Billboard

Cập nhật: 15:29 ngày 29/04/2020
"Còn gì để mất" - nhạc phim về các nữ tướng thời Trưng Vương - vào bảng xếp hạng một nhánh phụ của Billboard, ngày 27/4.

Bài hát đứng thứ 21 trong "Billboard Adult Contemporary Indicator Chart" - xếp hạng theo độ phổ biến trên đài phát thanh ở Mỹ. Đứng đầu bảng xếp hạng này hiện là Memories của Maroon 5.

Ca khúc "Còn gì để mất" (sáng tác Taylor Eros).

Còn gì để mất (I'll Give My Soul) - dài hơn bốn phút do ca sĩ Mai Phương thể hiện - pha trộn chất hào hùng và tự sự, được viết cho nhân vật Bát Nàn, nữ tướng của Hai Bà Trưng. Bà Bát Nàn tên thật Vũ Thị Thục, quê Thái Bình, từng nổi dậy chống nhà Hán. Khi hội quân dưới trướng Hai Bà Trưng, bà được phong là Trinh Thục công chúa. Trong phim, nhân vật trải qua nỗi đau khi mất chồng sắp cưới, bị thái thú Tô Định truy bắt làm thê thiếp, sau đó ở ẩn tại chùa.

Phần lời - do êkíp làm phim chuyển ngữ từ ca khúc của tác giả Taylor Eros - thể hiện suy nghĩ của nữ tướng trước mất mát của cuộc đời, cũng như trọng trách của bản thân với nước nhà.

{keywords}

Mai Phương trong trang phục Bát Nàn.

Ca sĩ Đặng Mai Phương sinh năm 1996 ở Thái Bình, lập một ban nhạc từ năm 16 tuổi, từng hát trong giới underground, sáng tác nhạc. Từ năm 2014, cô đến TP Hồ Chí Minh, sau đó tham gia ban It’s Time, A7N. Trong dự án điện ảnh Trưng Vương, ngoài hát nhạc phim, Mai Phương lồng tiếng nhân vật Bát Nàn. Nhà sản xuất Janet Ngô cho biết chọn cô vì chất giọng phù hợp.

Trương Ngọc Ánh, Janet Ngô đồng sản xuất Trưng Vương (She - Kings) - phim huyền sử về Hai Bà Trưng. Dự án hiện ở giai đoạn tiền sản xuất, chưa công bố đạo diễn cũng như diễn viên. Phim cũng khắc họa các nữ tướng của Hai Bà Trưng như Bát Nàn, Ả Chạ, Thánh Thiên, Lê Chân, Phật Nguyệt, Hồ Đề, Quý Lan.

Bảo Thanh, Thu Quỳnh hài hước tại hậu trường 'Những ngày không quên'
Dù quay phim trong những ngày dịch bệnh căng thẳng và không thể thiếu chiếc khẩu trang nhưng các diễn viên vẫn có những giây phút hài hước và thân thiết trên phim trường.
Bộ đề thi tham khảo THPT quốc gia 2020
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố đề thi tham khảo THPT quốc gia 2020. Các đề bao gồm Toán, Ngữ văn, các môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, Ngoại ngữ. Có thể tải trọn bộ đề thi này theo các link dưới đây:
Giảng viên Đại học Văn hóa sáng tác “Tế Covid” trẻ trung chống dịch
"Tế Covid" với giai điệu trẻ trung, rộn ràng là lời cổ vũ chống dịch Covid-19 của các giảng viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...