Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bất động sản
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Dũng: Chấn chỉnh việc thông tin sai sự thật về dự án

Cập nhật: 17:16 ngày 11/03/2022
(BGĐT) - Thời gian qua, tại huyện Yên Dũng (Bắc Giang) có một số trường hợp thông tin không đúng về dự án bất động sản. Hành vi này đã bị cơ quan chức năng chấn chỉnh kịp thời.

Theo đại diện Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Yên Dũng, nhờ nắm bắt, kịp thời chấn chỉnh hành vi đăng tin không đúng về dự án nên đến nay trên địa bàn không còn tình trạng tung tin sai sự thật để trục lợi. Điển hình như cuối tháng 10/2021, tài khoản “Mua bán nhà đất Yên Dũng” trên Facebook đăng bài viết “Mở bán đất ở tại dự án Khu đô thị số 1, thị trấn Nham Biền”. Trong khi đó, thời điểm thông tin trên được đăng tải, dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép mở bán.

{keywords}

Một góc khu đô thị Lạc Phú 3, thị trấn Nham Biền (Yên Dũng).

Ngay khi phát hiện, Chủ tịch UBND huyện giao Phòng Kinh tế và Hạ tầng chủ trì phối hợp kiểm tra. Qua đó, người đăng thông tin là ông Nguyễn Văn H, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền. Làm việc với Công an huyện, ông H thừa nhận tìm hiểu không kỹ về dự án nên đã đăng thông tin chưa đúng.

Cũng trong tháng 10/2021, tài khoản “Đ N” trên Facebook đăng nội dung môi giới, bán đất ở tại xã Lão Hộ (Yên Dũng) không chính xác. Nắm bắt được thông tin, đơn vị chuyên môn của huyện đã mời ông Đặng Văn N, xã Lão Hộ - người đăng thông tin lên làm việc. Ông N đã nhận thức được hành vi sai trái, gỡ nội dung và cam kết không tái diễn.

Thời gian tới, trên địa bàn huyện Yên Dũng triển khai hàng chục dự án khu đô thị, khu dân cư mới. Nhằm góp phần làm lành mạnh thị trường BĐS, ngoài công khai các dự án, huyện chỉ đạo đơn vị chuyên môn thường xuyên nắm bắt, tham mưu xử lý các trường hợp thông tin sai sự thật để tăng tính răn đe.

Nghị định số 15/2020/NĐ-CP, ngày 3/2/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử quy định, phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. Đây là căn cứ pháp lý, lời cảnh báo cho những ai có ý định kiếm lời từ việc đăng thông tin không đúng sự thật về bất động sản.

Khánh Vân

Những điểm sáng trên thị trường bất động sản Bắc Giang
(BGĐT) - Bắc Giang đang là một trong những “tâm điểm” của thị trường bất động sản vùng ven khi liên tục đón nhận những tín hiệu tích cực hứa hẹn bứt phá và bùng nổ trong năm 2022.
Chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản huy động vốn không đúng quy định sẽ bị phạt tiền đến 1 tỷ đồng
Chính phủ đã ban hành Nghị định 16/2022/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng, trong đó quy định mức phạt tiền đối với vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản.
Bất động sản công nghiệp hứa hẹn tăng nóng năm 2022
Làn sóng dịch chuyển sản xuất mạnh mẽ suốt 2020-2021 được dự báo tiếp tục làm tăng nhiệt bất động sản công nghiệp năm Nhâm Dần.
Bất động sản nhen nhóm dấu hiệu "hạ nhiệt", người mua thờ ơ
Theo báo cáo của đơn vị nghiên cứu thị trường, trong khi lượng tin đăng bất động sản tăng cao hơn thì nhu cầu tìm kiếm, mức độ quan tâm lại bất ngờ giảm.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...