Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tặng xe đạp, hòm phiếu bầu cử tại tâm dịch Việt Yên cho Bảo tàng MTTQ Việt Nam

Cập nhật: 16:20 ngày 15/07/2021
(BGĐT) - Sáng 15/7, tại trụ sở Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang, Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên và Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Tăng Tiến (Việt Yên) trao tặng hiện vật liên quan đến cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho Bảo tàng MTTQ Việt Nam. Tham dự có đồng chí Trần Công Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh. 

Tại đây, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên và Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Tăng Tiến tặng chiếc xe đạp và hòm phiếu đã được tổ bầu cử thôn Chùa, xã Tăng Tiến sử dụng trong ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra ngày 23/5/2021.

Trong ngày bầu cử, huyện Việt Yên là tâm dịch Covid-19 nóng bỏng nhất của tỉnh Bắc Giang. Khi đó địa phương thực hiện cách ly xã hội theo nguyên tắc nhà cách ly với nhà, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã nên Ủy ban Bầu cử huyện đã quyết định tổ chức bầu cử theo hình thức đưa hòm phiếu đến tận nhà cử tri để bảo đảm quyền lợi của cử tri và phòng, chống dịch.

{keywords}

Đồng chí Trần Công Thắng và các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận hiện vật ủng hộ Bảo tàng MTTQ Việt Nam từ huyện Việt Yên và xã Tăng Tiến.

Hình ảnh thành viên các tổ bầu cử trong trang phục bảo hộ, mang hòm phiếu đến từng nhà dân trên chiếc xe đạp đã gây xúc động, để lại nhiều ý nghĩa về tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo, vượt qua khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong tổ chức bầu cử của địa phương. Nhờ đó góp phần vào thành công của cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp trên địa bàn huyện với tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu đạt 98,7%.

Với ý nghĩa về kỳ bầu cử đặc biệt, bầu cử trong tâm dịch, gia đình bà Nguyễn Thị Hằng, thôn Chùa đã tặng chiếc xe đạp cho Bảo tàng MTTQ Việt Nam.

{keywords}

Chiếc xe đạp và hòm phiếu được tổ bầu cử thôn Chùa, xã Tăng Tiến sử dụng đi lấy phiếu bầu tại nhà cử tri ngày 23/5/2021. 

Phát biểu tại đây, đồng chí Trần Công Thắng cảm ơn gia đình bà Hằng cùng cấp ủy, chính quyền xã Tăng Tiến, Ủy ban MTTQ huyện Việt Yên tặng món quà ý nghĩa cho Bảo tàng MTTQ Việt Nam. Việc giới thiệu các hiện vật trưng bày tại Bảo tàng sẽ giúp cho người tham quan hiểu đầy đủ và sâu sắc hơn về nỗ lực vượt khó của cấp ủy, chính quyền, nhân dân tỉnh Bắc Giang khi tổ chức thành công kỳ bầu cử giữa tâm dịch. Sau khi tiếp nhận, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ trực tiếp chuyển hiện vật đến Bảo tàng MTTQ Việt Nam.

Tin, ảnh: Khôi Nguyên

Kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6: Tác nghiệp trong kỳ bầu cử đặc biệt
(BGĐT) - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở Bắc Giang diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Những người làm báo Báo Bắc Giang cũng trải qua những ngày tác nghiệp không quên.
Công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội vào đầu tháng 6
Danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội sẽ được công bố chậm nhất vào ngày 12/6, còn đại biểu HĐND các cấp vào ngày 2/6.
Kỳ bầu cử đặc biệt
(BGĐT) - Hôm qua (23/5), cùng với cử tri cả nước, hơn 1,3 triệu cử tri Bắc Giang cầm trên tay lá phiếu để lựa chọn người đại biểu của mình tại Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Kỳ bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh dịch Covid -19 bùng phát mạnh nhất vì vậy mà được coi là kỳ bầu cử đặc biệt nhất.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...