Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bất động sản
Bất động sản
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bất động sản các nơi lao dốc nhưng lại "nóng" ở Bắc Giang

Cập nhật: 09:58 ngày 10/08/2021
Thị trường bất động sản Việt Nam trong tháng 7 vừa qua có sự suy giảm khá mạnh cả về cung và cầu tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, do dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ và phức tạp.

Đó là thông tin đáng chú ý vừa được đưa ra tại báo cáo thị trường bất động sản tháng 7 năm nay do một trang bất động sản công bố.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành, thị trường bất động sản tiếp tục chịu những tác động tiêu cực, đặc biệt ở các tỉnh miền Nam.

Lượng tin đăng toàn trang giảm 22%, trong khi mức độ quan tâm giảm 12% so với tháng trước; Giao dịch nhiều nơi giảm 60-70%.

{keywords}

Từ cuối tháng 4, đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, kéo dài và diễn biến phức tạp hơn những lần trước đã có những tác động đến thị trường bất động sản.

Riêng tại Hà Nội, mặc dù phải thực hiện chỉ thị giãn cách chặt chẽ, mức độ quan tâm toàn thị trường chỉ giảm 8%, trong khi lượng tin đăng giảm nhẹ 4%.

Thị trường TPHCM ghi nhận mức suy giảm mạnh do có số ca Covid-19 lớn nhất cả nước. Trong khi lượng tin đăng giảm 52% thì mức độ quan tâm giảm 33% so với tháng trước, ở hầu hết các loại hình bất động sản.

Báo cáo cũng cho thấy, chỉ số giá chung cư tại Hà Nội và TPHCM tiếp tục xu hướng tăng trong tháng 7 năm nay.

Cụ thể, chỉ số giá chung cư toàn Hà Nội và TPHCM cùng tăng 2% so với tháng trước. Nếu so với cùng kỳ năm 2020, chung cư Hà Nội và TPHCM tăng lần lượt là 7% và 10%.

Dữ liệu cũng cho thấy, giá trung bình của căn hộ ở TPHCM đã cao hơn khá nhiều so với tại Hà Nội. Ở TPHCM, giá rao bán căn hộ trung bình vào khoảng 53 triệu đồng/m2 trong khi ở Hà Nội là 34 triệu đồng/m2.

Đáng chú ý, trong khi các thị trường đa phần đi xuống thì báo cáo lại cho thấy  Bắc Giang có sự hồi phục mạnh mẽ sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Cụ thể, lượt quan tâm bất động sản tại tỉnh này bật tăng mạnh trở lại trong tháng 7, lần lượt là 40% và 22% so với tháng trước.

Triều Tiên chỉ trích cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ
Theo hãng tin Yonhap, ngày 10/8, Phó Chủ tịch Ủy ban Tuyên truyền đảng Lao động Triều Tiên, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong đã chỉ trích Hàn Quốc và Mỹ vì tiếp tục xúc tiến các cuộc tập trận chung.
An ninh biển là vấn đề toàn cầu nên cần có giải pháp toàn cầu
Nhận lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, Chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, tối 9/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự phiên Thảo luận mở cấp cao trực tuyến với chủ đề “Tăng cường an ninh biển: Một lĩnh vực hợp tác quốc tế” do Thủ tướng Ấn Độ chủ trì. Đây là lần đầu tiên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tổ chức một cuộc họp chính thức riêng về chủ đề an ninh biển.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...