Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Giới thiệu nhân sự Thường trực UBND tỉnh ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa mới

Cập nhật: 11:37 ngày 08/03/2021
(BGĐT) - Ngày 8/3, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chủ trì Hội nghị ban lãnh đạo mở rộng để thảo luận, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Mai Sơn, Lê Ô Pích, Phan Thế Tuấn; đại diện lãnh đạo các sở, cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh. 

Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến quy định về tiêu chuẩn đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; cơ cấu, số lượng và thông qua tiểu sử tóm tắt của các đồng chí: Lê Ánh Dương, Mai Sơn, Lê Ô Pích, Phan Thế Tuấn được Văn phòng UBND tỉnh giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

{keywords}

Các đại biểu biểu quyết giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Thảo luận, nhận xét về các đồng chí được giới thiệu ứng cử, các đại biểu nhất trí nội dung đánh giá của cử tri nơi công tác đối với từng đồng chí. Cụ thể, các đồng chí đều chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan, địa phương nơi cư trú. Có phẩm chất đạo đức tốt, đấu tranh chống biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng lãng phí và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Là người lãnh đạo gương mẫu, có tầm ảnh hưởng cao. 

Các đồng chí đều có trình độ và năng lực công tác, am hiểu tình hình KT-XH địa phương; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; quy tụ được đội ngũ lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan cũng như địa phương nơi cư trú; được cán bộ, đảng viên và quần chúng tín nhiệm. Có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và đủ độ tuổi theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương. 

{keywords}

Đồng chí Lê Ánh Dương phát biểu tại hội nghị. 

Sau khi thảo luận, 100% đại biểu biểu quyết nhất trí giới thiệu đồng chí: Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Mai Sơn, Lê Ô Pích, Phan Thế Tuấn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cảm ơn các đại biểu đã tín nhiệm cá nhân mình và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời khẳng định, nếu được Ủy ban MTTQ tỉnh đưa vào danh sách hiệp thương và trúng cử HĐND tỉnh nhiệm kỳ tới, các đồng chí sẽ phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Đồng chí Lê Ánh Dương mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các đại biểu nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, KT-XH, an ninh, quốc phòng của địa phương. 

Khôi Nguyên

Danh sách các đơn vị bầu cử ĐBQH tại tỉnh Bắc Giang
Ngày 3/3/2021, Hội đồng Bầu cử Quốc gia ban hành Nghị quyết số: 64 /NQ-HĐBCQG về số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Theo Nghị quyết, tổng số đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV trong cả nước là 184. Trong đó tỉnh Bắc Giang có ba đơn vị bầu cử, cụ thể như sau: 
Cả nước có 184 đơn vị bầu cử ĐBQH khóa XV, riêng Bắc Giang có ba đơn vị
Ngày 3/3/2021, Hội đồng Bầu cử Quốc gia ban hành Nghị quyết số: 64 /NQ-HĐBCQG về số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu Quốc hội được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Bắc Giang: Công bố số đơn vị, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND tỉnh
(BGĐT) - Ngày 3/3, Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2021-2026 ban hành Nghị quyết về việc ấn định và công bố số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, số đơn vị bầu cử là 19; số lượng đại biểu được bầu là 75.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...