Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bất động sản
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đấu giá đất ở huyện Việt Yên và Yên Dũng: Hàng chục lô không có khách hàng trả giá

Cập nhật: 13:26 ngày 27/02/2023
(BGĐT) - Ngày 26/2, Công ty Đấu giá hợp danh Đại Dương Group, TP Bắc Giang (Bắc Giang) tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Việt Yên và Yên Dũng.
{keywords}

Quang cảnh phiên đấu giá đất tại huyện Việt Yên.

Tại huyện Việt Yên, Công ty tổ chức đấu giá 60 lô đất thuộc khu dân cư đường Hồ Công Dự nối dài, thị trấn Bích Động; khu dân cư thôn Kim Sơn, xã Thượng Lan; khu dân cư các thôn Sơn Quang, Tân Sơn, xã Trung Sơn. Đây là các địa điểm đã được đầu tư hạ tầng đồng bộ, thuận lợi về giao thông. 

Tổng diện tích các lô đất hơn 6,5 nghìn m2, từ 85 m2 đến hơn 130 m2/lô. Tham gia đấu giá có 222 khách hàng với 427 hồ sơ. Kết quả 50 lô đất có khách hàng trả giá với tổng giá trúng gần 80 tỷ đồng, tăng so với giá khởi điểm hơn 19 tỷ đồng. Lô có giá trúng cao nhất hơn 2,3 tỷ đồng, tăng so với giá khởi điểm gần 556 triệu đồng. Lô thấp nhất 820 triệu đồng, diện tích hơn 106 m2, tăng so với giá khởi điểm hơn 76 triệu đồng. 

Được biết, trong số các lô đưa ra đấu giá có 8 lô không có khách hàng trả giá; 2 lô chỉ có một khách hàng tham gia đấu giá nên không đủ điều kiện thực hiện. UBND huyện Việt Yên sẽ tổ chức đấu giá các lô đất này trong những phiên tới đây.

Tại huyện Yên Dũng, Công ty Đấu giá hợp danh Đại Dương Group tổ chức đấu giá 36 lô đất tại khu dân cư mới xã Cảnh Thụy và khu dân cư thị trấn Nham Biền với tổng giá khởi điểm 20,6 tỷ đồng, từ 1,3 đến hơn 2,2 tỷ đồng/lô. Tại phiên đấu giá chỉ có 12 lô có khách hàng trả giá với tổng giá trúng hơn 22 tỷ đồng, tăng so với giá khởi điểm gần 2 tỷ đồng; 24 lô còn lại không có khách hàng trả giá hoặc chỉ có một khách hàng tham gia nên không đủ điều kiện đấu giá. 

Theo cơ quan chức năng, từ giữa năm ngoái đến đầu năm nay, thị trường bất động sản ảm đạm, giao dịch trầm lắng. Tại các huyện, TP xảy ra tình trạng có nhiều lô đất đưa ra đấu không thành công, giá đất giảm mạnh so với thời điểm đầu năm ngoái. Đây là một trong những nguyên nhân khiến kết quả thu tiền sử dụng đất của tỉnh hai tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ năm trước. 

Tin, ảnh: Minh Linh

Đấu giá đất tại Tân Yên, 80/89 lô có người trả giá, tăng so với khởi điểm gần 13,8 tỷ đồng
(BGĐT) - Ngày 18/12, tại Nhà Văn hoá huyện Tân Yên (Bắc Giang), UBND huyện Tân Yên phối hợp với Công ty Đấu giá hợp danh Thành Phát (TP Bắc Giang) tổ chức đấu giá 89 lô đất ở tại các xã: Liên Chung, An Dương và Hợp Đức.
Bắc Giang: Nhiều khách hàng bỏ cọc sau đấu giá đất
(BGĐT) - Theo cơ quan chức năng, trong nhiều phiên đấu giá quyền sử dụng đất (SDĐ) ở tại các huyện, TP năm nay có không ít khách hàng trả giá cao song đến hạn thực hiện nghĩa vụ tài chính thì bỏ cọc. Thực trạng này làm ảnh hưởng đến kết quả thu ngân sách của tỉnh Bắc Giang. 
Đấu giá đất tại Việt Yên, 32 lô không có khách hàng trả giá
(BGĐT) - Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư Pháp tỉnh Bắc Giang) vừa tổ chức đấu giá quyền sử dụng 118 lô đất ở do Trung tâm Phát triển quỹ đất và Cụm công nghiệp Việt Yên chuyển giao.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...