Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hỏa tốc yêu cầu nâng mức bảo đảm y tế phục vụ bầu cử

Cập nhật: 21:13 ngày 03/05/2021
(BGĐT)-Ngày 3/5, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành công văn hỏa tốc số 1863/UBND-KGVX về việc nâng mức bảo đảm y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2016 gửi các sở, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố. 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, để bảo đảm an toàn cho công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Bắc Giang, nhiệm kỳ 2021- 2026, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai nâng mức bảo đảm công tác y tế phục vụ bầu cử đã nêu tại Kế hoạch số 1217/KH-UBND ngày 26/3/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. 

{keywords}

Một buổi làm việc của Ủy ban Bầu cử huyện Yên Thế rà soát công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử sắp tới. Ảnh Mỹ Bình.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị bố trí hội trường, phòng họp đủ rộng bảo đảm tối thiểu mỗi đại biểu ngồi giãn cách theo quy định và bố trí 1 phòng cách ly y tế để thực hiện cách ly y tế tạm thời những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

Bố trí chỗ ngồi giãn cách phù hợp; đặt/dán biển tên và thông báo trước các vị trí ngồi cho đại biểu; hạn chế việc thay đổi chỗ ngồi của đại biểu khi không cần thiết.

Trước và sau khi diễn ra hội nghị thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bằng hóa chất khử khuẩn đối với bàn ghế, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy, các đồ vật, sàn nhà, phòng họp, khu vệ sinh, mặt bàn, các nút bấm điều khiển...

Tăng cường thông khí phòng họp bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng quạt. Nếu sử dụng điều hòa trong phòng họp, cuối buổi họp phải mở cửa phòng họp tạo sự thông thoáng.

Bố trí đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện cho người sử dụng, xà phòng tại khu vực vệ sinh. Tại những điểm tổ chức hội nghị có bố trí nước uống cho đại biểu bảo đảm hợp vệ sinh và cốc dùng riêng cho từng đại biểu.

Bố trí bàn đo và tổ chức đo thân nhiệt cho đại biểu trước khi vào hội trường. Nếu phát hiện trường hợp có sốt, ho thì yêu cầu không tiếp tục tham dự, thông báo ngay cho cơ quan y tế và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Bố trí thùng đựng rác có nắp đậy để thu gom, xử lý rác bảo đảm vệ sinh; dán mã QR-Code ở vị trí dễ nhìn nhất để người tham dự thực hiện quét mã QR-Code khi đến và đi hoặc tờ khai y tế (cho người không dùng điện thoại thông minh). Tổ chức truyền thanh trực tiếp buổi tiếp xúc cử tri đến nhân dân trên địa bàn.

Đối với người tham dự thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế; bắt buộc đeo khẩu trang trong cả thời gian tham dự hội nghị; ngồi đúng chỗ được bố trí, tránh đi lại, tụ tập, tiếp xúc nhiều người; rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh; tuân thủ các biện pháp dự phòng cá nhân và các hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 của các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị.

Cài đặt và bật ứng dụng truy vết (BlueZone), ứng dụng khai báo y tế (NCOVI), Vietnam Health Declaration (nếu dùng thiết bị điện thoại thông minh) và khai báo y tế đầy đủ; thông báo kịp thời với các cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Trong quá trình bỏ phiếu bầu cử, tổ bầu cử bố trí địa điểm bỏ phiếu đúng quy định, thực hiện vệ sinh, khử khuẩn khu vực bỏ phiếu trước và sau bỏ phiếu. Bố trí quy trình bầu cử, phân luồng cử tri một chiều tại điểm bỏ phiếu.

Tăng cường thông khí phòng bỏ phiếu bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng quạt. Nếu sử dụng điều hòa trong phòng, cuối buổi bỏ phiếu phải mở cửa phòng để bảo đảm thông thoáng.

Không để cử tri tụ tập thành nhóm đông người tại điểm bỏ phiếu; bố trí vị trí cử tri xếp hàng, phân luồng, các bàn, chỗ ngồi ghi phiếu bảo đảm khoảng cách phù hợp.

Bố trí đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay tại vị trí thuận tiện cho người sử dụng, xà phòng tại khu vực vệ sinh. Tại những điểm bỏ phiếu có bố trí nước uống bảo đảm hợp vệ sinh và cốc dùng riêng.

Phát loa liên tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dán mã QR-Code ở vị trí dễ nhìn nhất để người tham dự thực hiện quét mã QR-Code khi đến và đi hoặc khai báo y tế bằng giấy.

Bố trí thùng đựng rác có nắp đậy để thu gom, xử lý rác đảm bảo vệ sinh. Bố trí bàn đo thân nhiệt có cán bộ y tế hướng dẫn, đo thân nhiệt tại cổng ra vào nếu phát hiện trường hợp có sốt, ho thì đưa cử tri sang phòng cách ly và hướng dẫn thực hiện việc bỏ phiếu theo quy định, thông báo ngay cho cơ quan y tế và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Bố trí phòng cách ly để cách ly tạm thời khi phát hiện cử tri, người có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Đối với cử tri tham gia bỏ phiếu và cán bộ tổ bầu cử, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế; bắt buộc đeo khẩu trang trong cả thời gian tham dự; giữ đúng khoảng cách tối thiểu 2m; tránh đi lại, tụ tập, tiếp xúc nhiều người; sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn trước và sau khi bỏ phiếu bầu cử.

Thực hiện đúng hướng dẫn quy trình bầu cử, phân luồng đi vào và đi ra một chiều tại điểm bỏ phiếu bầu cử. Tuân thủ các biện pháp dự phòng cá nhân và các hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị đứng ra tổ chức. Thông báo kịp thời với tổ bầu cử nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết (BlueZone), ứng dụng khai báo y tế (NCOVI), Vietnam Health Declaration (nếu dùng thiết bị điện thoại thông minh). Thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code hoặc khai báo y tế bằng giấy; bỏ rác, khẩu trang đã sử dụng đúng nơi quy định.

Mỹ Bình
Vĩnh Phúc: Chuẩn bị sẵn sàng các bệnh viện dã chiến
Ngày 3/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị mở rộng triển khai các biện pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 theo chỉ đạo của Trung ương.
BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang ra thông báo khẩn tìm người liên quan bệnh nhân 2957
(BGĐT)-Liên quan đến lịch trình di chuyển của trường hợp dương tính với SARS-COV-2 (BN 2957) trên địa bàn, để chủ động thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang thông báo khẩn số 19 yêu cầu người liên quan nhanh chóng khai báo y tế.
Người dân đeo khẩu trang, ngồi giãn cách khi dự hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử
(BGĐT) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo đảm các hội nghị tiếp xúc cử tri của ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra đúng thời gian quy định, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang yêu cầu MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...