Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lâm Thị Hương Thành được 100% cử tri nơi cư trú tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Cập nhật: 17:08 ngày 10/04/2021
(BGĐT) - Chiều 10/4, tại nhà văn hóa Tổ dân phố số 2, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), Ủy ban MTTQ phường Ngô Quyền tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ này, tổ dân phố 2 có 20 ông, bà được các cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp gồm: ĐBQH: 2; HĐND tỉnh: 4; HĐND thành phố và huyện Lạng Giang: 3; HĐND phường, xã: 11. 

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lâm Thị Hương Thành phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, 4 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 gồm: Bà Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021; các ông: Nguyễn Đình Hiếu, Giám đốc Sở Tài chính; Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, chi nhánh Bắc Giang II; Lưu Tiến Chung, Tổng Giám đốc Công ty May Bắc Giang LGG; 2 người ứng cử ĐBQH khóa XV gồm: Trần Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; Đỗ Thị Việt Hà, Giám đốc Sở Tư pháp; còn lại là người ứng cử đại biểu HĐND TP Bắc Giang, HĐND phường, xã.

{keywords}

Đông đủ đại biểu, cử tri tổ dân phố 2 dự hội nghị.

Tại đây, cử tri nghe đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ phường Ngô Quyền thông báo tóm tắt tiểu sử, tiêu chuẩn của người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri phát biểu ý kiến nhận xét, đánh giá cao các ông, bà ứng cử lần này có lý lịch rõ ràng; năng lực, trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống tốt; tích cực phấn đấu trong công tác; gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương nơi cư trú. 

Cùng đó, người ứng cử cũng tích cực tham gia và vận động người thân trong gia đình, khu dân cư hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do các cấp chính quyền phát động; đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, văn minh đô thị; giữ mối liên hệ mật thiết với quần chúng nhân dân nơi cư trú. Qua đó khẳng định các đại biểu có đủ điều kiện để đảm nhiệm trọng trách của người đại biểu dân cử.

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Lâm Thị Hương Thành và người ứng cử gặp gỡ cử tri.

Cử tri bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ tới, nếu trúng cử các đại biểu sẽ phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người ĐBQH và đại biểu HĐND, đại diện cho ý chí, quyền lợi, nguyện vọng của nhân dân, dành thời gian gắn bó, gần gũi hơn với bà con dân phố, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh và đất nước.

100% cử tri dự hội nghị nhất trí giới thiệu 20 ông, bà ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

{keywords}

Các cử tri biểu quyết tín nhiệm giới thiệu các ông, bà ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp.

Thay mặt những người ứng cử, bà Lâm Thị Hương Thành cảm ơn cán bộ, nhân dân Tổ dân phố số 2 đã dành thời gian tham dự đông đủ và tín nhiệm cũng như có ý kiến nhận xét chân tình, sâu sắc, đóng góp cho cá nhân mình và các ứng cử viên. 

Bà cho rằng, đây là niềm vinh dự cũng là trọng trách mà nhân dân, cử tri giao phó. Do đó nếu trúng cử sẽ tiếp tục rèn luyện, trau dồi trình độ chuyên môn, kỹ năng, phẩm chất, lối sống; thường xuyên giữ mối liên hệ nơi cư trú, lắng nghe ý kiến cử tri để hoàn thiện bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ của đại biểu dân cử và tiếp tục tích cực đóng góp với tổ dân phố cũng như sự phát triển của tỉnh và đất nước. Bà mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cử tri để bản thân và các ứng cử viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Lệ Thanh

Lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử: Bảo đảm khách quan, đúng quy trình
(BGĐT) - Thời điểm này, các địa phương đang tích cực tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Để lựa chọn những người thực sự có năng lực, uy tín, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, công tác tổ chức hội nghị đang được thực hiện chặt chẽ, khách quan, đúng quy trình.
Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND được tiến hành như thế nào?
Hỏi - Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND được tiến hành như thế nào? 
Bắc Giang: Hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri và vận động bầu cử
(BGĐT) - Ngày 23/3, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), đại biểu HĐND và hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử. 
TP Bắc Giang giải quyết kịp thời ý kiến cử tri
(BGĐT) - Thời gian qua, bên cạnh tập trung thực hiện hai nhiệm vụ “kép” vừa phát triển KT- XH,vừa phòng, chống dịch Covid -19, thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, UBND TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) chỉ đạo các cấp, ngành quan tâm giải quyết nhanh, hiệu quả các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...