Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bất động sản
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường quản lý thị trường bất động sản Bắc Giang

Cập nhật: 08:59 ngày 31/03/2022
(BGĐT) - Sở Xây dựng Bắc Giang vừa có Công văn yêu cầu UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản (BĐS) trên địa bàn như: Hoạt động của các sàn BĐS, văn phòng giao dịch BĐS, hoạt động môi giới, cò BĐS; phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hoạt động “làm giá”, “thổi giá” BĐS, chuyển mục đích sử dụng đất không đúng quy định.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và có biện pháp quản lý, kiểm soát hoạt động môi giới BĐS của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh BĐS trên địa bàn. Đồng thời xử lý nghiêm đối với các trường hợp tổ chức, cá nhân thực hiện môi giới, mua bán BĐS không đúng theo quy định của pháp luật. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho các tổ chức, cá nhân có liên quan, đồng thời tổ chức triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực BĐS.

Chủ đầu tư các dự án kinh doanh BĐS thực hiện đầu tư xây dựng, kinh doanh, quản lý khai thác dự án BĐS theo quy định của pháp luật. Công khai đầy đủ, chính xác các thông tin về dự án, BĐS đưa vào kinh doanh theo quy định. Không được huy động vốn khi chưa đủ điều kiện kinh doanh BĐS theo quy định. Ký hợp đồng với các sàn giao dịch BĐS, đơn vị tư vấn bán hàng khi đủ điều kiện huy động vốn, đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Tổ chức, cá nhân thành lập sàn giao dịch BĐS phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại Điều 69 của Luật Kinh doanh BĐS. Nội dung hoạt động của sàn giao dịch BĐS theo quy định Điều 70 Luật Kinh doanh BĐS bao gồm: Thực hiện việc giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua BĐS. Tổ chức việc bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua BĐS; giới thiệu, niêm yết, cung cấp công khai thông tin về BĐS cho các bên tham gia có nhu cầu giao dịch; kiểm tra giấy tờ về BĐS bảo đảm đủ điều kiện được giao dịch; làm trung gian cho các bên trao đổi, đàm phán và ký kết hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua BĐS. Các hoạt động dịch vụ của sàn giao dịch BĐS phải được thực hiện thông qua hợp đồng.

Thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch BĐS theo nội dung quy định tại Điều 71 và Điều 72 Luật Kinh doanh BĐS. Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch BĐS phải bảo đảm BĐS  được đưa lên sàn giao dịch có đủ điều kiện được giao dịch. Cung cấp đầy đủ, trung thực hồ sơ, thông tin về BĐS và chịu trách nhiệm về hồ sơ, thông tin do mình cung cấp. Bảo đảm cơ sở vật chất, kỹ thuật và điều kiện hoạt động của sàn giao dịch BĐS. Thực hiện nghĩa vụ về thuế với Nhà nước theo quy 3 định của pháp luật; bồi thường thiệt hại do lỗi của mình gây ra.

Tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch BĐS có các quyền yêu cầu doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch BĐS cung cấp hồ sơ, thông tin về BĐS. Ký hợp đồng với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch BĐS để mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua BĐS. Yêu cầu doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch BĐS bồi thường thiệt hại do lỗi của sàn giao dịch BĐS gây ra…

Đề xuất xử phạt 140 triệu đồng với Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản Everland
(BGĐT) - Trước thông tin liên quan rao bán nhà ở xã hội thuộc Khu đô thị (KĐT) thị trấn Nếnh (Việt Yên) khi chưa đủ điều kiện, Sở Xây dựng Bắc Giang phối hợp các sở, ngành vào cuộc xác minh, làm rõ một số nội dung.
Bắc Giang tăng cường chống thất thu thuế trong chuyển nhượng bất động sản
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản yêu cầu các sở, cơ quan, địa phương tăng cường công tác chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản.
Chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản huy động vốn không đúng quy định sẽ bị phạt tiền đến 1 tỷ đồng
Chính phủ đã ban hành Nghị định 16/2022/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng, trong đó quy định mức phạt tiền đối với vi phạm quy định về kinh doanh bất động sản.

Theo Cổng TTĐT tỉnh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...