Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nhiều hoạt động tuyên truyền về bầu cử

Cập nhật: 15:14 ngày 27/04/2021
(BGĐT) - Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các huyện: Lục Ngạn, Việt Yên, Lạng Giang và Thành đoàn Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp. 

Tối 26/4, Hội LHPN huyện Lục Ngạn phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức liên hoan Dân vũ phụ nữ huyện Lục Ngạn lần thứ I năm 2021 chào mừng thành công đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và hướng tới cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. 

{keywords}

Lãnh đạo Hội LHPN huyện và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Lục Ngạn trao giấy chứng nhận cho các đơn vị tham gia liên hoan. Ảnh: Nguyễn Bá Đạt.

Tham gia có 11 đội thi là Hội LHPN các xã: Phượng Sơn, Trù Hựu, Quý Sơn, Hồng Giang, Thanh Hải, Tân Mộc, Nam Dương, Tân Lập, Kiên Thành và thị trấn Chũ, CLB Khiêu vũ Thể thao thị trấn Chũ (Lục Ngạn).

Mỗi đội tham gia biểu diễn một bài dân vũ tự chọn trên nền nhạc của ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam gắn kết tuyên truyền các nhiệm vụ chuyên môn của Hội.

{keywords}

Phần biểu diễn của đội thi Hội LHPN xã Tân Lập. Ảnh: Hội LHPN huyện cung cấp

Kết thúc liên hoan, giải A thuộc về Hội LHPN xã Tân Lập với 74 hội viên phụ nữ tham gia khiêu vũ điệu Cha cha cha dân vũ trên nền nhạc bài hát “Phố hoa”; 2 giải B cho các đội: Hội LHPN xã Tân Mộc và Hội LHPN xã Quý Sơn. 

* Cùng ngày, Hội LHPN huyện Lạng Giang chỉ đạo các cơ sở hội tổ chức sinh hoạt văn hóa văn nghệ lồng ghép với nội dung tuyên truyền Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND. 

{keywords}

Hội viên phụ nữ xã Thượng Lan (Việt Yên) tham gia hội thi tìm hiểu kiến thức về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Ảnh do Hội LHPN huyện Việt Yên cung cấp. 

Trước đó, Hội LHPN xã Thượng Lan (Việt Yên) tổ chức hội thi tìm hiểu về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; một số quy định của Hiến pháp, Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương…

* Tại Trường THPT Giáp Hải, Thành đoàn Bắc Giang tổ chức chương trình “Công dân tuổi 18 với bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp”. 

{keywords}

Thí sinh đưa đáp án trả lời câu hỏi.

Qua hình thức thi “Rung chuông vàng”, 50 đoàn viên đại diện cho các chi đoàn tham gia trả lời 15 câu hỏi tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. 

Thí sinh trả lời sai tạm thời bị loại, chờ cứu trợ. Khi còn nhiều nhất 10 thí sinh trên sân và đang ở câu hỏi 1 đến câu 10, các thí sinh sẽ được hưởng quyền “trợ giúp” từ thầy cô, anh chị cán bộ Đoàn với trò chơi chuyền bóng vượt chướng ngại vật.

{keywords}

Đại diện Thành đoàn và Trường THPT Giáp Hải trao giải Nhất cho thí sinh xuất sắc.

Với việc trả lời đúng tất cả các câu hỏi và bước vào chung cuộc, thí sinh Hà Văn Thế, lớp 12A4 đã giành giải Nhất; Ban Tổ chức trao 14 giải Nhì cho các thí sinh có phần thi xuất sắc.

Đây là hình thức tuyên truyền hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên về bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Lệ Thanh - Tuyết Mai

Nguyên tắc bầu cử trực tiếp, bỏ phiếu kín
Bầu cử trực tiếp là việc cử tri trực tiếp đi bầu cử, tự bỏ lá phiếu của mình vào hòm phiếu để lựa chọn người đủ tín nhiệm vào cơ quan quyền lực nhà nước. Còn nguyên tắc bỏ phiếu kín bảo đảm cho cử tri tự do lựa chọn người mình tín nhiệm mà không bị tác động bởi những điều kiện và yếu tố bên ngoài...
Tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp: Hướng về vùng đồng bào dân tộc thiểu số, công giáo
(BGĐT) - Lục Nam (Bắc Giang) là huyện miền núi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Để cuộc bầu cử sắp tới diễn ra thành công, Ủy ban bầu cử huyện đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp với nhận thức của bà con và tình hình thực tế mỗi địa phương.
Bắc Giang: 100% cơ sở đoàn xã, phường, thị trấn triển khai tuyên truyền về bầu cử
(BGĐT) - Hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hiện nay 100% cơ sở đoàn cấp xã cùng một số Đoàn các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã triển khai công tác tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp qua nhiều kênh thông tin.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...