Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 34 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng

Cập nhật: 16:24 ngày 28/08/2014
(BGĐT) - Ngày 28-8, Tỉnh ủy - HĐND- UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức Lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (BMVNAH) cho các cá nhân tại các huyện: Hiệp Hòa, Lạng Giang, Việt Yên,Yên Dũng và TP Bắc Giang.

{keywords}
Trao tặng danh hiệu cao quý BMVNAH tại huyện Hiệp Hòa.

* Huyện Hiệp Hòa:   

Dự Lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” có các đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi văn Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh cùng 98 BMVNAH, đại diện thân nhân được phong tặng, truy tặng đợt này.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại truyền thống yêu nước, văn hiến của dân tộc Việt Nam từ hàng nghìn năm trong lịch sử dựng nước và giữ nước chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc. Trong các cuộc chiến tranh bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc đã có nhiều người con ưu tú của quê hương Hiệp Hòa hy sinh. 

Thực hiện chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước quy định danh hiệu vinh dự “Bà mẹ Việt nam Anh hùng”, đến thời điểm này toàn tỉnh có 1.288 mẹ được phong tặng, truy tặng Danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt nam Anh hùng”, riêng huyện Hiệp Hòa có 194 mẹ. Đây là niềm tự hào to lớn đối với cán bộ, nhân dân huyện Hiệp Hòa.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội và toàn thể nhân dân tiếp tục quan tâm, chăm lo cải thiện, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, những người có công trên địa bàn huyện phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, học tập, công tác góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương Bắc Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.

* Huyện Việt Yên:

Các đồng chí: Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện một số ban, ngành tỉnh, huyện Việt Yên dự lễ tại huyện Việt Yên. Đợt này, huyện có 9 Mẹ được phong tặng, 88 Mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý.

{keywords}
Trao tặng danh hiệu cao quý BMVNAH tại huyện Việt Yên.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Linh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của các BMVNAH, Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình có công với nước. Đồng chí mong muốn gia đình các Mẹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, xây dựng quê hương đất nước; đồng thời đề nghị các cấp, các ngành và nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thực hiện tốt chính sách đền ơn, đáp nghĩa. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhân dân Việt Yên tiếp tục quan tâm, chăm lo, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các Mẹ và thân nhân.

Đại diện 9 cơ quan, ban, ngành của tỉnh và huyện Việt Yên đã nhận phụng dưỡng 9 Mẹ được phong tặng.

* Huyện Lạng Giang:

Dự buổi lễ tại huyện Lạng Giang có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và huyện Lạng Giang.

{keywords}
Trao tặng danh hiệu cao quý BMVNAH tại huyện Lạng Giang.

Trong đợt 2, huyện có 6 Mẹ được phong tặng và 75 Mẹ được truy tặng danh hiệu BMVNAH. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Hải nhấn mạnh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, hàng trăm nghìn người con ưu tú của Bắc Giang đã lên đường, chiến đấu anh dũng, giành lại độc lập tự do cho dân tộc. Trong đó, có hàng nghìn người đã hy sinh, mang trên mình thương tật. Riêng huyện Lạng Giang có hơn 2,6 nghìn người anh dũng hy sinh. Cùng đó là hàng nghìn bà Mẹ đã âm thầm chịu đựng nỗi đau thương, mất mát người thân. 

Trước cống hiến lớn lao đó, đồng chí bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các liệt sỹ, các Mẹ, người có công với nước, đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp tiếp tục phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", quan tâm cải thiện đồi sống tinh thần, vật chất cho các BMVNAH.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, các đồng chí Bùi Văn Hải, Nguyễn Mạnh Cường cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đã trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho các Mẹ và thân nhân.

Đại diện 6 cơ quan, ban, ngành tỉnh và huyện Lạng Giang đã tặng quà và nhận phụng dưỡng 6 Mẹ được phong tặng.

* Huyện Yên Dũng:

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Thanh Sơn cùng đại diện một số ban, ngành tỉnh dự. Đợt này, huyện có 3 Mẹ được phong tặng, 24 Mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý.

{keywords}
Trao tặng danh hiệu cao quý BMVNAH tại huyện Yên Dũng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lại Thanh Sơn trân trọng gửi lời chúc sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các BMVNAH và đại diện thân nhân và đề nghị thời gian tới, các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể, nhân dân trong huyện và các tổ chức xã hội tiếp tục quan tâm, phụng dưỡng BMVNAH; thực hiện tốt hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho thân nhân gia đình liệt sĩ, thương, bệnh binh, người có công với nước.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lại Thanh Sơn và lãnh đạo huyện trao danh hiệu vinh dự Nhà nước cho các Mẹ và thân nhân BMVNAH được phong tặng, truy tặng. Nhân dịp này, đại diện ban, ngành của huyện Yên Dũng đã nhận phụng dưỡng 3 BMVNAH.

* TP Bắc Giang:

Đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số ban, ngành tỉnh dự lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2-1014 tại TP Bắc Giang. Đợt này, TP có 12 Mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý.

{keywords}
Trao tặng danh hiệu cao quý BMVNAH tại TP Bắc Giang.

Tại đây, đồng chí Dương Văn Thái bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với những đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của các BMVNAH, Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp, các ngành và nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt chính sách đền ơn, đáp nghĩa với người có công với nước ở các phường, xã. 

Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, nhân dân TP quan tâm, chăm lo, cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thân nhân các Mẹ. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động sản xuất, học tập, công tác, xây dựng TP văn minh.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Dương Văn Thái và lãnh đạo TP trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước cho thân nhân các BMVNAH được truy tặng.

Nhóm PV TS-VX - NC

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...